เพิ่มอาหารผิวให้กับผิวเรา เพื่อความขาวเนียนเป็นธรรมชาติ


อาหารผิว

การรักษาผิวพรรณจากการทาครีมบำรุงผิวต่างๆย่อมเป็นสิ่งที่ทุกคนทำกันอย่างเป็นปกติ แต่หากเราสนใจที่ใจเพิ่มเติมอาหารผิวให้กับตัวเองแล้ว ย่อมจะเป็นตัวส่งเสริมผิวพรรณของเราให้สวยงามอย่างเป็นธรรมชาติมากขึ้น เพราะฉะนั้นเราก็ควรรู้ว่ากินอาหารประเภทไหนที่จะช่วยบำรุงผิวพรรณโดยเป็นการบำรุงมาจากภายในสู่ภายนอก วันนี้มีอาหารผิวมาแนะนำกันครับ



ผลไม้หลากสี


ทุกคนย่อมรู้ดีว่าการกินผลไม้นั้นช่วยให้สุขภาพร่างกายดี รวมไปถึงสุขภาพของผิวด้วย แต่ก็มีผลไม้ที่เราควรจะเน้นกินเป็นพิเศษเพื่อให้เข้าไปช่วยบำรุงผิวพรรณของเราได้อย่างเต็มที่ นั่นคือผลไม้ที่มีสีเหลือง และสีม่วง โดยผลไม้สีเหลืองนั้นจะมีแคโรทีนอยด์หรือเบตาแคโรทีน ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ มีส่วนในการช่วยป้องกันสิ่งแปลกปลอมที่จะมาทำร้ายผิว เช่น แสงแดด ฝุ่น ควันต่างๆ ผลไม้พวกนี้ เช่น แครอท ส้ม มะละกอ  มะเขือเทศ ฟักทอง ส่วนผลไม้ที่มีสีม่วง จะมีสารชื่อว่า "แอนโทไซยานิน" ซึ่งจะช่วยชะลอการเหี่ยวย่นของผิวหนังได้ดี ผลไม้ในกลุ่มนี้ก็มี มะเขือม่วง กะหล่ำม่วง องุ่นดำ บลูเบอรี่

อาหารเสริมวิตามินซี

จริงๆการกินผลไม้ก็ช่วยให้เราได้รับวิตามินซีอยู่แล้ว แต่หากจะกินให้ได้ตามปริมาณที่เหมาะสมคือ 1,000 มิลลิกรัม/วันนั้น อาจจะต้องกินเป็นจำนวนมาก เราก็สามารถกินอาหารเสริมพวกวิตามินซีทดแทนได้ โดยวิตามินซีมีส่วนช่วยในการบำรุงผิว เป็นสารตั้งต้นในการสร้างคอลลาเจนซึ่งเป็นเส้นใยที่ช่วยให้ผิวของเราแข็งแรง ไม่เหี่ยวย่นง่าย ช่วยให้ผิวสวยมีน้ำมีนวล

ผิวดีด้วยถั่วเหลือง

ถั่งเหลืองจัดเป็นอาหารที่มีประโยชน์มากมาย หนึ่งในนั้นก็คือในด้านความงาม เพราะในถั่วเหลืองจะมี Phytoestrogen ซึ่งจะมีคุณสมบัติคล้ายกับฮอร์โมนเพศหญิง ซึ่งเป็นตัวช่วยให้ผิวพรรณเรามีน้ำมีนวล ชะลอความเหี่ยวย่นลงได้ อาหารที่ทำมาจากถั่วเหลืองก็มีมากมาย เช่น เต้าหู้ น้ำเต้าหู้ นมถั่วเหลือง สามารถเลือกกินได้ตามใจชอบเลย

เห็ดนานาชนิด

ในเห็ดจะมีสาร "สารซิลิเนียม" ซึ่งสามรถช่วยป้องกันในเรื่องของมะเร็งผิวหนัง และยังมีทองแดงที่ช่วยทำให้คอลลาเจนและอิลาสตินในผิวทนทาน กินแล้วผิวจะไม่แห้งเหี่ยวก่อนวัย เป็นอาหารที่หาซื้อง่าย อร่อย และราคาไม่แพงอีกด้วย

    นี่ก็เป็นเพียงอาหารที่กินแล้วช่วยให้ผิวดีบางตัวเท่านั้น ยังมีอาหารผิวอีกหลายชนิดที่ไม่ได้พูดถึง คราวหน้าจะจัดอาหารดีดีที่มีประโยชน์ต่อผิวมานำเสนอกันอีก ยังซะเราก็ควรดูแลผิวของเราจากปัจจัยภายนอกให้ดีควบคู่กันไป ก็จะทำให้ผิวสวยๆอยู่กับเราไปนานเท่านาน

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น