บำบัดและช่วยรักษาโรคมะเร็งด้วย "หญ้าปักกิ่ง" สมุนไพรจีนยับยั้งเซลล์มะเร็ง



"หญ้าปักกิ่ง" หรือชื่อภาษจีนเรียกว่าเล่งจือเฉ้า หน้าตาก็จะคล้ายหญ้าที่ปลูกตามบ้าน แต่จะมีขนาดใบยาวและใหญ่กว่า ออกดอกเป็นสีฟ้าปนม่วงดอกจะกระจุกรวมตัวที่ปลายยอด หญ้าปักกิ่งนั้นจัดเป็นสมุนไพรที่มีชื่อเสียงทางด้านช่วยบำบัดรักษาโรคมะเร็งได้หลายชนิดทั้งมะเร็งตับ มะเร็งปอด ลำไส้ใหญ่ มะเร็งเต้านม ซึ่งสารสำคัญที่ช่วยกำจัดเชื้อมะเร็งนั้นเรียกว่า "กลัยโคสฟิงโกไลปิด(Glycosphingolipid)"  หรือG1b โดยเจ้า G1b จะเข้าไปช่วยปรับระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้สามารถต่อสู้กับเชื้อมะเร็งได้ดีขึ้น ทำให้ช่วยบรรเทาอาการต่างๆที่เกิดจากเชื้อมะเร็งได้ และช่วยให้ภูมิต้านทานของร่างกายแข็งแรงขึ้น



การทำน้ำหญ้าปักกิ่งดื่มต้านมะเร็ง

  • เตรียมหญ้าปักกิ่งมาโดยจะใช้ส่วนที่อยู่เหนือดินขึ้นมา 100-120 กรัม
  • นำหญ้าปักกิ่งมาล้างน้ำให้สะอาด โดยเอาไปแช่ไว้ในน้ำผสมด่างทับทิมก่อนประมาณ 10-15 นาที หญ้าปักกิ่งจะเป็นเมือกๆหน่อยล้างออกยากนิดนึง แต่ตอนล้างน้ำต้องมั่นใจว่าสะอาดจริง ไม่งั้นอาจจะได้รับเชื้อจุลินทรีย์หรือเชื้อโรคต่างๆที่ติดมากับดินเพิ่มเข้าไปอีกได้
  • นำหญ้าปักกิ่งมาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆและนำไปบดโดยจะใช้เครื่องแยกกากก็ได้ถ้ามี แต่ถ้าไม่มีก็ให้นำไปตำในครกเติมน้ำสะอาดลงไปสัก 4 ช้อนโต๊ะจากนั้นก็นำมาคั้นกรองด้วยผ้าขาวบาง จะได้น้ำหญ้าปักกิ่งแบบเข้มข้นเขียวปี๋ออกมา

วิธีการกินน้ำหญ้าปักกิ่งต้านมะเร็ง


การกินน้ำหญ้าปักกิ่งให้กินก่อนอาหารเช้า และเย็น โดยกินครั้งละ 1-2 ช้อนโต๊ะ ทั้งนี้ทั้งนั้นก็จะขึ้นอยู่กับน้ำหนักตัวของผู้กินด้วย การดื่มน้ำหญ้าปักกิ่งนั้นไม่ควรกินติดต่อการเป็นเวลานานเพราะอาจจะได้สาร Gb1 เกินขนาดการกินนั้นควรกินติดต่อกัน 5-6 วัน และหยุดกิน 4 วันค่อยกลับมาเริ่มกินใหม่

ดื่มน้ำหญ้าปักกิ่งป้องกันมะเร็ง


ข้อควรระวังและผลค้างเคียงของการดื่มน้ำหญ้าปักกิ่ง

  • ไม่ควรกินติดต่อกันนาน อาจทำให้ได้รับยาเกินขนาด ควรกินติดต่อกัน 5-6 วัน และหยุดกิน 4 วัน หากใช้เกินขนาดอาจส่งผลต่อระบบภูมิคุ้มกัน
  • ล้างให้สะอาดลดการติดเชื้ออื่นๆ เนื่องจากหญ้าปักกิ่งจะเป็นเมือกๆหน่อยล้างยาก จึงต้องทำความสะอาดให้ดีเพราะเราต้องกินน้ำหญ้าปักกิ่งแบบสดๆ ต้องระวังเชื้อโรคที่จะปนเปื้อนเข้าไป
  • คนที่มีไข้สูงยังไม่ควรกิน เพราะการดื่มน้ำหญ้าปักกิ่งอาจจะทำให้อุณหภูมิของร่างกายสูงขึ้น 0.5-1 องศาเซลเซียสได้

  • ต้องมั่นใจว่าเป็นหญ้าปักกิ่งจริงๆ บางครั้งหากเราไปซื้อหญ้าปักกิ่งตามร้านค้าอาจจะไม่ใช่หญ้าปักกิ่งของจริง หรือถ้าจริงก็อาจจะปนกับหญ้าชนิดอื่นมาด้วย ซึ่งจะไม่ก่อให้เกิดผลการรักษามะเร็งที่ดี ดังนั้นการเลือกซื้อหญ้าปักกิ่งควรซื้อกับร้านขายสมุนไพรที่น่าเชื่อถือเท่านั้น
  • หญ้าปักกิ่งต้องอยู่ในช่วงอายุที่ใช้งานได้ อายุของหญ้าปักกิ่งที่สามารถใช้รักษาอาการมะเร็งได้นั้นจะต้องมีอายุตั้งแต่ 3-5 เดือนขึ้นไป 3 เดือนสำหรับต้นที่เกิดจากการตอนกิ่ง และ 5 เดือนสำหรับต้นที่เกิดจากการเพาะเมล็ด จากการศึกษาพบว่าหญ้าปักกิ่งที่ไม่ได้อยู่ในช่วงอายุดังกล่าวจะไม่มีการสร้างสาร Gb1 ซึ่งเป็นสารต้านมะเร็งออกมาดังนั้นกินไปก็ไม่มีประโยชน์แต่อย่างใด

    การดื่มน้ำหญ้าปักกิ่งนั้นสามารถช่วยบรรเทาและฟื้นฟูผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็งได้จริง ดังจะเห็นได้จากการรับรองจากสถาบันที่มีชื่อเสียงและน่าเชื่อถือต่างๆมากมาย เช่น มหาวิทยาลัยมหิดล (พ.ศ. 2532-2537) องค์การเภสัชกรรม (พ.ศ. 2542-2543) กรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ (พ.ศ. 2546) มหาวิทยาลัย เชียงใหม่ สถาบันมะเร็งแห่งชาติ หากใครที่เป็นมะเร็งอยู่ลองดื่มน้ำหญ้าปักกิ่งดูแล้วจะตกใจกับผลที่เกิดขึ้น จนคุณจะไม่อยากเชื่อเลยทีเดียว

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น