เคล็ดวิธีผิวขาวใส สวยได้ด้วยมือคุณ!!!


วิธีทำให้ผิวขาวแบบธรรมชาติ

"ผิวขาวใส" เป็นธรรมชาติเป็นสิ่งที่สาวๆทุกคุณฝันถึง และอยากให้คงความขาวสวยอย่างนี้ไปนานๆ แต่ปัจจุบันโลกเราเปลี่ยนไปมาก ทั้งเรื่องมลภาวะเป็นพิษ เรื่องความเครียดจากปัญหาประจำวัน ทั้งเรื่องการกินอาหารที่ถูกสุขลักษณะและเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย สิ่งเหล่านี้เป็นต้นเหตุของปัญหาที่ทำอันตรายต่อผิวสวยๆของเรา




สาวๆหลายคนก็มักจะหาทางแก้ปัญหาผิวด้วยการซื้อหาผลิตภัณฑ์บำรุงผิวขาว หรือที่เราเรียกอย่างคุ้นหูว่า whitening มา เป็นอาหารเสริมผิวขาวให้กับตัวเอง ซึ่งส่วนใหญ่แล้วผลิตภัณฑ์เพื่อผิวขาวเหล่านี้มักจะมีราคาที่สูง หรือในบางตัวที่ถูกๆก็มักจะมีสารที่เป็นอันตรายต่อร่างกายแฝงอยู่ เช่น สารจำพวก ตะกั่ว ปรอท สเตียรอยด์ ใช้ไปนานๆโรคต่างๆก็คงจะถามหามาเป็นโขยงกันแน่ แล้วจะทำยังไงกันดี!!! ไม่ต้องกังวลไปนะครับ วันนี้มีวิธีทำให้ผิวขาวแบบประหยัดเงินในกระเป๋ามาฝากกันครับ


  • วิธีขัดผิวขาวด้วยมะขามเปียก  มะขามเปียกเป็นเครื่องปรุงที่คนไทยนิยมนำมาประกอบอาหารหลากหลายเมนู แต่มันสามารถนำมาใช้ขัดผิวให้ขาวได้อีกด้วย เนื่องจากมะขาวเปียกมีสภาพเป็นกรดจึงสามารถใช้ขจัดเซลผิวชั้นนอกที่ตายแล้วออกไป ทำให้เกิดการผลัดเซลผิวที่ดีขึ้น ผิวหมองคล้ำของเราก็จะหายไป ผิวขาวใสก็จะมาแทนที่นั่นเอง
  • วิธีพอกผิวสวยด้วยน้ำผึ้งมะนาว  นำน้ำผึ้งมาผสมกับน้ำมะนาวในอัตราส่วน 5 : 1 แล้วนำมาพอกผิวให้ทั่วตัว ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จากนั้นก็ล้างออกด้วยน้ำอุณหภูมิปกติ จะทำให้ผิวขาวสะอาดและเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวของเราได้เป็นอย่างดี
  • กินผลไม้ที่มีวิตามินซีเยอะๆ  เช่น มะขามป้อม (100 กรัมมี วิตามินซี 276 มิลลิกรัม) ฝรั่ง (100 กรัมมีวิตามินซี 187 มิลลิกรัม) มะปรางค์ (100 กรัมมีวิตามินซี 100 มิลลิกรัม) ขนุน (100 กรัมมีวิตามินซี 88 มิลลิกรัม) มะละกอสุก (100 กรัมมีวิตามินซี 78 มิลลิกรัม)

       เคล็ดวิธีเพื่อผิวขาวใสนี้เป็นวิธีที่ทำได้ง่ายๆที่บ้าน อาจจะทำตอนเย็นหลังจากเสร็จสิ้นภาระกิจมาแล้ว จากนั้นควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อให้ผิวได้ฟื้นฟูตัวเอง และเมื่อออกนอกบ้านควรทาครีมกันแดดป้องกันด้วยเพราะสมัยนี้แดดแรงๆจริง เอาล่ะครับหวังว่าบทความนี้คงจะช่วยให้สาวๆมีผิวขาวใสกันถ้วนหน้า คราวหน้าจะนำบทความวิธีทำให้ผิวขาวอื่นๆมาฝากกันอีกครับ 

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น