รวมวิธีแก้อาการร้อนในในปากอย่างได้ผล เวลาเป็นมันทรมานจริงๆนะ



"อาการร้อนใน" จัดเป็นอาการที่ไม่ได้อันตรายร้ายแรงอะไรต่อชีวิต แต่มันสร้างความเจ็บปวดและความรำคาญให้กับคนที่เป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะ ร้อนในที่ริมฝีปาก กระพุ้งแก้ม เพดานปาก ลิ้น  แม้กระทั่งที่เหงือกก็ยังสามารถเกิดร้อนในขึ้นมาได้ ผมคนหนึ่งแหละที่ประสบปัญหากับอาการร้อนในมาทั้งชีวิต เรียกได้ว่าเป็นโรคประจำตัวเลยก็ได้ โดยเฉพาะเวลาที่นอนดึก หรือต้องสังสรรค์กินเหล้าเบียร์กับเพื่อน ตื่นเช้ามารู้ชะตากรรมเลยว่าเจอกับแผลร้อนในที่ปากแน่นอน



เชื่อได้ว่าทุกคนต้องเคยเป็นร้อนในกันมาทั้งนั้น อยู่ที่ว่าจะเป็นมากเป็นน้อย บางคนเป็นไม่นานก็หายไป บางคนเป็นที่ก็ 1-2 สัปดาห์กว่าจะหายก็มี ส่วนผม 1 เดือนต้องเป็นอย่างน้อยๆ 1 ครั้ง แล้วเป็นแต่ละทีนานๆทั้งนั้น กว่าจะหายก็เล่นทำให้หงุดหงิดไปนาน คือมันจะรู้สึกอารมณ์ไม่ดีนะตอนเป็น มันจะโมโหง่าย ทำงานก็จะไม่ค่อยจะมีสมาธิ แม้แต่ตอนนอนยังทำให้นอนไม่ค่อยหลับเพราะมันเจ็บที่แผลนี่แหละ

ด้วยเหตุนี้ทำให้ผมทนไม่ได้เลยต้องลุกขึ้นมาหาข้อมูลจากใน Internet เพื่อหาสาเหตุของอาการร้อนใน พร้อมกับวิธีแก้อาการร้อนในให้มันหายโมโหสักหน่อย และผมก็เลยถือโอกาสแชร์วิธีการรักษานี้ให้กับเพื่อนๆที่เป็นร้อนในอยู่หรือกำลังจะเป็น ให้สามารถหาทางรับมือกับมันได้อย่างเต็มที่ ก่อนอื่นมาดูสาเหตุของอาการร้อนในกันก่อนว่าเกิดมาจากอะไร

สาเหตุของอาการร้อนในในปาก


  • นอนน้อย นอนดึก พักผ่อนไม่เพียงพอ อันนี้สาเหตุอันดับต้นๆเลย
  • ความเครียด โมโห ฉุนเฉียว
  • กินอาหารฤทธิ์ร้อนมากเกินไป เช่น ขนมปังเบเกอรี่ ของมัน ของทอด เนื้อติดมัน ของหวาน ไอศครีม เหล้า เบียร์ ผลไม้ที่หวานมากๆ
  • กัดปากตัวเอง เวลาเคี้ยวข้าวอย่างเอร็ดอร่อยอยู่ ก็บังเอิญไปกัดริมฝีปากบ้าง กัดลิ้นบ้าง กระพุ้งแก้มบ้าง(นี่แผลล่าสุดของผมเลย) มันหมดอารมณ์กินเลยนะ
  • ขาดสารอาหารวิตามิน แร่ธาตุ โดยเฉพาะขาดธาตุเหล็ก,โฟเลต หรือวิตามินบี 12
  • เป็นกรรมพันธุ์ อันนี้น่าเศร้าจริงๆ ผมก็ยังสงสัยนะว่าผมจะเป็นข้อนี้ด้วยหรือเปล่า
  • เป็นประจำเดือน เกิดกับผู้หญิงช่วงก่อนมีประจำเดือน เนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนในร่างกาย
  • กินอาหารรสจัดมากไป เค็มจัด หวานจัด เปรี้ยวจัด เผ็ดจัด ระวังไว้ให้ดี

เมื่อเรารู้สาเหตุแล้วว่าอาการร้อนในเกิดจากอะไร ต่อมามาดูวิธีแก้กันบ้างดีว่าว่าเราจะรับมือกับมันยังไงได้บ้าง


ไตรโนโลน ชนิดป้ายปาก แก้ร้อนในในปาก


ป้ายยาแก้ร้อนในที่แผลตรงๆ


เป็นวิธีรักษาที่เบสิกสุด และเป็นวิธีง่ายๆที่คนนิยมทำมากที่สุด แค่เดินไปที่ร้านขายยาบอกว่าซื้อยาทาแก้ร้อนใน ซึ่งจะมีให้เลือกหลายยี่ห้อ จะเป็นยี่ห้อไหนก็ได้ เพราะจริงๆแล้วตัวยามันก็เหมือนกัน คือ มันจะเป็นตัวยาที่ชื่อ ไทรแอมซิโนโลนอะเซทโทไนด์ ชนิดขี้ผึ้ง 0.1% ยี่ห้อที่ผมใช้บ่อยๆชื่อว่า "ไตรโนโลน ชนิดป้ายปาก" ซองสีเขียว-ขาว ก็ใช้ดีนะ เค้าบอกว่าให้ทาหลังอาหาร 3 มื้อ แต่ผมชอบทาก่อนนอนมากกว่าเพราะสะดวกกว่า และรู้สึกว่าทาแล้วจะช่วยให้หายเร็วมากกว่าเวลาอื่น เพราะเวลาอื่นทาแป๊บเดียวก็กลืนลงคอไปแล้ว แต่ตอนนอนมันจะติดทนนานกว่าเนื่องจากเราจะไม่ค่อยได้ขยับปากมากเท่าไร


คาร์มิลโลซาน-เอ็ม แก้ร้อนในในปาก

ยาพ่นคาร์มิลโลซาน-เอ็ม


จริงๆแล้วยาพ่นคาร์มิลโลซาน-เอ็ม เป็นยาพ่นแก้เจ็บ เห็นว่าผลิตจากส่วนผสมจากธรรมชาติ นอกจากจะช่วยลดอาการเจ็บคอ คออักเสบได้แล้ว สามารถเอามาพ่นที่แผลร้อนในของเราให้หายได้ด้วย โดยตัวยามันสามารถช่วยลดอาการบวม อาการอักเสบได้ดี ใช้สะดวกดีแค่จับฉีดเข้าไปในปาก
แต่ขอบอกเลยว่าเวลามันปะทะกับแผลนั้นแสบอย่าบอกใคร แต่ข้อเสียของมันคือมันอาจจะไม่ติดทนนานเท่าไร ต้องพ่นบ่อยหน่อย แต่รับรองว่าได้ผล ใช้ 3-4 วันก็หาย ราคาขวดละ 145 บาท หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไปเลย


ยาสีฟันสมุนไพรแก้ร้อนใน


เปลี่ยนยาสีฟันที่ใช้


หากใครเป็นร้อนในบ่อยๆโดยไม่ทราบสาเหตุ ทั้งๆที่ไม่ได้นอนดึก ไม่ได้เครียด ไม่ได้กินเหล้า ไม่ได้กินของทอดๆมันๆเยอะ ก็อาจจะเป็นเพราะยาสีฟันที่ใช้ เพราะเยื่อบุในปากของคุณอาจจะแพ้ยาสีฟันก็ได้ วิธีการแก้ไขแค่เพียงเปลี่ยนยาสีฟันที่ใช้เป็นยาสีฟันแบบสมุนไพรดู แล้วคุณจะตกใจกับผลลัพธ์ที่ได้ เพราะแผลร้อนในของคุณอาจจะหายไปตลอดกาล(เว่อร์ไปเปล่า) นี่เป็นเรื่องจริงที่เกิดกับญาติของผมเลยครับ ตอนแรกแกชอบเป็นร้อนในในปากบ่อยๆ โดยเฉพาะที่ลิ้นจะเป็นบ่อยมาก ก็ไม่ได้เอะใจอะไร ก็รักษากันไปตามสภาพ แล้วบังเอิญช่วงหลังแกเปลี่ยนยาสีฟันที่ใช้มาเป็นสูตรสมุนไพร ปรากฏว่าอาการร้อนในของแกหายซะงั้น ไม่กลับมาเป็นบ่อยเหมือนเดิม ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อแต่ก็ใช่ว่าจะช่วยได้กับทุกคนนะครับ น่าจะช่วยได้กับคนที่แพ้ยาสีฟันซะมากกว่า



น้ำเกลือบ้วนปาก


อีกวิธีง่ายที่ช่วยแก้อาการร้อนในอย่างได้ผลก็คือการบ้วนปากด้วยน้ำเกลือ วิธีการก็ง่ายๆให้เอาเกลือที่เราใช้ทำกับข้าวนั่นแหละเอาไปผสมกับน้ำ โดยอัตราส่วนคือเกลือ 1/2 ช้อนชา ต่อน้ำ 1 แก้ว(แก้วขนาดปกติ) แล้วก็เอามาบ้วนปากหลังอาบน้ำเช้า-เย็น จะช่วยลดอาการร้อนในและแผลในปากไปได้เยอะ ทำทุกวัน ประมาณ 3-4 วันอาการร้อนในก็จะหายไปเอง




น้ำยาบ้วนปากก็ได้


หากใครขี้เกียจชงน้ำเกลือมาบ้วนปาก ก็ให้ไปซื้อน้ำยาบ้วนปากมาใช้แทนก็ได้ ก็ช่วยฆ่าเชื้อโรคได้ดี ช่วยลดแผลร้อนในได้บ้างเหมือนกัน ยี่ห้อที่ผมชอบใช้ก็ "ลิสเตอรีน" ครับผมว่ามันเข้มข้นดี โดยเวลาใช้ไม่ต้องผสมน้ำเลยนะครับ เอาเข้าปากแบบเพียวๆเลย ตอนบ้วนปากนะแสบได้ใจเลยล่ะ แต่พอหลังจากบ้วนจะช่วยให้เราหายเจ็บปากไปได้พักใหญ่ๆเลยล่ะ OK เลยนะสำหรับน้ำยาบ้วนปาก



น้ำสมุนไพรฤทธิ์เย็น แก้ร้อนใน

กินน้ำสมุนไพรฤทธิ์เย็นดับร้อน


สาเหตุการเกิดร้อนในนั้นก็มาจากการที่ร่างกายของเราเกิดความร้อนมากเกินไป โดยเกิดจากความร้อนภายในกระเพาะและลำไส้ของเรา และมันส่งผลมาถึงเยื่อบุภายในปากของเรา ทำให้เกิดเป็นอาหารร้อนในขึ้น การดื่มพวกน้ำสมุนไพรฤทธิ์เย็นเป็นการแก้ปัญหาร้อนในจากต้นเหตุ ซึ่งแตกต่างจากวิธีข้างบนที่ผ่านมา ซึ่งจะเป็นวิธีแก้ไขตอนที่เป็นแล้ว แต่ถ้าเราไม่อยากให้แผลร้อนในเกิดขึ้นในปากเรา เราควรกินน้ำสมุนไพรเหล่านี้เป็นประจำจะสามารถช่วยให้เราไม่เป็นร้อนได้เป็นอย่างดี น้ำสมุนไพรฤทธิ์เย็น เช่น น้ำเก็กฮวย น้ำมะนาว น้ำใบบัวบก น้ำรางจืด น้ำมะตูม น้ำใบย่านาง น้ำกระเจี๊ยบ น้ำจับเลี้ยง น้ำใบเตย ยิ่งทำเองต้มเองจะช่วยให้ผลการรักษาได้ผลเร็วขึ้น นอกจากจะช่วยให้หายจากอาการร้อนในแล้ว ยังช่วยให้สุขภาพโดยรวมดีขึ้นอีกด้วย ใครที่เป็นร้อนในอยู่รีบจัดไปโดยด่วนเลย

      วิธีแก้อาการร้อนในในปากที่ได้แนะนำกันมานี้เป็นวิธีที่ใช้ได้ผลจริง ยืนยันนั่งยันได้เลย เพราะผมลองมาหมดทุกวิธีแล้ว แต่วิธีที่ดีที่สุดก็คือวิธีสุดท้าย คือการใช้น้ำสมุนไพรฤทธิ์เย็นเข้าช่วย เพื่อป้องกันไม่ให้อาการร้อนในมีโอกาสเกิดขึ้นมาทำอันตรายกับเราได้ แต่ก็อย่าลืมผ้องกันจากสาเหตุของอาการด้วย เช่น อย่านอนดึก อย่าเครียดมากนัก และอย่าไปกัดปากตัวเองเล่น มันเจ็บทั้งตอนกัด และหลังกัดนะจะบอกให้ ถ้าทำได้ตามที่บอกไว้รับรองว่าคุณจะลาขาดจากอาการร้อนในไปในที่สุด Confirm ครับ!!!

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

67 ความคิดเห็น :

  1. พอรู้จักสเปรย์ propoliz ไหมคะ ตอนนี้เราใช้ตัวนี้อยู่ สุดยอดเลยคะ แผลหายเร็วดีรสชาติโอด้วย ถูกใจเลยคะ

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณมากค่ะ ขอแชร์ข้อมูลนะคะ

    ตอบลบ
  3. ตัวสเปรย์ Propoliz เหมือนได้ยินใน Cool 93 เหมือนกันหาซื้อได้ที่ไหนเหรอคะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ5 มกราคม 2557 เวลา 05:13

    ผมเป็นอีกคนที่เจอปัญหานี้ประจำ ขอบคุณข้อมูลดีแบบนี้ ขอแชร์ต่อนะครับ

    ตอบลบ
  5. ยาป้ายปาก ถ้าป้ายปัยแล้วจะมีอาการแสบที่แผลไหมค่ะ

    ตอบลบ
  6. ขอบคุณคับผมเป็นร้อนในตั้งแต่เด็กเป็นต่อๆกันมาเรื่อยๆไม่หายสักทีแต่ว่าตอนนี่ผมรู้วิธีรักษาแล้วขอบคุณมากคับ

    ตอบลบ
  7. ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล

    ตอบลบ
  8. ลองหันมาใช้พวกยาสีฟันสมุนไพรสิค่ะ เราใช้อยู่ตื่นมากลิ่นน้ำลายนี่ไม่บูดละค่ะ 555 เอ่ออ ที่ใช้อยู่นี่น่าจะเป็นของภูมิพฤกษาไม่ก็ยิ้มสยามค่ะ (พอดีจำไม่ได้ หน้าตาคล้ายๆกัน) น่าจะหาซื้อได้จาก watson นะค่ะ แต่ส่วนใหญ่เราจะสั่งซื้อทางออนไลนจาก www.beautyherbshop.com ค่าา

    ตอบลบ
  9. ขอบใจมากผมพึงเป็นตื่นมาก้อเป็นแพ้ในปากโคตรหงุดหงิดนอนไม่รับเรยต้องช่วยตัวเองเพื่อทำให้เหนื่อยแร้วหลับ ตอนแรกก้อคิดว่าไม่แปลงฟันหรืออะไรเพราะผมแปลงทุกวัน แล้วผมเป็นใต้ริ้นด้วยไอนี่เระโคตรขัดใจเรยขอบใจมากค่าบ แต่ถ้าหากจะให้ผม กิน น้ำสมุนไพรฤทธิ์เย็นดับร้อน ผมขอEatNoเรยน่ะคับ

    ตอบลบ
  10. ดีนะคะ แต่ว่าตัวนู๋เปนแบบกรรมพันธุ์ประมาณนี้อ่ะค่ะ แล้วเป็นแต่ละที ก็เป็นมาก เต็มปากเต็มลิ้น พูดไม่ได้เลย กินก็ลำบาก ถ้าจะหายแต่ละทีก็ต้องฉีดยาอ่ะค่ะ พอจะมีวิธีไหนอีกไม๊คะ

    ตอบลบ
  11. ผม มี อาการร้อนในปากเป็นแผลเป็นเวลา3.4ปีแล้วไปหาหอมทั้งไทย และ จีน ยัง ไม่หาย แถม ตัด เนื้อเยื่อและ ตรวจเลือดไป วิเคราะห์รักษาทุก วิธี แล้วยัง รักษาเมืองนอกก็ไปหาย

    ตอบลบ
  12. ผม มี อาการร้อนในปากเป็นแผลเป็นเวลา3.4ปีแล้วไปหาหอมทั้งไทย และ จีน ยัง ไม่หาย แถม ตัด เนื้อเยื่อและ ตรวจเลือดไป วิเคราะห์รักษาทุก วิธี แล้วยัง รักษาเมืองนอกก็ไปหาย

    ตอบลบ
  13. ขอบคุณสิ่งดีๆที่แบ่งปันกันค่ะ

    ตอบลบ
  14. ไนโตรเจน เย็น ทาแล้วไม่แสบนะ เราทาแล้ว

    ตอบลบ
  15. บอกเลยค่ะ เป็นแล้ว โ-ค-ต-ร ทรมาน ค่ะ
    ขนาดดื่มน้ำเปล่ายังแสบอะ...จะกินอะไรก็ไม่อร่อย
    จะนอนก็นอนไม่ค่อยหลับ...พอจะหลับก็ตื่น เพราะเป็นร้อนในเวลาหลับอะปากมันปิดไม่สนิท น้ำลายก็ไหล..เจ็บปากไม่พอ หมอนก็เหม็นเปื้อนแต่คราบน้ำลาย โอ้พระเจ้า!! (พูดตรงไปหน่อยนะ)
    แต่พอลองนอนแบบไม่ดึก แบบว่า 2-3ทุ่ม อะ รู้สึกว่าเช้ามาจะเบานะ จริงๆนะ คิดไปเองรึเปล่าไม้รู้

    ตอบลบ
  16. เป็นร้อนในบ่อยเหมือนกันค่ะเป็นแต่ละครั้งก็ประมาณ3 แผลขึ้นไปเยอะสุดก็ประมาณแปดลในปากทรมานโคตรแม้แต่เวลาเรากินน้ำยังเจ็บเลย ตอนนี้ก็เป็น3แผล ทรมานโคตร จะบอกให้ ทายาป้ายแผลในปากก็ไม่หาย เดวจะลองวิธีอื่นดูเผื่อจะดีขึ่น ขอบคุนนะค่ะสำหรับคำแนะนำ

    ตอบลบ
  17. ถ้ามีแผลนานมากกว่า 2 สัปดาห์ อาการไม่ดีขึ้น กรุณาไปพบทันตแพทย์ด่วน

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. เอ้าเหรอครับผมเป็นหลายสัปดาห์เเล้ว _*_

      ลบ
  18. เอาเกลือโรยเลยครับ เเสบดี !!!

    ตอบลบ
  19. เราเปนที3-4แผลและนานเปนเดือนเลยหล่ะ...เปนมาตั้งแต่เด็กจนชินละ555

    ตอบลบ
  20. กำลังเป็นเลยครับ เป็นมาจะครบอาทิตย์แล้วยังไม่หาย ทายาก็เฉยๆ สงสัยต้องเอาเกลือทาซะแล้ว

    ตอบลบ
  21. ตอนนี้กำลังเป็นอยู่ค่ะ แต่ที่หนักสุดมันดันไปเป็นที่ กระพุ้งแก้มข้างในสุดที่ติดกับฟันกรามบนซี่สุดท้าย
    เจ็บที่สุดเลยค่ะ มองก็ไม่ค่อยจะเห็นแถมทายาลำบากด้วยนะค่ะ เวลาจะทานอะไรก็เจ็บระบมไปหมดเลย ขนาดกลืนน้ำลายยังเจ็บเลยค่ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผมก็เป็นตรงในสุด เลย คับ แค่อ้สปากก็น้ำตาไหลเเล้ว

      ลบ
    2. ตอนนี้เป็นอยู่ค่ะแต่เป็นข้างล่างข้างในสุดเลยเจ็บมากๆกินอะไรไม่ได้เลยทรมานมากๆพูดแล้วน้ำตาจะไหล😭

      ลบ
  22. ผมเป็นหนักเลยครับ เป็นแต่ละครังนานเป็นอาทิทย์เลยครับ ถ้าเป็นแต่ละครังสิวขื้นเตียมน้าเลยครับ
    มีวิธีแก้บ้างหรือป่าวครับ

    ตอบลบ
  23. ผมใช้ยาสีฟันสมุนไฟรยี่ห้อหนึ่งมาตั้งแต่จำความได้ตอนนี้อายุ25ปีแล้วก็ยังใช้ยาสีฟันยี่ห้อเดิมอยู่แต่ก็ยังเป็นแผลในปากโดยไม่รู้สาเหตุอยู่บ่อยๆคับ แต่ถ้ายาสีฟันยี่ห้อเดิมที่ใช้ประจำหมดแล้วไปใช้ายาสีฟันยี่ห้ออื่นๆที่ไม่ใช้ายาสีฟันสมุนไฟรสักพักรู้สึกว่าจะเป็นได้ง่ายกว่าคับ

    ตอบลบ
  24. ผมกำลังเป็นเลยครับ ขอบคุณครับาำหรับข้อมูล

    ตอบลบ
  25. เป็นบ่อยพพบเจอคำตอบสักทีแล้วทีนี่

    ตอบลบ
  26. ต้องดื่มน้ำมากๆ จะช่วยได้นะค่ะ

    ตอบลบ
  27. ดีจังค่ะ. อยากให้มีคนดีๆๆแบบนี้อยู่ในสังคมต่อไปค่ะ

    ตอบลบ
  28. แต่ก่อนเราเคยเป็นเดือนละครั้ง เป็นมาหลายปี แต่พอเปลี่ยนมาใช้ยาสีฟันพาโรดอนแทกซ์ หลอดสีน้ำเงินหายเลย นานมากๆๆๆๆๆถึงจะเป็นอีก คิดว่าน่าจะแพ้ส่วนผสมบางอย่างของยาสีฟันค่ะ

    ตอบลบ
  29. ผมมีวิธีที่ดีกว่าและถูกที่สุดมาเสนอครับโดยการทานน้ำเปล่าวันละ4-6ลิตรต่อวัน ขอย้ำครับ4-6ลิตรต่อวันน่ะครับ ผมรับรองไม่เกิน 1-2 วัน แผลหายแน่นอนครับแต่วิธีนี้ต้องมีเวลาอยู่บ้านทั้งวันน่ะครับเพราะต้องใช้เวลาไปกับการปัสสาวะครับครับแต่หายใน1-2วันแน่นอน100%ครับไม่ต้องเชื่อผมก็ได้แต่ให้รองพิสูจน์ดูด้วยตัวคุณเองน่ะครับ

    ตอบลบ
  30. มันออกจะซาดิสส์สักหน่อยแต่ไม่เกิน2วันรองรองเห็นผลครับ

    ตอบลบ
  31. เรานานๆเปนทีค้ะ นี่พึ่งเปน อยุดีๆก็เป็นเองไม่ได้กัดปากตัวเองนะ ตอนแรกเปนแค่จุดเล็กๆ รุ้เลยว่าอีกไม่กี่วันมันก็ขยายใหญ่ขึ้น ยังไม่ได้ซื้อยามาทาเลยค้ะ แสบริมฝีปากมากๆ ได้ยินมาว่าเค้าบอกให้ดื่มน้ำเยอะๆค่ะ ช่วงนี้อากาศร้อน แต่ไม่ค่อยดื่มน้ำเลย ขอบคุณข้อมูลที่มีประโยชน์มากค่ะ

    ตอบลบ
  32. ผมนี่ สดๆร้อนๆคับท่าน. คืองัวเงียตื่นนอน แปรงฟันอยู่ดีๆ แปรงดันตีกับเหงือก หลังจากนั่นแค่วันเดียว ร้อนในก็มา. ขอบคุนสำหรับวิธีแก้ไขนะคับ จิงอย่างที่ จขกท บอกจิงๆ พอเป็นมันทรมานคับ

    ตอบลบ
  33. เป็นมา2วันแล้วคับ เจ็บมาก เป็นครั่งแรกเลย สงสัยนอนดึกมั่ง คือผมนอนดึกมา5คืนติดกัน นอนตี1คับ เกี่ยวรึป่าวคับ

    ตอบลบ
  34. ลองทานฟ้าทะลายโจรดูสิค่ะเเบบเม็ดมีเเล้วน้าาา จะหายเร็วบอกได้จากที่นิดเคยเป็นอ่าาา

    ตอบลบ
  35. กินเฉาก๊วยบ่อยๆ2-3วันก็หายแล้ว
    แต่ต้องเฉาก๊วยแท้นะ
    ที่อยู่ในเซเว่นไม่แนะนำนะ

    ตอบลบ
  36. ลองทาด้วยยางของต้นสบู่ดำดูสิครับ
    เป็นภูมิปัญญาชาวบ้านที่ผมเห็นคนเฒ่าคนแก่เขาทำกัน ผมก็เคยลองด้วยตัวเองมาแล้ว
    แสบนิดๆ แต่ได้ผลเร็วทันใจ

    ตอบลบ
  37. ผมก็เป็นบ่อบ แผลที่ลิ้น

    ตอบลบ
  38. 10กว่าแผลได้โครตทรมานเลย ถ้านอนดึกหน่อย เป็นทันที

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ผม นานๆเป็นที เป็นก็เป็นแค่แผลเดียวผมยังว่าแย่เลย เข้ามาดูข้อมูลแต่ละคนในนี้หนักกว่าผมเยอะเลย

      ลบ
  39. หนูเป็นบ่อยมากเลยค้ะเพื่อนหนูใส่เหล็กจัดฟันมันชอบขูดกับปากหนู

    ตอบลบ
  40. แนะนำสมุนไพรช่วยยับยั้งทำลายเชื้อไวรัส HIV SLE หูดหงอนไก่ เริม ซิฟิลิส หนองใน ภูมิแพ้ อัมพฤกษ์ ปรึกษาได้ 0910272191 line yizshok

    ตอบลบ
  41. โอ้ยยยย เปนม่นารมากค่ะ ทรมานสุดๆ จะลองทานน้ำสมุนไพร กับบว้นปากด้วยเกลือ ...ลองๆ

    ตอบลบ
  42. โอ้ยยยย เปนม่นารมากค่ะ ทรมานสุดๆ จะลองทานน้ำสมุนไพร กับบว้นปากด้วยเกลือ ...ลองๆ

    ตอบลบ
  43. ผมมีวิธีบ้านๆด้วยนะยายผมบอกไว้นะคับว่าใช้ใบจากที่คนแก่ใช้สูบนะคับเอาใบจากประกบแผลในปากโดยตรงเลยไม่ต้องล่างใบจากนะคับมันจะช้วยลดความเจ็บปวดได้คับผมรองดัวยตัวเองแล้วใช้ได้เลยคับแบบบ้านๆนะ

    ตอบลบ
  44. อากาศร้อนจัด เหงื่อออกมาก ทานยาแก้ปวดครับช่วยได้ ควรอยุ่ในอากาศที่เย็น ไม่ร้อนจัดครับ ผมเป็นประจำ

    ตอบลบ
  45. อากาศร้อนจัด เหงื่อออกมาก ทานยาแก้ปวดครับช่วยได้ ควรอยุ่ในอากาศที่เย็น ไม่ร้อนจัดครับ ผมเป็นประจำ

    ตอบลบ
  46. ต่อนนี้จะตายอยู่บ่แล้ว ขอบคุณขอมูล

    ตอบลบ
  47. เราใช่ไม่ได้เลยยาสีฟันดอกบัวคู่เนี้ยใช้แล้วปากเห่อทั้งปากเลยร้อนในขึ้นกว่าเดิม

    ตอบลบ
  48. อายุ 22 ใช้ยาสีฟันโคโดโมะเป็นเด็กเลย แต่ร้อนในก็หายนะ นานๆ จะเป็น เป็นแล้วทรมานจริง ร้องห้ายยยยยย

    ตอบลบ
  49. ใช้ยาพ่นผงสีดำจากแตงโมเป็นยาจีน ขวดสีขาวผาสีเขียวหายดีมากครับ ขอโทษจำชื่อยาไม่ได้ครับ

    ตอบลบ
  50. หาซื้อได้ที่ร้านขายยาเวชพงษ์โอสถ อยู่สี่แยกวัดตึก ชื่อยาเป่าคอ ซานจินซีกวาซวน รักษาแผลในปาก

    ตอบลบ
  51. ดอกบัวคู่สีเขียวค่ะขยันแปรง แปปเดียวหาย
    เปนบ่อยทรมาน กินยาทายาก้นานกว่าจะหาย พอใช้ดอกบัวคู่สีเขียวบ้วนปาก แปรงฟัน แปปเดียวหายค่ะ

    ตอบลบ
  52. ตอนนี้เป็นเต็มปากเลยอ่ะค่ะ..เป็นที่คอด้วย กินข้าวกินน้ำ แปลงฟันก็ไม่ได้ โหดร้ายมากค่ะ โคตรทรมานเลย เป็นที่คอทำไงดีคะ

    ตอบลบ
  53. ใช้ Propoliz บรรเทาอาการได้ดีระดับหนึ่ง แล้วก็ยาสีฟันสมุนไพร พวกยาสีฟันปัจจุบันคงต้องเลี่ยงไปก่อนเพราะมันแรงกัดปากเจ็บหมด แถมปวดร้อนในเยอะกว่าเดิมอีก

    ตอบลบ
  54. เป็นบ่อยมากค่ะ เดือนนึงก็2ครั้ง กว่าจะหายก็สัปดาห์นึง นี่เป็นบ่อยจนคิดว่าเป็นโรคเวนกรรมแล้วค่ะ 555

    ตอบลบ
  55. เป็นที่ต่อมทอลซิลอะค่ะ ปกติก็เป็นทอลซิลอักเสบแทบจะทุกวัน นี่มาเป็นที่ต่อมอีก เจ็บมากกกก บวมจนออกมาใต้กราม กินยาจนหมอไม่ให้กิน เป็นคนนอนน้อย 1-2 ชม.ก็ตื่นน ไม่รู้จะทำยังไงแล้วค่ะ นอนไม่หลับ 😫

    ตอบลบ
  56. รีบทายาหลังจากกัดปากเลยครับ วันรุ่งขึ้นหายเลย

    ตอบลบ
  57. ขอบคุณครับ ทุกๆคน

    ตอบลบ
  58. ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะครับ
    ผมนี่ขาประจำเลย เป็นแทบทุกเดือน ลองมาหมดทุกวิธีแระ และในวันนี้ ผมจะมาแถมอีกหนึ่งวิธี ที่ผมใช้บ่อย เพราะมันหายได้ภายใน1-2วันเท่านั้น ไม่ได้โม้นะครับ หายไวจริง ประเด็นคือ ใจต้องเด็ดเดี่ยว ทนเจ็บได้ แล้วเราจะหายไวครับ วิธีก็คือ นำเกลือมาโปะที่แผลร้อนในครับ ขอบอกเลยครับว่า มันแสบทรมานที่สุดอ่ะครับ แต่พอเวลาผ่านไปได้สักพัก ความแสบมันจะหายไป จากนั้นก็ล้างออก จะเห็นแผลร้อนในเป็นสีขาว เหมือนตอนใกล้หายอ่ะครับ ใครกล้า บ้านิดๆ ลองดูนะครับ 555+ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  59. เปนจนชินใช้เกลือทาให้มันแสบพอมันหายแสบมันกะจะเริ่มดีเราทาสัก2วันหายจริงๆ

    ตอบลบ