เมนูลดน้ำหนักสลัดโยเกริ์ต กินดีไม่อ้วนไม่ลงพุง (Yogurt salad)



เมนูวันนี้เหมาะสำหรับสาวๆที่กำลังลดน้ำหนักกันอยู่นะคะ  และผู้ที่กำลังมีปัญหาเรื่องการขับถ่ายถ้าได้ลองเมนูนี้แล้วละก็จะช่วยคุณได้มากเลยละคะ สูตรอาหารลดน้ำหนักวันนี้จะเป็นอะไรไปไม่ได้นั่นก็คือ  สลัดโยเกริ์ต นั่นเองค่ะ เรามาเริ่มกันเลยเนอะ
ส่วนประกอบนะคะ
  1. ผักสลัด หรือจะเป็นผักกาดแก้ว ก็ได้คะ   3-4 ใบ
  2. มะเขือเทศสีดาลูกเล็กน่าทาน  10 ลูก
  3. องุ่น 5ลูก
  4. แอปเปิ้ล 1 ลูก
  5. ชมพู่ 1ลูก
  6. ฝรั่ง ¼ ลูก
  7. แตงกวา 1ลูก
  8. ถั่วแดงหรือลูกเดือย  3 ช้อน



เริ่มกันเลยนะคะสลัดโยเกริ์ตเราขั้นแรกต้องสดและสะอาดเพื่อสุขภาพของเราแน่นอนจ๊ะว่าต้อง

  1. นำผักสลัดหรือผักาดแล้ว มะเขือเทศสีดา องุ่น แอบเปิ้ล ชมพู่ ฝรั่ง แตงกวา นำมาเช่น้ำล้างทำความสะอาดให้สะอาดหมดจด

  2. นำผักผลไม้ต่างๆที่ทำการล้างเรียบร้อยแล้วมาหั่นค่ะ หั่นขนาดตามใจชอบ ชอบชิ้นใหญ่ก้อหั่นใหญ่ ชอบชิ้นเล็กก็หั่นเล็กๆไม่ผิกกฎกติกาใดๆทั้งสิ้น แต่โดยส่วนตัวผู้เขียนแล้วชอบหั่นเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋าคะทานง่ายดี

  3. หลังจากหั่นทุกสิ่งอย่างเรียบร้อยแล้ว ก็นำไปกล่องเอาถั่วแดงหรือลูกเดือยที่เตรียมไว้ขั้นต้นโรยหน้าไปด้วยแล้วเข้าตู้เย็น  วัตถุประสงค์ก็คืออยากให้ผักผลไม้เย็นๆสักนิส1เวลาทานจะได้ชุ่มชื่นหัวใจ ชื่นใจดีคะ แช่ทิ้งไว้สัก 10 -15  นาทีเป็นใช้ได้ อ่อลืมบอกแช่โยเกริ์ตไว้ตู้เย็นด้วยนะคะ

  4. เมื่อทุกอย่างเย็นได้ใจแล้ว เราจะมาจัดการกินกันแล้วคะ อีซี่ง่ายม๊วกๆ  นำโยเกริ์ตที่เตรียมไว้นำมาราดผักที่เราเตรียมไว้คลุกเคล้าให้เข้ากันเป็นอันเสร็จคะ  หม่ำได้เลยจ้า


       ง่ายไม่ยุงยากเมนูสลัดโยเกริ์ตนี้เหมาะสำหรับสาวที่กำลังลดน้ำหนักอยู่ ใช้เวลาไม่มากรวดเร็วว่องไวได้ประโยชน์  อุดมไปด้วยไฟเบอร์ช่วยระบบการขับถ่าย ไม่ท้องผูกแน่นอนค่ะ ลองนำไปทำกันดูนะคะ รอบหน้าจะเอาเรื่องไหนมาฝากกันอีกนั้นติดตามเมนูอาหารลดน้ำหนักได้ต่อนะคะ ขอบคุณค่ะจุ๊ปๆ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น