เมื่อผมรักษาสิวที่ "พรเกษมคลินิก" สาขาเซ็นทรัลเวสต์เกตครั้งแรก(Central westgate)


รักษาสิวที่พรเกษมคลินิกเวสต์เกตครั้งแรก

วันนี้ผมมีเรื่องการรักษาสิวมาเล่าให้ฟัง เป็นการรักษาสิวที่ "พรเกษมคลินิก" สาขาเซ็นทรัลเวสต์เกตครั้งแรก ถือเป็นการรีวิวเรื่องการรักษา บริการ และค่ายาแบบย่อมๆก็แล้วกันครับ




สิวอักเสบเม็ดโต

เรื่องของเรื่องคือผมมีสิวอักเสบเม็ดเป้งขึ้นบริเวณข้างจมูกด้านขวา จากรูปด้านบนอาจจะดูไม่ค่อยใหญ่เท่าไรแต่จริงๆค่อนข้างใหญ่และเป็นมาประมาณ 10 วันแล้ว ทายาแต้มสิวทั้ง Benzac , Retin-a และ ครีมแต้มสิวของ provemed ก็ยังไม่หาย คิดไปคิดมาขืนปล่อยไว้นานอาจมีเลือดคั่งอยู่ข้างใน พอสิวหายต้องกลายเป็นหลุมสิวเหมือนที่เคยเป็นมาแน่ๆเลยตัดสินใจว่าจะไปฉีดสิวที่คลินิก

ตอนแรกกะไปหาคลินิกในตลาดบางใหญ่แต่ดันไม่เปิด เลยตัดสินใจเดินเข้าไปในเซ็นทรัลเวสต์เกตเพื่อไปเดินหาคลินิกฉีดสิว คลินิกรักษาสิวจะกระจุกตัวอยู่ที่ชั้นหนึ่ง คือเดินเข้าจากทางสะพานลอยแล้วเดินไปทางขวาของลานน้ำพุต้นไม้ไฟจะเจอคลินิกเรียงรายกันอยู่ ผมเดินผ่านไป 2-3 คลินิก ก็ไปเจอพรเกษมคลินิกได้ยินชื่อมานาน บอกว่ารักษาด้วยแพทย์ผิวหนังโดยตรงดูน่าเชื่อถือ จึงตัดสินใจว่าจะไปฉีดสิวที่นี่

นั่งรอฉีดสิว


ผมเดินเข้าไปในคลินิกบอกกับพนักงานว่าจะมาฉีดสิว พนักกงานถามผมว่าเคยรักษาที่สาขาอื่นมาก่อนหรือเปล่า ผมตอบว่าไม่เคยพนักงานจึงให้ผมกรอกประวัติคนไข้ พอกรอกเสร็จก็ไปนั่งรอที่โซฟา พอนั่งปุ๊บจะมีพนักงานมาเสิร์ฟน้ำให้ทันที คลินิกสมัยนี้บริการดีแข่งขันกันน่าดู

นั่งรอหมออยู่ประมาณ 15 นาที พนักงานก็เรียกผมเข้าไปในห้องเอาผ้าห่มมาคลุมขาให้เพื่อรอฉีดสิว ในห้องจะมีเก้าอี้ที่เอนได้กับโคมไฟส่องหน้าขนาดใหญ่อยู่ นั่งรออยู่อีกเกือบ 10 นาที หมอก็เข้ามาพร้อมกับผู้ช่วยอีก 2 คน จากนั้นหมอก็เริ่มพูดคุยถึงเรื่องสิวบนหน้าผม ไล่ดูสิวที่หน้า ที่หน้าอก และที่หลัง ดูเสร็จก็บอกผมว่าผมเป็นสิวฮอร์โมน ลักษณะสิวจะชอบเป็นสิวอักเสบเม็ดใหญ่ พอสิวหายมักจะทิ้งรอยแผลเป็นไว้ เหมือนกับที่เป็นอยู่ (หน้าผมเป็นหลุมสิวค่อนข้างเยอะ)

อธิบายแนวทางการรักษาสิว


หลังจากบอกสาเหตุการเกิดสิวของผมเรียบร้อย หมอก็พูดถึงแนวทางการรักษาสิวบนหน้าผมต่อไป โดยเริ่มการฉีดสิวเพื่อให้สิวยุบลง กินยา และทายาเพื่อลดการอักเสบของสิว หยุดใช้โฟมล้างหน้า ยาทารักษาสิว และครีมที่เคยใช้ แล้วให้เปลี่ยนมาใช้ของทางคลินิกทั้งหมด

แนะนำวิธีรักษาหลุมสิว


พอพูดจบหมอก็ขออนุญาตผมเพื่อแนะนำบริการของทางคลินิกเพิ่มเติมเกี่ยวกับการรักษารอยแดง รอยดำ และหลุมสิวบนหน้าผม(หมอคงเห็นว่ามันเยอะ) โดยตัวที่แนะนำเรื่องรอยแดงชื่อว่าโปรแกรม Smooth sure ส่วนตัวที่แนะนำเรื่องรักษาหลุมสิว คือ E-matrix พอหมอพูดจบผมก็ถามหมอว่าค่าใช้จ่ายเป็นยังไง หมอบอกว่าเดี๋ยวให้พนักงานแจ้งรายละเอียดให้ภายหลัง ซึ่งผมถามแต่ตัว E-matrix ทำ 3 ครั้งเฉพาะที่แก้ม 2 ข้าง 200 ช็อต ราคา 24,000 บาท แต่ถ้าทำทั้งหน้าแบบที่ผมเป็นคือที่แก้มและขมับทั้ง 2 ข้าง ต้องทำถึง 5 ครั้ง 400 ช็อต ราคา 46,000 บาท (เกือบครึ่งแสน) เอิ่ม!!! เก็บมันไว้ในใจก่อนแล้วกัน มาฉีดสิวกันต่อดีกว่า 5555

เริ่มฉีดสิว


ก่อนฉีดหมอบอกว่าจะฉีดให้ผม 3 ตำแหน่ง คือ ข้างจมูก มุมปากด้านล่าง และที่คาง บอกเสร็จหมอก็เอาแอลกอฮอล์เช็ดที่หัวสิวและจัดการปักเข็มลงไป ค่อยฉีดสเตียรอยด์เข้าที่หัวสิว ความรู้สึกตอนโดนฉีดเจ็บจี๊ดเลย น้ำตาผมไหลออกมาโดยไม่รู้ตัว พอฉีดที่ข้างจมูกเสร็จก็ไล่ฉีดที่มุมปากและคางตามลำดับ

ฉีดสิวเสร็จหมอก็อธิบายการดูและผิวหน้า การใช้ครีม และการกินยา พูดเสร็จก็ขอตัวออกไปที่เหลือให้พนักงานเช็ดทำความสะอาดบริเวณสิวที่ฉีด และให้น้ำแข็งมาก้อนหนึ่งประคบที่หัวสิวเพื่อลดอาการบวมที่เกิดขึ้น นั่งรอสักพักก็ออกไปข้างนอกรอจ่ายเงิน

เช็คบิล


จากที่ตั้งใจมาฉีดสิวอย่างเดียว ทำไปทำมาได้ครีมกับยากินเพิ่ม มีอะไรบ้างมาดูกัน


โฟมล้างหน้า XG

โฟมล้างหน้า ขนาด 50 g ราคา 120 บาท


ยาแต้มสิว AS2 พรเกษมคลินิก

ยาแต้มสิว ขนาด 6 cc ราคา 125 บาท


ครีมบำรุงผิว Aloe พรเกษม

ครีมบำรุงผิว Aloe ขนาด 7 g ราคา 80 บาท


ครีมกันแดด SunO พรเกษมคลินิก

ครีมกันแดด ขนาด 5 g ราคา 150 บาท


ยากินรักษาสิว

ยากิน 2 ตัว ราคา 168 บาท กับ 240 บาท


ตอนแรกยังไม่รู้ราคาครีมกับราคายา ในใจคิดว่าไม่น่าเกิน 600-700 บาท มั้ง พนักงานเรียกไปจ่ายตังค์เจอไป 1,291 บาท ตกใจ!!!!! ไม่ได้เข้าคลินิกรักษาสิวนานไม่ชินกับราคา แต่เอาเถอะไหนๆก็มาแล้วไม่ได้มากันบ่อยๆ

ลำดับการทายา

  1. ล้างหน้าด้วยโฟมล้างหน้า XG
  2. ทายาแต้มสิว AS2 (กลิ่นเหมือน Clinda m เลย)
  3. ทาครีมบำรุงผิว Aloe
  4. ทาครีมกันแดด
กินยาทั้ง 2 ตัว อย่างละ 2 เม็ด วันละ 2 ครั้ง สรุปคือกินมื้อละ 4 เม็ด เช้า-เย็น



นี่คือสภาพสิวหลังจากฉีดสิว ทายา และกินยา 3 วัน สิวยุบแล้วเหลือแต่รอยดำที่เกิดจากการฉีดสิว อีก 4 วัน หมอนัดเจออีกทีดูว่าสิวยุบหรือเปล่า บอกว่าจะจัดการสิวที่อยู่ข้างในให้ และจะจัดการรักษารอยสิวต่อไป

 นี่คือประสบการณ์รักษาสิวที่พรเกษมเซ็นทรัลเวสต์เกตครั้งแรก ประทับใจในบริการและคำแนะนำของหมอครับ หมอพูดเป็นฉากๆเหมือนมีสคริปเลย พนักงานก็สุภาพพูดจาดี แต่ค่าครีมกับค่ายาสูงไปนิด ไม่รู้ว่าที่อื่นราคาพอๆกันหรือเปล่า ส่วนตัวชอบโฟมล้างหน้าของเค้าครับ เป็นเนื้อเจลมีกลิ่นหอมนิดๆ ล้างแล้วรู้สึกสะอาดหน้าไม่แห้งตึง ผมหน้ามันล้างแล้วสะอาดหมดจดดี ไม่มีอะไรจะเขียนแล้วขอจบการรีวิวแต่เพียงเท่านี้ครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

1 ความคิดเห็น :

  1. ตัว AS2 ของที่นี่น่าจะเข้มข้นกว่า Clinda-m ที่ขายตามท้องตลาด เพราะเคยทาแล้วไม่ได้ผลดีเท่าของพรเกษม

    ตอบลบ