สูตรอาหารลดน้ำหนัก ยำปลาดอลลี่ซี๊ดซ๊าดฟิตเปี๊ยะ


อาหารลดน้ำหนัก ปลา Dolly


วันนี้มีอีกสูตรอาหารลดน้ำหนักสำหรับสาวๆที่กำลังอยู่ในช่วงฟิตหุ่นสวย ให้ฟิตแอนเฟริ์มมาฝากอีก1เมนูนะคะ หวังว่าคงโดนใจสาวๆบ้างนะคะ



สูตรอาหารลดน้ำหนักวันนี้เราจะเลือกใช้ปลาดอลลี่ นอกจากจะได้ โอเมก้า3 ในการบำรุงสมอง ให้สวยและฉลาด เหมาะสมอย่างยิ่งกับการลดน้ำหนักในวันนี้ และที่สำคัญสูตรอาหารนี้ไม่อ้วนแน่นอนค่ะ  ไปดูส่วนประกอบกันเลยดีกว่า เปรี้ยวปากแล้ววว  

ขอภูมิใจนำเสนอ  ยำปลาดอลลี่ซี๊ดซาดฟิตเปี๊ยะ ( ~ ^ *) 


ส่วนผสม

1. เนื้อปลาดอลลี่  1 ชิ้น  
2. พริกขี้หนูสด   15   เม็ด
3. มะนาว  2 ลูก
4. หัวหอมใหญ่  ½ ลูก
5. ตะใคร้  1 ต้น
6. สาระแหน่   3 ต้น
7. ถั่วฝักยาว  3 ฝัก
8. แครอท  ½  หัว
9. มะเทศ 1ลูก
10. น้ำปลา   1 ช้อน
11. ผงปรุงรส


เมื่อพร้อมแล้วมาลุยกันได้เลยคะ  เริ่มจาก


  1. นำน้ำตั้งบนเตาเพื่อที่เราจะลวก  ปลาดอลลี่  ถั่วฝักยาวและแครอท  นะคะจากนั้นทำการ  หั่นปลาดอลลี่ขนาดแล้วแต่เราชอบได้เลยคะ ชิ้นใหญ่เต็มคำ หรือ เล็กๆแล้วแต่อยากหม่ำกันได้เลย  

  2. จากนั้นก็หั่นถั่วผักยาวอาจจะหั่นเฉลียบบางๆ (เวลาลวกจะได้ใช้เวลาไม่นาน  ไม่เห็นเขียว) 

  3. แล้วก็หั่นแครอทจะหั่นตามชอบใจหรือเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า ก็ได้ซึ่งก็แล้วแต่ความชอบอีกเหมือนกันนะคะ   ที่นี้น้ำที่เราตั้งใว้น่าจะเดือดพอดีกันแล้ว  

  4. จากนั้นนำปลาลงไปลวกพอเนื้อขาวๆก้อเป็นอันใช้ได้แล้วละคะ ตักออกพักไว้  ต่อด้วย ถั่วฝักยาว ลงไปลวกดูว่าสีเขียวๆสวยๆก็ตักขึ้นมาพักได้แล้วเอาแค่พอหายเหม็นเขียวนะคะ  แครอทก็เหมือนกันไม่ต้องลวกนานมากนะคะ (เคล็ดลับอาจจะทำไปแช่ในน้ำเย็นตอนตักพักนะคะ จะได้คงสีสันที่น่ารับประทานยิ่งขึ้นและผักกรอบด้วยคะ)  

  5. ต่อมาเราจะมายำกันแล้ว หั่นตะใคร้เป็นแว่นๆบางๆ มะเขือเทศเป็นสี่เหลี่ยมลูกเต๋า หรือจะสไตล์ไหนแล้วแต่ชอบได้เลยคะ

  6. หั่นหัวหอมใหญ่  

  7. โขลกพริกขี้หนูพอหยาบๆไม่ต้องละเอียดมาก 

  8. เมื่อทุกอย่างเตรียมเสร็จเรียบร้อยแล้ว  นำทุกอย่างมาคลุกเคล้ากันปรุงรสด้วย น้ำปลา มะนาว  รสตามชอบใจ อาจไม่ต้องใส่ผงปรุงรสเพิ่มก็ได้นะคะเพื่อสุขภาพที่ดีของเราเอง  

  9. ตบท้ายด้วยสารแหน่เพิ่มความหอมยิ่งขึ้น  เพียงเท่านี้ก็จะได้ ยำปลาดอลลี่ซี๊ดซาดฟิตเปี๊ยะ แล้วละค๊า
        ลองนำไปทำกันดูนะคะหวังว่าสูตรอาหารลดน้ำหนักสูตรนี้จะทำให้สาวๆ  ได้ฟิตแอนเฟิร์มกันทั่วหน้านะคะ  อะอะแต่จะเฟิร์มได้ก็ต้องขยันออกกำลังกายกันด้วยนะคะ ลดแต่อาหารไม่ได้นะคะ สู้ๆๆนะคะทุกคนเพื่อหุ่นเริดๆๆของเรา fighting!!!

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น