เมนูอาหารผลไม้ลดความอ้วน สูตรมะเฟืองสมู้ตตี้ลดอ้วน


อาหารลดความอ้วน

วันนี้ผมมีเมนูอาหารลดความอ้วนจากผลไม้พื้นบ้านที่เดี๋ยวนี้หากินได้ยากมากขึ้น (เป็นคนเดียวหรือเปล่า) ก็ตามหัวข้อเลยครับ "มะเฟือง" คือตอนเด็กผมอยู่ต่างจังหวัดผมจะได้กินมะเฟืองบ่อยๆครับ ผมชอบกินมันเพราะเวลาที่เราหั่นมะเฟืองออกมาเป็นชิ้นๆ มันจะคล้ายกับรูปดาวเราก็เลยชอบกินเพราะมันเหมือนได้กินไปเล่นไป



แต่เรื่องนี้ก็ไม่ได้เกี่ยวกับการลดความอ้วนของเราในวันนี้หรอกครับ คือที่วันนี้เอามะเฟืองมาเป็นอาหารสำหรับลดความอ้วนนี่ก็เพราะว่าเจ้ามะเฟืองนี่เป็นผลไม้ที่มีเส้นใยไฟเบอร์ที่ไม่ละลายน้ำอยู่สูง ซึ่งคุณสมบัติของเส้นใยตัวนี้มันจะดูดซับน้ำได้ดี และยังสามารถดูดซับกลูโคสได้อีกด้วย ซึ่งกลูโคสก็คือน้ำตาลชนิดหนึ่ง นั่นหมายความว่าหากเรากินมะเฟืองไปพร้อมกับมื้ออาหารที่เรากิน ก็จะช่วยให้เราได้รับน้ำตาลจากอาหารได้น้อยลง แล้วตัวไฟเบอร์ที่มีอยู่เยอะในมะเฟืองก็ช่วยให้เราอิ่มเร็ว ทำให้เราอิ่มได้โดยที่กินอาหารในปริมาณที่น้อยลง เป็นการช่วยลดความอ้วนได้สองเด้งเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นอย่ารอช้ามาดูวิธีทำอาหารลดความอ้วนจากมะเฟืองกันดีกว่า


ลดอ้วนด้วยมะเฟืองสมู้ตตี้




ส่วนผสม

  • มะเฟือง                       1         ลูก
  • มะนาว                        1/2       ลูก
  • โยเกิร์ตรสธรรมดา        1        ถ้วย
  • น้ำเปล่า                       50       มิลลิลิตร
วิธีทำ
  • ล้างมะเฟืองด้วยน้ำเปล่าให้สะอาด หรือจะใช้ด่างทับทิมช่วยด้วยก็ได้
  • นำมะเฟืองมาหั่นหัวท้ายออก จากนั้นผ่ามะเฟืองเพื่อเอาเม็ดออกให้หมด
  • นำส่วนผสมทั้งหมดใส่ลงในเครื่องปั่นปั่นรวมกันให้ละเอียดที่สุด
  • เทสมู้ตตี้มะเฟืองใส่แก้ว แล้วนำไปแช่ตู้เย็นเพื่อเพิ่มความอร่อย

หมายเหตุ  สามารถกินเมนูสมู้ตตี้มะเฟืองแทนอาหารมื้อเย็นได้ เป็นการช่วยลดน้ำหนักได้ดี


การทำมะเฟืองสมู้ตตี้เป็นเมนูอาหารลดความอ้วนที่ทำได้ง่ายๆ แต่ช่วยลดความอ้วนได้ดีมากๆ ลองทำกินกันดูครับ นอกจากจะช่วยลดน้ำหนักแล้ว มะเฟืองยังมีสรรพคุณทางยา เช่น แก้ร้อนใน ลดความร้อนในร่างกาย ช่วยบรรเทาอาการนิ่ว ขับเสมหะ โอ้โห! ประโยชน์เยอะซะขนาดนี้ไม่กินไม่ได้แล้ว!!!!!!!!!!!!

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น