เผยสูตรทำให้ผิวขาว ด้วยสารเร่งผิวขาวมาดูกัน


สูตรผิวขาว

ในปัจจุบันการวิจัยทางด้านความงามได้พัฒนาไปอย่างรวดเร็ว มีเทคโนโลยีเสริมความงามใหม่ๆออกมาให้สาวๆได้เลือกใช้กันมากมาย อีกทั้งยังมีการวิจัย วิเคราะห์สารที่ช่วยบำรุงผิวให้ขาวออกมาก็หลายตัว จนบางครั้งเราก็เลือกไม่ถูกว่าจะใช้สารตัวไหนดีที่เหมะจะเป็นสูตรผิวขาวให้กับผิวของเรา ทั้งนี้สารช่วยให้ขาวที่เราเลือกใช้มันช่วยให้เราขาวได้จริงหรือเปล่า? แล้วมันจะมีผลข้างเคียงที่เป็นอันตรายต่อร่างกาย ต่อสุขภาพของเรามากน้อยแค่ไหน วันนี้ผมมีคำตอบให้ครับ อาจจะไม่ครบทุกตัวที่มีแต่ก็เลือกตัวที่เราคุ้นๆหูกันมาเปิดเผยกันตรงนี้เลยครับ



สารผิวขาว Whitening  พวกเราคงคุ้นหูเป็นอย่างดีเพราะมีผลิตภัณฑ์ผิวขาวที่มีส่วนผสมของ whitening  ที่วางขายในท้องตลาดแทบจะเรียกได้ว่ามากที่สุดเลยก็ว่าได้ ซึ่งจริงๆแล้ว whitening เป็นเหมือนชื่อเรียกแทนกลุ่มสารที่ช่วยให้ผิวของเราขาวขึ้น มีอยู่หลายตัวด้วยกัน เรามาดูไปทีละตัวว่าแต่ละตัวมีจุดเด่นหรือจุดด้อยอย่างไรกันบ้าง


  1. กรดวิตามินเอ  ชื่อก็บอกแล้วว่าเป็นกรดต้องมีความรุนแรงอยู่บ้าง ซึ่งกรดวิตามินเอจะช่วยในเรื่องลดการทำงานของต่อมไขมัน ช่วยผลัดเซลผิวเก่าให้หลุดลอกออกไป  ซึ่งมีผลในการช่วยเร่งรัดการสร้างเซลผิวใหม่ ทำให้ผิวขาวขึ้นได้ นิยมใช้ในการรักษาคนที่เป็นสิว แต่เนื่องจากมันเป็นสารที่ค่อนข้างจะรุนแรงซึ่งในการใช้ช่วงแรกๆอาจจะทำให้หน้าของเราแห้ง แสบแดง และเป็นขลุยได้ หากใช้แล้วเกิดอาหารข้างต้นควรรีบปรึกษาแพทย์ทันที ไม่งั้นหน้าขาวๆของเรา อาจกลายเป็นหน้าเขียวๆได้นะ 

  2. สารAHA  หรืออีกชื่อก็คือกรดผลไม้นั่นเอง ได้มาจาการสกัดมาจากผลไม้สดๆ เช่น มะนาว ส้มโอ แอปเปิ้ล หลายคนอาจะสงสัยว่าในเมื่อมันอยู่ในผลไม้ทั่วไปเราก็เอาผลไม้เหล่นั้นมาทาผิวเราให้ขาวซะเลย จะได้ไม่รับสารแบบเต็มๆโดยไม่ต้องเสี่ยงกับผลข้างเคียงด้วย ก็จริงครับ แต่ว่า AHA ที่อยู่ในผลไม้นั้นมีเพียงเล็กน้อยครับซึ่งคงจะไม่ช่วยให้ผิวของเราขาวขึ้นได้อย่างเห็นผลหรอกครับ เค้าก็เลยต้องสะกัดออกมาให้มันเข้มข้นพอที่จะช่วยให้ผิวของเราขาวได้จริงๆ ส่วนใหญ่ความเข้มข้นก็จะไม่เกิน 5% แต่ถ้าใช้สำหรับรักษาสิวก็อาจจะมากกว่านั้น อยู่ที่ความมนของหน้าเราด้วย เพราะถ้าความเข้นข้นมากๆอาจทำให้ผิวของเราระคายเคือง และไวต่อแสงแดดอีกด้วย สรรพคุณของมันก็เหมือนกับ กรดวิตามินเอ คือช่วยผลัดเซลผิวเก่าออก ให้ผิวใหม่ได้ออกมาหายใจบ้าง มีผลทำให้ผิวขาวเนียนขึ้นเช่นกัน

  3. สารสะกัดจากมะขามป้อม  ในมะขามป้อมจะมีสารหลัก 2 ตัวก็คือ โพลีฟีนอลและวิตามินซี ซึ่งเป็นสารที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระในผิวของเรา ช่วยให้ผิวของเราขาว ซึ่งมีการทดลองในผิวของคนเอเชียแล้วสามารถช่วยให้ผิวขาวขึ้นได้จริงใน 36 วัน เป็นสารสกัดจากธรรมชาติที่เหมาะกับการปรับผิวให้ขาวสำหรับคนที่ขาวอยู่แล้ว หรือสำหรับคนที่ดำคล้ำจากแดดด็ช่วยให้ขาวได้ดีเช่นกัน

  4. วิตามินซี  ตัวนี้น่าจะเป็นสารที่หุ้นหูมากที่สุดตัวหนึ่ง เพราะมีสรรพคุณหลายอย่าง เช่น ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานโรค ลดความเสี่ยงการเกิดต้อกระจก และทีสำคัญยังสามารถช่วยให้ผิวของเราขาวขึ้นได้ เนื่องจากวิตามินซีมีผลต่อการสร้างเม็ดสีช่วยให้เซลผิวของเราสร้างเม็ดสีให้น้อยลง และยังเป็นสารตั้งต้นในการสร้างคอลลาเจน ซึ่งช่วยให้ผิวของเรามีความยืดหยุ่น แข็งแรง มีสุขภาพผิวที่ดีอีกด้วย ใช้ได้ทั้งกินและทา สวยทั้งจากภายในและภายนอกเลยทีเดียว

       เป็นยังไงบ้างครับสูตรผิวขาวที่ให้ไว้หวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อ่านนะครับ จะได้เลือกใช้กันให้เหมาะสมกับตัวเองมากที่สุด อ้อ! ลืมบอกว่าเมื่อเราใช้สารช่วยผิวขาวเหล่านี้ทาแล้วอย่าลืมทาครีมกันแดดด้วยนะครับ เอาที่มี SPF 30 PA++ ขึ้นไปก็ยิ่งดี เพราะสารที่ใช้ผลัดเซลผิวส่วนใหญ่ในช่วงแรกๆ จะทำให้ผิวของเราบางลงทำให้ไวต่อแสงแดดมากขึ้น ทากันไว้ก่อนผิวของสาวๆจะได้ขาวใสแบบไร้ข้อกังขากันยังไงล่ะครับ (^^)......


Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น