วิธีทำให้หน้าใสแบบง่ายๆ ทำได้เองที่บ้าน



วิธีทำให้หน้าใส

"สิว" เป็นคำที่ไม่ชอบเอาซะเลย เวลาที่มันมาอยู่บนใบหน้าใสๆของเราๆคงจะไม่สนุกเป็นแน่ มาอยู่ไม่พอยังฝากแผลเป็นหลุมบ่ออันแสนเจ็บปวดไว้ให้เราอีกมันน่าเจ็บใจจริง ถึงเวลาแล้วที่เราควรกำจัดมันออกไปจากใบหน้าใสๆของเราสักที วันนี้มี 7 เคล็ดลับดีๆ สำหรับป้องกันการเกิดสิวมาฝากครับ



  1. หลีกเลี่ยงสถานที่ที่มีฝุ่นละอองเยอะ  เนื่องจากสิวเกิดจากความสกปรกที่มาเกาะบนใบหน้าของเรา แล้วมันก็ไปอุดตันที่รูขุมขนของเรา แบคทีเรียก็มากินสิ่งสกปรกที่อยู่บนหน้าของเรา แล้วก็ถ่ายออกมาเป็นสารพิษ จากนั้นร่างกายเราก็มากำจัดสารพิษตัวนี้ทำให้เกิดเป็นสิวตามมา เพราะฉะนั้นการหลีกเลี่ยงผุ่ละอองเป็นวิธีทำให้หน้าใสเบื้องต้นที่ควจะทำก่อนเลย

  2. ไม่ล้างหน้าบ่อย  การล้างหน้าบ่อยจะทำให้ผิวเกิดความระคายเคือง และเป็นสาเหตุทำให้เกิดสิวมากขึ้นไปอีก บางคนหน้ามันก็ล้างกันเข้าไป ไม่เคยสังเกตเลยว่ายิ่งล้างก็ยิ่งมัน มันแต่ขาดความชุ่มชื้น ล้างไปล้างมาสิวเห่อขึ้นเต็มหน้าเลย เพราะฉะนั้นไม่ควรล้างหน้าเกินวันละ 2 ครั้ง ล้างตอนเช้า และตอนเย็นก็พอแล้ว

  3. ไม่จับหน้าบ่อยๆ  บางคนเวลาเป็นสิวก็ชอบไปจับ ไปแกะ แคะ เกา สะกิด ไม่รู้จะจับกันไปทำไม ยิ่งจับก็ยิ่งเป็นมากขึ้น และที่สำคัญจะทำให้สิวอักเสบอยากต่อการรักษาเข้าไปอีก เพราะฉะนั้นถ้าหน้าเป็นสิวก็อย่าไปจับมันมาก อดทนไว้ท่องเอาไว้ "ยุบหนอ ไม่พองหนอ!!!"

  4. ไม่บีบสิว  การบีบสิวเป็นการทำให้สิวเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากเวลาที่เราบีบจะเป็นการทำลายผิวหน้าบริเวณที่ใกล้เคียงไปด้วย ทำให้เวลาที่เราบีบสิวไปแล้ว ก็จะชอบกลับมาเป็นในจุดๆเดิมอีก เพราะฉะนั้นหากเป็นสิวก็ควรจะปล่อยไว้ให้มันแห้งหลุดลอกไปเอง แต่หากเป็นสิวอักเสบก็หายามาแต้มสิวสักหน่อย แล้วกดออกอย่างถูกวิธีก็จะทำให้หน้าใสได้ไม่ยาก

  5. หลีกเลี่ยงการกินอาหารที่มีความมัน  พวกข้าวขาหมู หมูสามชั้น หมูปิ้งติดมัน ถ้าเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยง นอกจากจำทำให้สิวขึ้นแล้ว ยังทำให้อ้วนอีกด้วย


  6. หลีกเลี่ยงการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ แอลกอฮอร์เมื่อเข้าสู่ร่างกาย ร่างกายจะมองว่าเป็นสารพิษก็จะพยายามขับออกนอกร่างกายในรูปแบบต่างๆ หนึ่งในนั้นก็คือการขับออกทางผิวหนัง ซึ่งก็เป็นที่มาของการเกิดสิวบนใบหน้าของเรานั่นเอง

  7. สครับหน้าเป็นครั้งคราว  ในกรณีที่เป็นสิวเสี้ยนการสครับหน้าก็สามารถช่วยกำจัดออกไปได้ดี แต่อย่าทำบ่อยจนเกินไป สัปดาห์ละ 2 ครั้งก็พอ แต่สำหรับคนที่เป็นสิวอักเสบอย่าทำ เพราะจำทำให้หน้าเกิดการระคายเคืองเพิ่ม สิวจะอักเสบมากว่าเดิม

  8. ดีที่สุดคือการออกกำลัง  การออกกำลังกายเป็นการขจัดสารพิษออกจากร่างกายได้ดีที่สุด และยังเป็นเกราะป้องกันที่ดีอีกด้วย สัปดาห์ละ 3 ครั้ง หรือทุกวันก็จะดีมาก ทำเป็นประจำจะสังเกตการเปลี่ยแปลงบนใบหน้าของเราได้อย่างชัดเจน

       ลองทำกันดูครับ ได้ผลหรือไม่ได้ผลยังไงกลับมาบอกผมด้วย ส่วนผมลองทำแล้วได้ผลดีครับ แต่เนื่องจากสภาพใบหน้าของแต่ละคนแตกต่างกัน วิธีทำให้หน้าใสที่แนะนำนี้อาจจะส่งผลช้าบ้าง เร็วบ้าง ก็ต้องอดทนกันนะครับ เพื่อใบหน้าขาวใสของเราจริงมั๊ยครับเพื่อนๆ!!!!

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น