อาหารลดน้ำหนักแคลลอรี่ต่ำ กินเยอะ แต่อ้วนน้อย


          ในโลกอันแสนเร่งด่วนวันนี้การที่เราจะกินอาหารอะไรๆดีๆสักอย่างก็เป็นเรื่องที่ยากมากขึ้น เนื่องจากภาระกิจที่มีเยอะแยะมากมายจนวันๆหนึ่งผ่านไปรวดเร็วซะเหลือเกิน เมื่อเราหิวเราก็จะหาอะไรที่กินได้ง่าย และใช้เวลาในการกินน้อยที่สุด เช่น กาแฟ ขนมปัง หรืออาจจะเป็นข้าวเหนียวหมูปิ้ง(ของโปรดผมเลย) หรือในมื้อกลางวัน เราก็มักจะต้องกินอาหารกันนอกบ้าน ตามร้านอาหาร ห้างสรรพสินค้า หรือแม้แต่ตามริมฟุตบาท แน่นอนเวลานี้เราคงจะเลือกกินอะไรได้ไม่มาก จะมัวมานั่งนึกถึงคุณค่าทางอาหารให้ถูกหลักโภชนาการก็คงจะเป็นเรื่องยาก ซึ่งผลที่ตามมาก็คือ เราก็จะได้สารอาหารที่จำเป็นต่อวันไม่ครบถ้วน และสุดท้ายโรคต่างๆก็จะมาเคาะประตูถามหาเราโดยเฉพาะ โรคอ้วน โรคที่เกิดจากการกินอาหารไม่เป็นไปตามสัดส่วนของอาหาร 5 หมู่ที่เหมาะสม น้ำหนักตัวของเราก็พุ่งพรวดขึ้นมาอย่างไม่รู้เนื้อรู้ตัว แล้วก็ต้องมานั่งกลุ้มใจหาวิธีลดน้ำหนักกันยกใหญ่ วันนี้ผมมี ประเภทอาหารลดน้ำหนัก ที่ให้แคลลอรี่ต่ำ กินเข้าไปได้เยอะโดยที่ไม่ทำให้เราอ้วนมาบอกต่กันครับ เริ่มจาก





1. อาหารลดน้ำหนักประเภทน้ำพริก  น้ำพริกเป็นอาหารรสเด็ดที่อยู่คู่กับคนไทยมาช้านาน เนื่องมาจากรสชาติที่เน้นรสเผ็ดร้อนถึงใจ ตามรสปากของคนไทยที่ชอบอาหารรสจัด เช่น น้ำพริกตาแดง น้ำพริกปลาร้า น้ำพริกปลาย่าง น้ำพริกกะปิ ข้อดีของการกินน้ำพริก คือ วัตถุดิบที่นำมาปรุงรสซึ่งส่วนใหญ่ก็จะเป็นพืชผักสวนครัวหลากหลายประเภท เช่น พริกแดง พริกชี้ฟ้า หอมแดง กระทียม และในการกินก็มักจะกินคู่กับผักสด ซึ่งเราจะได้รับวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็น พร้อมกับเส้นใยไฟเบอร์ที่ช่วยในการขับถ่าย แถมยังกินแล้วอิ่มสบายท้องอีกด้วย (แคลลอรี่ที่ให้ = 200 แคลลอรี่)


2. อาหารลดน้ำหนักประเภทนึ่ง  ไม่ว่าจะเป็น ปลานึ่ง หมึกนึ่ง ปูนึ่ง หมูนึ่ง บลา บลา บลา กินได้หมดครับ เนื่องจากการนึ่งเป็นการทำให้อาหารสุกโดยใช้ไอน้ำ แทนที่จะต้องใช้น้ำมันในการผัด หรือทอด ซึ่งเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้เราอ้วน น้ำหนักพุ่งปรี๊ดกันทีเดียว แต่จะเอาอะไรไปนึ่งก็เลือกนิดนึงก็ดี ควรหลีกเลี่ยงเนื้อสัตว์ที่ติดมัน ถ้าเป็นอาหารทะเลได้ก็จะช่วยได้มากครับ (แคลลอรี่ที่ให้ = 300 แคลลอรี่)


3. อาหารลดน้ำหนักประเภทยำ อาหารลดอ้วนประเภทยำเป็นเมนูอาหารยอดฮิตของบรรดาสาวๆ ที่กำลังลดความอ้วน ลดส่วนเกินตามหน้าท้อง แขน ขา เนื่อจากสามารถทำได้ง่าย รสชาติดี โดยเอาผักหลายๆชนิด มาผสมกัน คลุกเคล้าด้วยเครื่องปรุงรสรสจัดจ้านอีกหน่อย ก็กินกันได้อย่างไม่รู้เบื่อ แต่ตอนที่กินจะให้ดีก็อย่าไปกินคู่กับข้าวเลยจะดีกว่าครับ จะได้ไม่ต้องรับแคลลอรี่มากนัก กินกันเพียวๆเลย โซดากับน้ำแข็งไม่ต้อง (เกี่ยวอะไรกัน) (แคลลอรี่ที่ให้ = 200 แคลลอรี่)


4. อาหารลดน้ำหนักประเภทต้ม ก็จะมีหลักการคล้ายกับประเภทนึ่ง คือใช้น้ำแทนน้ำมันในการปรุงอาหาร ทำให้ไม่ต้องรับไขมันเข้าไปเยอะ และที่สำคัญอาหารประเภทต้มจะประกอบไปด้วยน้ำในปริมาณมาก ทำให้เวลาที่เรากินเข้าไปจะทำให้เราอิ่มเร็ว แล้วก็จะกินอาหารได้น้อย ก็เป็นตัวช่วยในการลดน้ำหนักของเราได้เป็นอย่างดีทีเดียว อาหารที่แนะนำคือ ต้มยำปลาช่อน ต้มมะระยัดไส้ แกงจืดเต้าหู้ แกงเหลือง แกงส้ม (แคลลอรี่ที่ให้ = 200 แคลลอรี่)

อาหาร 4 ประเภทที่แนะนำในวันนี้เป็นการปรุงอาหารที่ทำได้ง่ายๆที่บ้าน ลองนำไปทำกินกันดู แต่ที่สำคัญเราควรรับประทานอาหารให้ครบ 5 หมู่ด้วย เพื่อสุขภาพที่ดีในวันข้างหน้า และสำหรับคนที่กำลังจะลดน้ำหนัก นี่ต้องรีบกลับบ้านไปทำด่วนเลย จะได้มีหุ่นผอมเพรียวกันถ้วนหน้านะครับ วันนี้ขอจบเพียงเท่านี้ครับ ผอม ผอม ผอม เพี้ยงๆ



Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น