สูตรพอกหน้าใส วิธีทำให้หน้าขาวใสแบบเป็นธรรมชาติ


วิธีทำให้หน้าใส

การพอกหน้าเป็นการช่วยบำรุงผิวหน้า เป็นวิธีทำให้หน้าขาวใสที่ช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิวหน้าได้เป็นอย่างดี หลักของการพอกหน้าก็ง่ายๆ คือหาส่วนผสมโน่นนิด นี่หน่อยมาผสมผสานกัน แล้วก็มาทาให้ทั่วใบหน้า แล้วก็ทิ้งไว้ประมาณ 15-30 นาทีแล้วก็ล้างออก ประเด็นอยู่ที่ว่าจะเอาอะไรมาผสมกันให้ได้สูตรพอกหน้าใสที่ลงตัวมากที่ วันนี้มีสูตรพอกหน้าหลายสูตรมาให้ลองกัน



  1. วิธีพอกหน้าใสด้วยโยเกิร์ต เป็นวิธีการทำให้หน้าใสทีง่ายมากๆ แค่นำโยเกิร์ตรสชาติดั้งเดิม(ไม่ต้องผสมวุ้นมะพร้าวก็ได้นะครับ) มาทาให้ทั่วใบหน้า แล้วก็ทิ้งไว้ 15-20 นาทีแล้วก็ล้างออกด้วยน้ำสะอาด ทำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง หรือจะทำวันเว้นวันก็ได้(ถ้าขยัน) หลังจากทำจะสังเกตการเปลี่ยนแปลงบนใบหน้าคือ หน้าเราจะขาวและเรียบเนียนขึ้น อีกทังยังนุ่มขึ้นอีกด้วย เพราะในโยเกิร์ตมีแลคโตซิรัสที่ช่วยกำจัดแบคทีเรีย และมี AHA ที่ช่วยผลัดเซลผิวยังไงล่ะ

  2. วิธีพอกหน้าใสด้วยดินสอพอง  โดยนำดินสอพองมาผสมกับมะขามเปียก คนให้เป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นก็เอาทาให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15-20 นาที ถึงเวลาก็ล้างออกให้สะอาด ก็จะได้ใบหน้าที่ขาวใสกันแล้ว

  3. วิธีพอกหน้าด้วยไข่ขาว นำไข่ไก่หรือไข่เป็ด มาตอกลงในถ้วยและแยกไข่แดงออกจากไข่ขาว จากนั้นตีไข่ขาวที่ได้ให้เป็นฟอง และนำมาชะโลมให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที หน้าของเราก็จะแห้งตึง แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด อย่าลอกหน้าด้วยไข่ขาวเป็นอันขาดเพราะจะเป็นการทำลายผิวหน้าอย่างรุนแรง จะยิ่งทำให้ผิวเกิดระคายเคืองมากขึ้น

  4. วิธีพอกหน้าด้วยมะเขือเทศ  นำมะเขือเทศสุกมาหั่นให้เป็นชิ้นพอประมาณ จากนั้นนำมาทาถูให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วใช้สำลีชุบน้ำเช็ดออก จากนั้นจึงล้างหน้าตามปกติ ทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง จะเป็นการช่วยผลัดเซลผิวที่ตายแล้วออก แล้วสร้างผิวใหม่ขึ้นมาทดแทนได้เร็วขึ้น ผิวที่สร้างใหม่ก็จะขาวใสดูมีชิวิตชีวา

       เป็นยังไงบ้างกับวิธีทำให้หน้าใสด้วยการพอกหน้า 4 สูตร 4 สไตล์ ที่ได้นำเสนอมา น่าสนใจใช่มั๊ยล่ะ ถ้าน่าสนก็อย่าลืมนำไปทดลองใช้กันดูดูว่าสูตรไหนที่เหมาะกับใบหน้าสวยๆของเรามากที่สุด อ้อ!ลืมไปก่อนที่จะพอกหน้าให้ล้างหน้าให้สะอาดก่อนนะ จะได้พอกหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น หน้าจะได้สวยใสกันถ้วนหน้าไง อิอิ ^^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น