ฉีดผิวขาวด้วยกลูต้าไธโอน อันตรายหรือไม่? ดีไม่ดียังไง? หาคำตอบที่นี่


ฉีดผิวขาวด้วยกลูต้าไธโอน

พูดถึงเรื่องผิวขาวแล้วๆสาวไทยส่วนใหญ่ก็อยากที่จะมีผิวขาวด้วยกันทั้งนั้น หากพูดถึงเรื่อง "ฉีดผิวขาว" แล้วก็คงเป็นเรื่องที่น่าสนใจได้ไม่น้อย โดยเฉพาะการ "ฉีดผิวขายด้วยกลูต้าไธโอน" ก็เป็นเรื่องที่ฮอตฮิต และเป็น Talk of the town ได้อย่างไม่รู้จบ กระแสการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องการฉีดผิวขาวใน internet เป็นไปอย่างกว้างขวางทั้งใน webboard ต่างๆรวมไปถึงใน social network มีทั้งดีและไม่ดีปะปนกันไป แต่ประเด็นหลักๆที่คนมักจะตั้งคำถามขึ้นมาถามตอบกันอยู่เสมอ นั่นก็คือการฉีดผิวขาวด้วยกลูต้าไธโอนอันตรายหรือไม่? เชื่อว่าเป็นคำถามที่คนที่กำลังจะไปฉีด หรือคนที่อยากผิวขาวต้องสงสัยและกังวลกันไม่น้อย



วันนี้ผมได้รวบรวมข้อมูลที่น่าสนใจเกี่ยวกับการฉีดผิวขาวด้วยกลูต้าไธโอนมาให้เพื่อนลองอ่านกันดูว่าตกลงแล้วมันดีหรือไม่ดียังไง ลองตัดสินใจดูจากข้อมูลที่ผมได้นำเสนอก็แล้วกันครับ

ก่อนอื่นก็ต้องรู้จักว่ากลูต้าไธโอน(Glutathione) คืออะไร

จริงๆแล้วกลูต้าไธโอนเป็นสารที่ร่างกายสร้างขึ้นมาเองได้ โดยสร้างมาจากสารอาหารจำพวกโปรตีน เช่น เนื้อสัตว์ ไข่ นม โดยที่เมื่อสร้างแล้วกลูต้าไธโอนก็จะถูกเก็บไว้ที่ตับเป็นหลัก แต่ก็จะพบสารตัวนี้ได้ในเซลล์ต่างๆของร่างกาย

ประโยชน์ของกลูต้าไธโอน

กลูต้าไธโอนเป็นสารที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ต้นเหตุของความเสื่อมโทรมของร่างกาย ช่วยในการขับสารพิษออกจากร่างกาย ช่วยให้ร่างกายดูดซึมวิตามินซีและอีได้มากยิ่งขึ้น (วิตามินซีเป็นสารตั้งต้นของคอลลาเจน) ใช้รักษาโรคระบบทางประสาท และใช้ในการเพิ่มภูมิต้านทานให้ผู้ป่วยมะเร็ง ซึ่งจริงๆกลูต้าไธโอนแล้วยังมีประโยชน์อีกมากมาย แต่ไม่ใช่ประเด็นสำคัญที่จะพูดในวันนี้ ประเด็นอยู่ที่ว่าเจ้ากลูต้าไธโอนช่วยให้ผิวขาวได้ยังไง?

กลูต้าไธโอนกับผิวขาว

จะเห็นได้ว่าประโยชน์ที่บอกมาข้างบนนี้ไม่ได้มีบอกเลยว่าช่วยให้ผิวขาวได้ยังไง เพราะการที่ฉีดกลูต้าไธโอนแล้วทำให้ผิวขาวนั้นไม่ใช่ประโยชน์จริงๆของกลูต้าไธโอน แต่เป็นผลข้างเคียงที่เกิดจากลูต้าไธโอนต่างหาก เนื่องจากกลูต้าไธโอนมีผลทำให้เม็ดสีเมลานินมีการทำงานที่เปลี่ยนไป อธิบายง่ายๆก็คือมันทำให้ผิวของเราสร้างเม็ดสีน้อยลง และเปลี่ยนสีของเม็ดสีของเราจากสีน้ำตาลเป็นเม็ดสีชมพู ดังนั้นจึงทำให้ผิวของเราดูขาวใสสว่างขึ้น

วิธีการฉีดผิวขาวด้วยกลูต้าไธโอน

หลักๆแล้วก็จะมี 2 อย่าง คือฉีดเข้าเส้นเลือดดำกับฉีดเข้ากล้ามเนื้อ ส่วนใหญ่แล้วจะนิยมฉีดเข้าเส้นเลือดดำมากกว่าเพราะไม่ค่อยเจ็บ และเห็นผลมากกว่า ส่วนใหญ่แล้วมักจะฉีดคู่กับวิตามินซี คือฉีดกลูต้าไธโอน 1 เข็ม + วิตามินซี 1 เข็มต่อการฉีด 1 ครั้ง เวลาที่ฉีดสารเข้าไปจะรู้สึกแสบจนน้ำตาเล็ดทีเดียว ความถี่ในการฉีดก็อย่างมากก็สัปดาห์ละ 1 ครั้ง หรือจะเป็น 2-3 สัปดาห์ต่อครั้งแล้วแต่ความพอใจของแต่ละคน

ฉีดผิวขาวด้วยกลูต้าไธโอนได้ผลมั๊ย?

ได้ผลแน่นอนส่วนใหญ่แล้วคนที่ไปฉีดจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ารู้สึกขาวขึ้น เปร่งปรั่งขึ้นในเวลาไม่กี่สัปดาห์ (ถ้าไม่แพ้อ่ะนะ) และไม่ใช่แค่การฉีด 1 ครั้ง อย่างน้อยๆต้อง 3-5 ครั้งขึ้นไปถึงจะเห็นผล มีน้อยคนที่จะเกิดอาการแพ้หรือไม่ได้ผล


ฉีดผิวขาวด้วยกลูต้าไธโอนอันตรายมั๊ย?

ผมคงตอบไม่ได้ว่าเจ้าสารกลูต้าไธโอนนี่จริงๆแล้วอันตรายมั๊ย แต่ที่ อย.อเมริกาก็ได้รับรองการใช้สารนี้มากว่า 30 ปีแล้ว ซึ่งเราก็ไม่อาจรู้ได้ว่าการที่อเมริกาบอกว่าไม่เป็นอันตรายนั้นเชื่อได้จริงหรือเปล่า บางทีเราอาจจะบอกว่าอเมริกาเป็นประเทศใหญ่และเจริญแล้วต้องเชื่อถือได้ อันนี้ก็ต้องลองคิดดู แต่ทำไม อย.ประเทศไทยถึงไม่รับรองการใช้กลูต้าไธโอนแบบฉีดล่ะ? ช่างมันเถอะครับคิดไปก็ปวดหัวเปล่าๆ ลองมาคิดเรื่องพื้นฐานแบบเล่นๆ การฉีดกลูต้าไธโอนเข้าเส้นเลือด หรือไม่ต้องกลูต้าไธโอนก็ได้เป็นสารอื่นๆ อยู่ดีๆร่างกายได้รับสารอะไรสักอย่างเข้าไปในปริมาณที่เยอะแล้วผ่านเข้าทางเส้นเลือดซึ่งเร็วมากๆ ร่างกายย่อมที่จะมีการตอบสนองไม่มากก็น้อยอยู่แล้ว ถ้าร่างกายทนได้หรือปรับตัวได้ก็ดีไป แต่ถ้าไม่ได้ก็อาจจะทำให้เป็นอันตรายได้ อย่างแรกก็คืออาการแพ้ที่เกิดจากการฉีดสารเข้าเส้นเลือดดำ และจากผลการวิจัยของต่างประเทศพบว่าการฉีดสารกลูต้าไธโอนเข้าไปในปริมาณที่มาก จะส่งผลทำให้เกิดอาการช็อค ความดันต่ำ และทำให้หมดสติได้

     สรุปตามความคิดของผมนะ ผมว่าถ้าต้องการขาวอย่างเร่งด่วนกลูต้าไธโอนช่วยให้ขาวได้ภายใน 1 เดือนเลยล่ะ แต่ก็ขึ้นอยู่กับสภาพผิวพื้นฐานของแต่ละคนด้วยนะ ถามว่าอันตรายมั๊ยผมคิดว่าอันตรายนะถึงแม้จะบอกว่ากลูต้าไธโอนเป็นสารที่มีอยู่ในร่างกายแล้วก็ตาม แต่การรับเข้าไปในปริมาณที่มากเกินสมดุลของร่างกายย่อมไม่เป็นผลดีแน่นอนครับ อาจไม่ใช่วันนี้ ตอนนี้ แต่อนาคตย่อมส่งผลไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ต่างคนต่างความคิดครับเพราะบางคนอาจมีความจำเป็นที่จะต้องฉีดเพื่อใช้ประกอบอาชีพ หรือความจำเป็นอย่างอื่น แต่ก่อนฉีดก็ต้องลองชั่งน้ำหนักดูครับว่าคุ้มค่ากับการลงทุนหรือไม่? วิธีที่ทำให้ผิวขาวมีมากมายหลายวิธี เลือกแบบที่ชัวร์ๆไม่ดีกว่าหรือครับ นี่ก็เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวเท่านั้นครับ แล้วคุณล่ะคิดยังไง?

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

1 ความคิดเห็น :