วิธีแก้ร้อนแบบประหยัดตังค์ในกระเป๋า



อากาศสมัยนี้มันร้อนเหลือเกิน ออกบ้านที่นึงเหงื่อแตกอย่างกับไปอาบน้ำมา แดดแรงจัดๆทำให้เราเสียสุขภาพได้มาก บางครั้งถึงกับเป็นลมไปลยก็มี วันนี้มีวิธีแก้ร้อนแบบประหยัดๆมาฝากกันครับ




ติดสปริงเกอร์บนหลังคาบ้าน

ฟังดูอาจจะแปลกๆแต่ช่วยให้บ้านของเราเย็นขึ้นได้แน่นอน ทำโดยการต่อสายขึ้นไปบนหลังคา แล้วก็เอาสปริงเกอร์ที่ใช้สำหรับสนามหญ้านี่แหละติดไว้ที่หลังคา จะติดกี่จุดก็ได้ตามใจชอบ พอช่วงกลางวันแดดจัดก็เปิดน้ำให้เย็นชุ่มหลังคาไปเลย ทีนี้แหละเย็นไปทั้งบ้านโดยไม่ต้องพึ่งแอร์เลยล่ะ


เดินเที่ยวห้าง

อยู่บ้านร้อนนักจะเปิดแอร์ก็เปลืองไฟยิ่งช่วงนี้ค่าไฟขึ้นซะด้วย ก็ไปเดินตากแอร์ที่ห้างกันสิ ท่าจะให้ประหยัดจริงๆก็นั่งรถเมล์ฟรีไปทนร้อนนิดนึง แล้วมีกฎเหล็กอีกข้อหนึ่งก็คือห้ามซื้อของเด็ดขาด ให้เดินตากแอร์เฉยๆ เดี๋ยวจะไม่ประหยัด


เข้าห้องสมุด

อากาศร้อนๆก็เดินเข้าไปอ่านหนังสือในห้องสมุดสิ ตามมหาลัยใกล้ๆบ้านก็ไปกันได้เลย นั่งอ่านหนังสือในห้องสมุดเย็นฉ่ำ ทั้งเย็นสบายแถมได้ความรู้กลับบ้านอีกต่างหาก ประหยัดค่าแอร์ที่บ้าน ขออย่างเดียวอย่าไปนั่งหลับก็พอ เดี๋ยวบรรณารักษ์จะด่าเอาได้


สเปรย์น้ำสะอาด หรือน้ำแร่ ฉีดให้ชุ่มฉ่ำ

เวลาที่ออกไปนอกบ้านเจอแดดร้อนเหงื่อก็ย่อยจะออกมากเป็นธรรมดา ลองพกพวกสเปรย์น้ำสะอาด หรือน้ำแร่ติดตัวไปด้วย เวลาร้อนๆก็หยิบออกมาพ่นสักทีสองที รับรองสดชื่นขึ้นมาทันตา


ทาแป้งเย็น

วิธีง่ายๆอีกวิธีก็ทาแป้งเย็นคลายร้อนกันดีกว่า นอกจากจะมีส่วนผสมที่ทำให้เรารู้สึกเย็นแล้ว ในแป้งเย็นจะมีสารที่เข้าไปกระตุ้นประสาททำให้เรารู้สึกเย็นขึ้นอีกด้วย

ผ้าเย็น

พกติดตัวไว้เวลาร้อนก็ฉีกถุงออกมา จัดการเช็ดตามหน้า ตามเนื้อตัวให้สะอาดหมดจด จะช่วยคลายร้อนได้เป็นอย่างดี แต่ถ้าคุณผู้หญิงแต่งหน้ามาก็คงไม่อยากจะเช็ดหหน้าเป็นแน่ ก็ใช้เช็ดที่คอ หรือตามแขนก็ได้ช่วยได้เหมือนกัน


กินผักผลไม้เยอะๆ

เพราะในผักผลไม้จะมีแร่ธาตุต่างๆมากมาย สามารถใช้ทดแทนแร่ธาตุที่สูญเสียไปกับเหงื่อได้เป็นอย่างดี กินแล้วจะทำให้เรารู้สึกสดชื่นขึ้นมาทันที เลือกกินผลไม้เย็นๆที่มีน้ำเยอะ เช่น สาลี่ แตงโม ชมพู่ หลีกเลี่ยงผลไม่ที่ร้อน เช่น ทุเรียน ลำไย เงาะ

    วิธีแก้ร้อนง่ายที่แนะนำนี้ลองเอาไปใช้กันดูครับ ช่วยคลายร้อนได้ แถมยังช่วยประหยัดเงินในประเป๋าอีก ได้สองเด้งเลยทีเดียว ใครมีวิธีแก้ร้อนแบบเด็ดไม่เหมือนใครสามารถมาแชร์กันได้นะครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น