แนะนำครีมลดสิวอุดตัน 3 ตัว ช่วยกำจัดสิวอุดตัน สิวไม่มีหัวอย่างได้ผล


แนะนำครีมรักษาสิวอุดตัน

 ปัญหาสิวอุดตันจัดเป็นปัญหาใหญ่ระดับชาติเลยก็ว่าได้ คนไทยเป็นกันเยอะ ส่วนใหญ่ลักษณะสิวจะเป็นสิวที่ฝังอยู่ที่ผิว เป็นสิวไม่มีหัว มันจะนูนๆขึ้นมาตามจุดต่างๆบนใบหน้าโดยเฉพาะช่วงทีโซนจะเป็นตำแหน่งที่เกิดสิวอุดตันที่ว่าได้ง่าย วันนี้ Healthbeautydd มีครีมรักษาสิวอุดตัน 3 ตัวมาแนะนำครับ มาดูสรรพคุณและวิธีใช้ครีมแต่ละตัวกันดีกว่าว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง



Retin-A

1. ครีมลดสิวอุดตัน Retin-A 


Retin-A จัดเป็นครีมรักษาสิวอุดตันยอดนิยมตัวหนึ่ง โดยตัวยาออกฤทธิ์คือ กรดวิตามินเอ ซึ่งนิยมใช้ในการรักษาสิวอุดตัน สิวไม่มีหัว แต่จะไม่ค่อยเหมาะกับสิวอักเสบสักเท่าไร มีความแรงของครีมอยู่หลายขนาดตั้งแต่ 0.025% , 0.05% , 0.01% โดยตัวเลขยิ่งมากความแรงของครีมก็จะมากตาม วิธีใช้คือใช้ทาก่อนนอนทิ้งไว้โดยไม่ต้องล้างออก ไม่ควรทาตอนกลางวันเพราะยามีผลข้างเคียงทำให้ผิวบางและไวต่อแสงแดด และที่สำคัญเมื่อใช้ Retin-A ในการักษาสิวแล้วควรทาครีมกันแดดที่มี SPF 30 ขึ้นไป เพื่อป้องกันแสงแดดที่มาทำร้ายผิว คำเตือนก่อนใช้ Retin-A คือ ระวังอาการแพ้และระคายเคืองผิวที่อาจเกิดขึ้น เพราะ Retin-A จัดเป็นครีมที่ทำให้ผิวแพ้ง่าย ก่อนใช้ควรทดสอบอาการแพ้เบื้องต้นก่อนทุกครั้ง


Differin

2. Differin


Differin เป็นยาลดสิวอุดตันที่อยู่ในกลุ่มวิตามินเอเช่นกัน แต่เป็นอนุพันธ์ของกรดวิตามินเอ ตัวยาก็เป็นคนละตัวกับ Retin-A คือ Adapalene 0.1% ซึ่งมีสรรพคุณในการช่วยผลัดเซลผิว ลดการอุดตันผิวได้เป็นอย่างดี ช่วยลดการหนาตัวของผิวชั้นเคราติน ข้อดีของ Differin คือ ก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อผิวได้ดีว่า Retin-A ถ้าใครผิวแพ้ง่ายแต่อยากลองใช้ครีมลดสิวอุดตันดู อาจลองเริ่มต้นที่ Differin นี้ก่อนก็ได้ โดยผลข้างเคียงของครีมและการป้องกันผิวด้วยครีมกันแดดจะเหมือนกับการใช้ Retin-A ทุกประการ วิธีการใช้ คือ ใช้ทาก่อนนอนโดยไม่ต้องล้างออก

Skinoren cream

3. Skinoren cream


Skinoren cream เป็นครีมรักษาสิวอุดตันที่น่าสนใจ โดยตัวยาที่ออกฤทธิ์คือ Azelaic acid 20% ซึ่งช่วยลดการอุกตันของผิว ช่วยเพิ่มการผลัดเซลผิวหน้าให้ดีขึ้น นอกจากนี้ตัวยายังมีผลต่อการสร้างเม็ดสีผิวของคนเรา ซึ่งมีผลทำให้จุดด่างดำที่เกิดจากสิวจางลงได้ด้วย ดังจะเห็นได้ว่ามีการผสม Azelaic acid อยู่ในครีมรักษาฝ้าต่างๆ ข้อดีของ Skinoren cream คือ เป็นครีมที่ผลข้างเคียงน้อย ช่วยลดการเกิดสิวอุดตันได้พอประมาณ แต่ถ้าเทียบประสิทธิภาพกับ Retin-A หรือ Differin แล้ว ยังสู้ไม่ได้ เหมาะกับคนผิวแพ้ง่าย และผู้เริ่มต้นทาครีมรักษาสิว วิธีการใช้คือ ทาหลังล้างหน้าทิ้งไว้โดยไม่ต้องล้างออก ทาร่วมกับครีมบำรุงผิวตัวอื่นๆได้เลย สามารถทาได้วันละ 2 เวลา เช้า-เย็น

     นี่คือครีมลดสิวอุดตัน 3 ตัวที่อยากแนะนำ ลองเอาไปใช้กันดูนะครับ สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป Retin A Cream 0.025% ขนาด 10 กรัม ราคาประมาณ 120 บาท Differin gel 0.1% ขนาด 15 กรัม ราคาประมาร 370 บาท Skinoren cream ขนาด 15 กรัม ราคาประมาณ 380 บาท ขึ้นอยู่กับร้านที่ไปซื้อ ถ้าซื้อร้านขายส่งแถมโรงพยาบาลศิริราชก็ถูกหน่อย ลองดูครับลองดู เผื่ช่วยแก้ปัญหาสิวอุดตันที่เกิดขึ้นได้บ้างครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

1 ความคิดเห็น :

  1. แนะนำครีมรักษาสิวอุดตัน สิวหัวดำ สิวไม่มีหัว หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไปครับ http://acnecomedone.blogspot.com/2015/10/1-acne-cream.html

    ตอบลบ