ตดเหม็น ตดบ่อย ทำไงดี? มีวิธีแก้ปัญหาผายลมดีๆมาบอก


รวมวิธีแก้ปัญหาตดเหม็น ตดบ่อย

"ตด หรือการผายลม" เป็นอาการไม่พึงประสงค์ที่คนเราทุกคนต้องพบเจอ เพราะมันเป็นเรื่องปกติสามัญที่ต้องทำกันทุกคน ทำกันทุกวัน ว่ากันว่าคนเราจะตดเฉลี่ยวันละ 0.5-1.5 ลิตรต่อวัน และตดวันละ 12-25 ครั้ง (แต่ผมว่าผมตดไม่ถึงนะ) ซึ่งการตดนั้นจะมีหลายลักษณะเช่น ตดมีเสียงแต่ไม่มีกลิ่น ตดมีกลิ่นแต่ไม่มีเสียง ตดมีทั้งเสียงมีทั้งกลิ่น(อันนี้แย่สุด) ซึ่งจริงๆแล้วคงไม่มีใครอยากให้คนอื่นรู้ว่าเราตดหรอกเนอะ แต่มันห้ามไม่ได้จริงๆ เพราะฉะนั้นแต่ละคนก็จะมีวิธีการควบคุมตดที่แตกต่างกันออกไปเพื่อป้องกันการเกิดเสียงที่เกิดขึ้น แต่เรื่องกลิ่นนั้นออกจะกันยากสักหน่อยเพราะมันขึ้นอยู่กับอาหารที่เรากินเข้าไป

วันนี้ Healthbeautydd มีวิธีที่จะช่วยให้เราตดน้อยลง และควบคุมไม่ให้ตดของเราเหม็นจนเกินไป เพื่อให้เราอยู่ร่วมกับคนในสังคมได้อย่างมีความสุข วินๆกันทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งฝ่ายคนตดและคนดม




กินเนื้อตดเหม็น

1. กินเนื้อ ของมันๆให้น้อยหน่อย


การกินเนื้อสัตว์และของมันๆมากเกินไป จะทำให้เราตดบ่อยและเหม็นมาก เพราะเนื้อสัตว์และของมันๆมันย่อยยาก ทำให้ให้มันอยู่ในกระเพาะของเรานาน พออยู่นานแบคทีเรียที่อยู่ในลำไส้และกระเพาะอาหารของเราก็จะมีเวลาสร้างแก๊สมากขึ้น พอแก๊สถูกสะสมในร่างกายมากขึ้น ร่างกายก็จะพยายามกำจัดมันออกเพื่อให้ร่างกายสบายตัว ก็เลยทำให้เราตดออกมาบ่อย แถมเหม็นอีกต่างหาก เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากตดบ่อยกินของพวกนี้น้อยๆหน่อยก็ดีนะ


ถั่วทำให้ตดบ่อย ตดเหม็น

2. กินของหวาน ถั่ว กะหล่ำปลี น้อยๆหน่อย


นอกจากเนื้อสัตว์แล้ว ของหวาน ถั่ว และผักตระกูลกะหล่ำ ก็ทำให้เราตดบ่อยได้ด้วยเช่นกัน เพราะอาหารพวกน้ำตาลโดยเฉพาะน้ำตาลฟรัคโทส อาจทำให้เราท้องอืด เพราะร่างกายบางคนอาจย่อยน้ำตาลชนิดนี้ได้ไม่ดีเท่าที่ควร ซึ่งอาจทำให้เกิดการหมักหมอในกระเพาะ และอาจทำให้เราตดบ่อยได้เช่นกัน เพราะฉะนั้นถ้าอยากลดตดก็ต้องลดหวานลงหน่อยนะ ส่วนถั่วกับพืชตระกูลกะหล่ำพวกนี้มันจะประกอบไปด้วยคาร์โบไฮเดรตย่อยยาก ต้องย่อยนาน ก็เลยกินแล้วทำให้ตดบ่อย ตดเหม็น ยังไงกินน้อยๆหน่อยก็ดีครับ

งดกินอาหารเหลือ อาหารค้างคืน ลดตด

3. งดกินอาหารเหลือ อาหารค้างคืน


อาหารที่เรากินเหลือในมื้อเย็นและเอากลับมากินต่อในมื้อเช้า ก็เป็นสาเหตุทำให้เราตดบ่อยได้เหมือนกัน เพราะอาหารพวกนี้จะไปกระตุ้นแบคทีเรียให้ผลิตแก็สหรือตดขึ้นมาได้ เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากตดเหม็นก็งดกินอาหารค้างคืนจะดีกว่านะ

น้ำขิงช่วยลดตด

4. น้ำขิงช่วยลดตด


เวลาที่เราตดบ่อยๆ ให้เราไปหาน้ำขิงร้อนๆมาดื่มสักแก้วสองแก้ว น้ำขิงจัดว่าเป็นยาระบายอย่างดี ช่วยสลายตดที่อยู่ในกระเพาะของเราได้ ดื่มเป็นประจำก็ดีต่อสุขภาพด้วยโดยเฉพาะกับสาวที่ชอบปวดท้องประจำเดือน น้ำขิงช่วยแก้ปัญหานี้ได้เป็นอย่างดี


ยาหอมภูมิปัญญาแก้ตด

5. ยาหอมภูมิปัญญาแก้ตดของคนไทย


ยาหอมนี่เป็นยาสารพัดประโยชน์ตัวหนึ่ง นอกจากจะช่วยปรับสมดุลในร่างกาย ช่วยแก้ปัญหาอาการอ่อนเพลียจากการทำงาน อาการนอนไม่หลับแล้ว ยังช่วยขับลมออกจากกระเพาะได้เป็นอย่างดี วิธีก็คือให้เราตักยาหอมสัก 1/4 ช้อนชา ผสมลงในน้ำ 1 แก้ว ก่อนดื่มก็สูดกลิ่นหอมๆเข้าไปก่อน จากนั้นก็ดื่มรวดเดีญวให้หมด ต่อมาก็ไปหาที่เป็นส่วนตัวๆ ในห้องน้ำก็ได้ แล้วก็ผายลมออกมาให้หมด ช่วยลดตดในกระเพาะอาหารได้เยอะเลยล่ะ

     ก็จบกันไปกับ 5 วิธีแก้ปัญหาตดบ่อย ตดเหม็น ลองเอาไปทำกันดูนะครับ รับรองว่าไม่วิธีใดวิธีหนึ่งต้องแก้ปัญหาการผายลมของผู้อ่านได้แน่ๆ ทำกันเถอะครับเพื่อความปลอดภัยในชีวิตของคนรอบข้าง เพราะถ้าต้องให้พวกเขาเหล่านั้นมานั่งดมตดเราทุกวัน ชีวิตของเขาคงจะหม่นหมอง ไร้ความสุข ความสดชื่นในชีวิตอย่างแน่นอน 555+++

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น