แนะนำครีมรักษาสิวผด ผดผื่นคันจากเชื้อยีสต์ สิวหายได้แต่ต้องใช้เวลา


ครีมรักษาสิวผด

สิวผด ผดผื่นคัน เป็นปัญหาใหญ่สำหรับคนไทยไม่น้อย อาจเป็นเพราะบ้านเรามีภูมิอากาศแบบร้อนชื้น ทำให้เชื้อราหรือเชื้อยีต์ต่างๆมันทำงานได้ดี คนก็เลยเป็นสิวผดเม็ดเล็กๆ แดงๆ ขึ้นกระจายไปทั่วหน้าอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งเจ้าสิวผดจากเชื้อยีสต์นี้ไม่ได้เกิดกับคนทุกคน แต่มักเกิดกับคนที่ผิวหนังแพ้หรือระคายเคืองต่อเชื้อราเหล่านี้มากกว่า



วันนี้ Healthbeautydd มีครีมทารักษาสิวผดที่เกิดจากเชื้อรา เชื้อยีสต์มาฝาก 2 ตัวด้วยกัน ซึ่งเป็นยาที่นิยมใช้เพื่อเบาเทาอาการคัน ลดการเกิดผดผื่นแดงคัน หรือการเกิดสิวผดได้เป็นอย่างดี ตามมาดูกันดีกว่าครับ


Nizoral cream

1. Nizoral cream


     Nizoral cream คิดว่าทุกคนน่าจะรู้จักครีมตัวนี้ดี หรืออาจจะคุ้นชื่ออยู่บ้าง เพราะมันชื่อเหมือนกับแชมพูยี่ห้อไนโซรอลนั่นเอง Nizoral cream เป็นครีมที่ใช้ทาเพื่อบรรเทาอาการคัน ลดผดผื่นคันที่เกิดจากเชื้อรา โดยมีตัวยาในการออกฤทธิ์ชื่อว่า "Ketoconazole" ซึ่งความสามารถของตัวยาจริงๆคือมันจะทำให้เชื้อราอดตายเพราะไม่สามารถกินอาหารได้ พอเชื้อราเหล่านี้ตายก็จะช่วยลดการระคายเคืองที่เกิดจากเชื้อราเหล่านี้ลง ซึ่งช่วยลดการเกิดสิวผดได้นั่นเอง วิธีใช้คือใช้ทาหลังล้างหน้า เช้า-เย็น อาจต้องทา 2-4 สัปดาห์ขึ้นไปถึงจะเห็นผลการรักษาที่ดี

แต่ก็ไม่ควรทาติดต่อกันนานเกินไป เพราะอาจทำให้เชื้อดื้อยาได้ ถ้าใช้แล้วสิวเริ่มลดลงก็ค่อยๆลดปริมาณและความถี่ในการใช้ลง เช่น จากที่เคยทาทุกวันก็เปลี่ยนเป็นทาวันเว้นวัน หรือจะทาแค่ช่วงเย็นช่วงเช้างดไปก็ได้ ค่อยลดตัวยาไปเรื่อยจนสุดท้ายสามารถหยุดทายาโดยที่ไม่ทำให้สิวผดขึ้นมาอีกครั้ง ก็ถือว่าประสบความสำเร็จในการรักษาแล้ว ราคาก็ไม่แพงมาก หลอดละประมาณ 70 บาทเท่านั้น ใครสนใจลองไปหาซื้อมาใช้กันได้


Sepdermex Cream

2. Sepdermex Cream


     Sepdermex Cream เป็นครีมที่นิยมใช้ในการรักษาสิวผดที่เกิดจากเชื้อราหรือเชื้อยีสต์อีกตัวหนึ่ง อย่างหมอรักษาสิวหรือคลินิกรักษาสิวก็จะมีจ่ายยา Sepdermex Cream ตัวนี้ให้คนไข้อยู่เหมือนกัน แต่อาจจะใช้ชื่อต่างกันออกไป เช่น Sebex , Sebex-b ตัวยาออกฤทธิ์มีชื่อว่า selenium sulfide วิธีใช้คือใช้ทาก่อนล้างหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 5-10 นาที แล้วล้างออก ใช้ทาเช้าและก่อนเข้านอน หาซื้อได้ตามร้านขายยาร้านใหญ่ๆ หลอดละประมาณ 200 บาท

     ก็จบกันไปกับครีมทารักษาสิวผดยอดนิยม 2 ตัว Nizoral cream และ Sepdermex Cream ถึงแม้ว่าครีมทั้ง 2 ตัวนี้จะช่วยลดการเกิดสิวที่เกิดจากเชื้อราและเชื้อยีสต์ได้เป็นอย่างดี แต่ก็ไม่ควรใช้ติดต่อกันเป็นเวลานาน หากใช้แล้วหน้าเริ่มดีขึ้นก็ควรค่อยๆหยุดใช้ไปจะดีที่สุดครับ เพราะมันเป็นยาไม่ใช่ครีมบำรุงผิว เหมาะกับใช้รักษาในเวลาอันสั้นมากกว่า ก็ฝากเอาไว้ด้วยครับหวังว่าคงเป็นประโยชน์กับคนที่เป็นสิวผดอยู่บ้างนะครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

1 ความคิดเห็น :

  1. ลองถามไปดูได้ฮะ น่าจะมีอยู่ครับ ราคาไม่แพงด้วยครับ

    https://www.facebook.com/EzerraThailand

    ตอบลบ