คัน มีกลิ่นเหม็นที่จุดซ่อนเร้นทำไงดี? มีวิธีดูแลจุดซ่อนเร้นดีๆมาบอก


วิธีแก้ปัญหากลิ่นที่จุดซ่อนเร้น

ปัญหาอาการคันและมีกลิ่นของจุดซ่อนเร้น ถึงแม้จะเป็นเรื่องที่น่าอายที่ไม่อยากให้ใครรู้ แต่บางครั้งถ้าจุดซ่อนเร้นของเรามีอาการคัน และมีกลิ่นเหม็นที่รุนแรง มันก็คงถึงเวลาที่เราจะต้องไปหมอให้หมอช่วยรักษาให้ โดยเฉพาะอาการคันซึ่งเป็นสิ่งผิดปกติที่ไม่ควรเกิดขึ้นกับจุดซ่อนเร้น เพราะมันมักเกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรีย หรือเชื้อไวรัส ซึ่งถ้าไม่รับรักษาปัญหาที่จุดซ่อนเร้นของเราก็อาจลุกลามใหญ่โตได้



วันนี้ Healthbeautydd มีวิธีดูแลรักษาจุดซ่อนเร้นมาฝาก ทำยังไงไม่ให้จุดซ่อนเร้นเราคันและมีกลิ่น กันไว้ดีกว่าแก้นะ


1. ล้างทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นด้วยน้ำเปล่าก็เพียงพอ


บางคนคิดว่าการทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นที่ดีคือการใช้น้ำยาทำความสะอาดที่มีวางขายกัน ซึ่งจริงมันก็ดีแต่ใช้บ่อยๆก็ไม่ได้ อาจทำให้จุดซ่อนเร้นของเราเกิดการระคายเคืองได้ น้ำเปล่าเป็นสิ่งที่ช่วยทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นได้ดีที่สุด วิธีทำความสะอาดคือ ให้ใช้น้ำเปล่าล้างจุดซ่อนเร้นตามปกติ และใช้กระดาษทิชชู่สะอาดๆซับบริเวณจุดซ่อนเร้นให้สะอาด ไม่ควรใช้หัวฉีดทำความสะอาดฉีดเข้าไป เพราะมันรุนแรงเกินไป ยิ่งเป็นหัวฉีดตามห้องน้ำในห้างยิ่งน่ากลัว เพราะเชื้อโรคอาจติดอยู่ที่หัวฉีดได้ นอกจากนี้การใช้น้ำอุ่นเช็ดทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกของการทำความสะอาดที่ดีด้วยเช่นกัน

2. ไม่ควรใช้น้ำยาสวนล้างช่องคลอด หรือน้ำยาฆ่าเชื้อแรงๆ


เพราะน้ำยาเหล่านี้มันจะเข้าไปทำลายเชื้อแบคทีเรียดีๆที่ช่วยป้องกันเชื้อราที่อาจเกิดขึ้นกับจุดซ่อนเร้นของเราได้ โดยเชื้อราที่ว่ามีชื่อว่า "แลคโตแบซิลไล" ซึ่งจะทำให้ช่องคลอดของสาวๆมีความเป็นกรดอ่อนๆ สามารถช่วยป้องกันการเกิดเชื้อราได้เป็นอย่างดี

3. เปลี่ยนผ้าอนามัยบ่อยๆเวลามีประจำเดือน


เวลาที่มีประจำเดือนเป็นช่วงที่จุดซ่อนเร้นสกปรกได้ง่าย ซึ่งอาจทำให้เกิดกลิ่นและติดเชื้อได้ง่าย ดังนั้นเวลามีประจำเดือนควรเปลี่ยนผ้าอนามัย และควรเข้าห้องน้ำบ่อยๆ 2-3 ชั่วโมงเข้าครั้งหนึ่งจะดีมาก เป็นวิธีที่ช่วยป้องกันการเกิดกลิ่นที่จุดซ่อนเร้นได้เป็นอย่างดี

4. .ใส่กางเกงในที่ระบายอากาศดี


อีกหนึ่งสาเหตุของความอับชื้นบริเวณจุดซ่อนเร้นก็คือความอับชื้นที่เกิดขึ้นเนื่องจากสวมใส่กางเกงในที่ระบายอากาศไม่ดี ทำให้กลิ่นอับไม่สามารถระบายออกไป ซึ่งเป็นที่มาของการเกิดเชื้อราที่จุดซ่อนเร้นได้ กางเกงในที่ดีที่ควรสวมใส่ควรทำมาจากผ้าฝ้าย บาง เบา ระบายอากาศได้ดี นอกจากนี้ถ้าเป็นไปได้ควรหลีดเลี่ยงการใส่กางเกงฟิต เช่นกางเกงรัดรูป หรือกางเกงยีนส์ขาเดปฟิต เพราะจำทำให้เกิดการเสียดสีบริเวณจุดซ่อนเร้นมากและทำให้เกิดการหมักหมมเพิ่มขึ้นได้

วิธีสังเกตการติดเชื้อจากตกขาวที่เกิดขึ้น

  • ตกขาวเป็นก้อนเเหมือนตะกอนนมสีขาว มีอาการร่วมด้วย อาจติดเชื้อรา
  • ตกขาวมีสีเหลืองเขียว เหม็นเปรี้ยว อาจติดเชื้อแบคทีเรีย
  • ตกขาวมีสีเทา มีอาการคัน แสบ ร้อน อาจติดเชื้อทางเพศสัมพันธ์

    จุดซ่อนเร้นเป็นอวัยวะที่สำคัญของสาวๆ ควรดูแลและป้องกันการตอดเชื้อรา เชื้อแบคทีเรียให้ดี นอกจากนี้ควรทำความสะอาดจุดซ่อนเร้นอย่างถูกวิธีเพื่อป้องกันการเกิดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ตามมา เพียงเท่านี้ก็ไม่ต้องกังวลกับปัญหากลิ่นเหม็นที่จุดซ่อนเร้นอีกต่อไป

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น