5 วิธีเร่งผมให้ยาวเร็วๆ สูตรทำให้ผมยาวเร็วง่ายๆที่คุณอาจคาดไม่ถึง


วิธีทำให้ผมยาวเร็ว

คนผมยาวก็อยากผมสั้น คนผมสั้นก็อยากผมยาวเป็นเรื่องธรรมดาของมนุษย์โลกจริงๆ ก็อย่างว่าคนเราไม่ชอบทำอะไรซ้ำๆก็อยากหาสิ่งแปลกใหม่ให้กับชีวิตบ้าง วันนี้ Healthbeautydd มีวิธีหรือเคล็ดลับที่จะช่วยเร่งผมของเราให้ยาวเร็วมากขึ้น เร่งผมยาวแบบติดเทอร์โบกันเลยทีเดียว มาดูกันว่ามีเคล็ดลับอะไรดีๆกันบ้าง



เล็มปลายผมเสียเร่งผมยาว

1. เล็มปลายผมเสียเร่งผมยาวแบบเร่งด่วน


การเล็มปลายผมเป็นวิธีเร่งผมยาวแบบเบสิกที่เรามักได้ยินได้ฟังจากพ่อแม่หรือญาติผู้ใหญ่เป็นประจำ ซึ่งจริงๆแล้ววิธีนี้ก็เป็นวิธีที่ช่วยเร่งให้ผมยาวเร็วขึ้นได้จริงๆ วิธีทำก็คือให้เราหากรรไกรมาเล็มปลายผมที่เสียๆ ปลายผมที่แตกปลายของเราออกไป โดยอาจเล็ม 2 สัปดาห์ครั้ง หรือ 3 สัปดาห์ครั้งก็ได้ โดยเหตุผลที่ทำให้ผมยาวเร็วก็เพราะว่าเวลาเล็มผมเสียออกจะทำให้ศรีษะของเราไม่ต้องเสียสารอาหารไปกับการบำรุงผมที่เสียเหล่านั้น สามารถส่งสารอาหาร วิตามินต่างๆไปบำรุงผมดีๆได้แบบเต็มๆซึ่งทำให้ผมของเรายาวเร็วมากขึ้นได้นั่นเอง


วีผมบ่อยช่วยเร่งผมยาว

2. หวีผมบ่อยช่วยเร่งผมยาว


อีกวิธีที่ช่วยเร่งผมให้ยาวเร็วก็คือการหวีผมบ่อยๆ การหวีผมเป็นการกระตุ้นหนังศรีษะซึ่งจะช่วยให้เกิดการไหลเวียนของเลือดดีขึ้นมีผลช่วยเร่งผมให้ยาวเร็วขึ้นได้ โดยเคล็ดลับการหวีผมนั้นควรเลือกหวีที่มีซี่ห่างๆ และมีขนแปรงที่อ่อนนุ่มเพราะเวลาที่เราหวีผมต้องให้แปรงสัมผัสกับหนังศรีษะโดยตรงเพื่อช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือด และไม่ควรหวีผมในขณะที่ผมเปียกเพราะจะทำให้หวียาก อาจทำให้ผมขาดหลุดร่วงมากกว่าเดิมได้


นวดศรีษะช่วยเร่งผมยาว

3. นวดศรีษะช่วยเร่งผมยาว


อีกวิธีที่สามารถช่วยเร่งให้ผมยาวอย่างง่ายๆก็คือการนวดบริเวณหนีงศรีษะ โดยให้เราใช้ปลายนิ้วทั้ง 10 นิ้วของเรากดลงไปที่ศรีษะ จากนั้นค่อยๆนวดศรีษะไปเรื่อยๆโดยนวดให้เป็นวงกลม นวดไปเรื่อยๆประมาณ 5-10 นาที นอกจากจะเป็นการกระตุ้นให้ผมยาวเร็วขึ้นแล้วยังเป็นวิธีที่ช่วยผ่อนคลายความเครียดชั้นดีอีกด้วย ทำทุกวันก่อนนอนรับรองว่าผมยาวเร็วขึ้นได้อย่างแน่นอน

เช็ดผมเบาๆ

4. หลังสระผมเช็ดผมให้เบามือที่สุด


หลังจากที่เราสระผมเสร็จเราก็ต้องเช็ดผมหรือเป่าผมให้แห้งทุกครั้ง แต่บางคนเวลาเช็ดผมนั้นกลับขยี้ผม เช็ดผมอย่างรุนแรงเพื่อให้ผมแห้งเร็ว ซึ่งการทำแบบนี้เป็นการทำร้ายผมสวยๆของเราและยังทำให้ผมของเรายาวช้าอีกด้วย เพราะฉะนั้นถ้าอยากเร่งผมให้ยาวเร็วๆหลังจากสระผมเสร็จให้ใช้ผ้าเช็ดตัวค่อยๆซับผมอย่างเบามือโดยค่อยๆเช็ดผมจากด้านบนลงมาที่ปลายเส้นผมอย่างช้าๆไม่ต้องรีบร้อน วิธีนี้นอกจากจะไม่ทำให้ผมพันกันยุ่งเหยิงแล้วยังช่วยให้ผมของเรายาวเร็วขึ้นอีกด้วย


กินอาหารที่มีโปรตีนสูง เร่งผมยาว

5. กินอาหารที่มีโปรตีนสูง


สารอาหารจำพวกโปรตีนสามารถช่วยซ่อมแซมฟื้นฟูร่างกายที่สึกหรอได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้อาหารที่มีโปรตีนสูงยังมีส่วนช่วยให้สุขภาพผมของแรง ช่วยฟื้นฟูผมที่แห้งเสียให้มีสุขภาพดี นอกจากนี้ยังมีส่วนช่วยเร่งผมให้ยาวเร็วขึ้นอีกด้วย อาหารที่แนะนำ เช่น งาดำ เนื้อปลา น้ำเต้าหู้ ไข่ นมถั่วเหลือง ซึ่งถ้าเรากินอาหารเหล่านี้ในปริมาณที่พอเหมาะจะช่วยให้สุขภาพร่างกายและสุขภาพผมดีขึ้นได้อย่างแน่นอน

     นอกจากต้องการให้ผมยาวเร็วแล้วเชื่อว่าทุกคนคงอยากมีผมสวยและมีสุขภาพดีอีกด้วย ดังนั้นการเลือกใช้แชมพูที่เหมาะกับสภาพผมหรือการทำทรีทเม้นท์ผมเป็นครั้งคราวก็มีส่วนช่วยให้ผมสวยและเร่งผมให้ยาวเร็วขึ้นได้เช่นกันครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น