แนะนำ 3 ครีมลดรอยสิว รอยดำ รอยแดง จุดด่างดำจากสิวที่น่าสนใจ



เรื่องรอยสิวไม่ว่าจะเป็น "รอยแดง รอยดำ หรือจุดด่างดำจากสิว" เป็นเรื่องที่ต้องเกิดขึ้นกับคนเป็นสิวทุกคน ปัจจุบันจึงไม่น่าแปลกใจที่ครีมลดรอยสิวจะขายดีเป็นเทน้ำเทท่าขนาดนี้ ว่าแล้ววันนี้ผมก็เลยมีครีมลดรอยสิว 3 ตัวมาแนะนำครับ เป็นครีม 3 ตัวที่ผมคิดว่าช่วยลดรอยแดงและจุดด่างดำจากสิวได้ดีทีเดียวซึ่งแต่ละตัวมีส่วนผสมหลักที่แตกต่างกันออกไป มียี่ห้ออะไรบ้างมาดูกันครับ




ครีมลดรอยสิว Garnier Dark Spot Corrector


ครีมลดรอยสิว Garnier Dark Spot Corrector ทางผู้ผลิตบอกว่าเป็นซีรั่มที่ช่วยลดรอยดำจากสิว โดยสารสำคัญที่ใช้คือ Ascorbic Acid หรือก็คือวิตามินซีนั่นเอง อย่างที่รู้กันว่าวิตามินซีสามารถช่วยลดจุดด่างดำบนผิวหน้าของเราได้ ช่วยยับยั้งการผลิตเม็ดสีและช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนไปในตัวแต่ต้องมี % มากพอในการออกฤทธิ์ซึ่งจะอยู่ที่ 5-10% และ ครีมลดรอยสิว Garnier Dark Spot Corrector หลอดนี้ใส่วิตามินซีมาที่ 5% ซึ่งเป็นปริมาณขั้นต่ำพอดี เนื้อครีมเป็นสีเหลืองอ่อนๆไม่ข้นมาก ทาแล้วซึมได้ดีพอประมาณแอบเหนียวหน้านิดๆแต่ก็พอรับไหว ช่วยลดจุดด่างดำได้ดีพอใช้ไม่ได้หวือหวาอะไร แต่ถ้าเทียบกับครีมวิตามินซีด้วยกัน Garnier Dark Spot Corrector หลอดนี้ถูกกว่าใช้แล้วคุ้มกังเงินที่เสียไป หลอดขนาด 50ml ราคา 200 กว่าบาทเกือบๆ 300 แล้วแต่ร้านที่ซื้ออีกที บางร้านอาจมีโปรโมชั่นก็ว่ากันไป ใครสนใจสามารถหาซื้อได้ตามร้านขายเครื่องสำอางทั่วไป เช่น Watson , Boots , Big C , Lotus


ครีมลดรอยสิว Mederma


จะเรียก Mederma ว่าครีมลดรอยสิวก็คงไม่ถูกซะทีเดียวเพราะจริงๆแล้ว Mederma มันเป็นเนื้อเจลมากกว่า เป็นเนื้อเจลใสมีกลิ่นแรงที่ผมว่าไม่หอม ออกไปทางฉุนซะมากกว่า ส่วนผสมหลักคือ  Cepalin ซึ่งจริงๆแล้วมันก็คือสารสกัดจากหัวหอมที่นิยมผสมในครีมลดรอยสิวทั่วๆไป แต่ Cepalin เป็นสารสกัดพิเศษที่ทางผู้ผลิตบอกว่ามีประสิทธิภาพสูงกว่าสารสกัดจากหัวหอมแบบทั่วไป ซึ่งเป็นสิทธิบัตรเฉพาะของทาง Mederma เค้า ซึ่งผมก็ไม่รู้ว่าจริงแท้แค่ไหนแต่จากที่ได้ลองใช้ดูก็รู้สึกว่ามันดีจริงนะ ช่วยลดรอยดำจากสิวได้ดี ทาแล้วรู้สึกว่าแผลเป็นอ่อนนุ่มลงแตกต่างจากครีมลดรอยสิวยี่ห้ออื่นที่เคยใช้มา

เนื้อเจลทาแล้วซึมเข้าผิวเร็ว ไม่มันมาก ผมว่าเหมาะกับคนผิวมันดี แต่ข้อด้อยของ Mederma คือ มันมีส่วนผสมของแอกอฮอล์ จำได้ว่าทาครั้งแรกนี่แสบตาเลย ดังนั้นใครที่แพ้แอลกอฮอล์ควรหลีกเลี่ยง แต่ถ้าใครไม่แพ้จัดว่าเป็นครีมลดรอยสิวที่ดีมากตัวหนึ่ง ส่วนเรื่องราคาถ้าเทียบกับยี่ห้ออื่นสูงกว่าเล็กน้อย หลอดเล็กขนาด 10g ราคาข้างกล่องอยู่ที่ 450 บาท แต่ถ้าซื้อร้านยาขายส่งแถวๆโรงพยาบาลศิริราชจะอยู่ที่หลอดละ 280 บาทครับ


ครีมรักษาสิว Skinoren cream


Skinoren cream ไม่ใช่ครีมลดรอยสิวโดยกำเนิด แต่จริงแล้วมันเป็นครีมทารักษาสิว ใช้ทาลดสิวอุดตันและสิวอักเสบ ตัวยาออกฤทธิ์คือ Azelaic acid ซึ่งช่วยผลัดเซลผิวช่วยลดการอุดตันของผิว ในขณะที่ตัวยาสามารถยับยั้งการผลิตเม็ดสีผิวได้ด้วย Skinoren cream จึงเป็นครีมที่นิยมใช้รักษาสิวและฝ้าไปพร้อมๆกัน เรื่องรักษาสิวอาจเป็นรองครีมตัวอื่นๆ แต่เรื่องช่วยลดรอยสิวจุดด่างดำจากสิวถือว่าโดดเด่นกว่า Skinoren cream จึงเป็นครีมที่เหมาะกับคนเป็นสิวมากตัวหนึ่ง เพราะสามารถช่วยลดการเกิดสิวและจุดด่างดำจากสิวในหลอดเดียว ส่วนราคาค่าตัวขนาด 30g ราคา 350-400 บาท หาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไปครับ ใช้ทาหลังล้างหน้าเช้า-ก่อนนอน ทาทิ้งไว้โดยไม่ต้องล้างออก

       นี่เป็นครีมลดรอยสิวจุดด่างดำจากสิวที่ผมว่ามัน work ครับ 3 ตัวนี้ใครสนใจลองซื้อมาใช้กันได้ เป็น 3 ครีมลดรอยสิวที่มีสไตล์แตกต่างกัน ชอบสารสกัดหัวหอม วิตามินซี หรือ Azelaic acid เลือกเอาตามความพอใจครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น