เคล็ดลับหน้าใสไร้สิว นวดหน้าด้วยน้ำมันมะพร้าว(โทนเนอร์จากธรรมชาติ)


เคล็ดลับหน้าใสไร้สิวด้วยน้ำมันมะพร้าว

วันนี้ผมมี "เคล็ดลับหน้าใสไร้สิว" มาฝาก เป็นวิธีง่ายๆราคาประหยัดสามารถทำได้เองที่บ้านนั่นก็คือ "การนวดหน้าด้วยน้ำมันมะพร้าว" เพื่อนๆอาจจะสงสัยว่าทำไมต้องเป็นน้ำมันมะพร้าว แล้วมันดียังไง? มีสรรพคุณตรงไหนที่จะช่วยให้เราหน้าใสขึ้นมาได้? หากจะให้บอกสรรพคุณของน้ำมันมะพร้าวทั้งหมดก็คงจะเยอะจนเกิน เอาเป็นว่าผมตัดเอามาเฉพาะประโยชน์ที่ช่วยในเรื่องการช่วยกำจัดสิวก็แล้วกันครับ



ประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าว

ในน้ำมันมะพร้าวจะมีสารตัวหนึ่งที่ชื่อว่า "กรดลอริก" เจ้าตัวนี้มีสรรพคุณในการ ฆ่าเชื้อโรคต่าง เช่น  เชื้อรา เชื้อยืสต์ เชื้อโปรโตรซัว เชื้อไวรัส และเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งเจ้าเชื้อแบคทีเรียนี่เองที่เป็นต้นเหตุของการเกิดสิว ทำให้ใบหน้าของเราหมองคล้ำ ไม่สวยใส ดังนั้นเราจึงสามารถกำจัดแบคทีเรียเหล่านี้ได้ด้วยการใช้น้ำมะพร้าวเข้ามาเป็นตัวช่วย ทำความสะอาดผิวหน้าของเรา ฆ่าเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้เกิดสิวออกไปให้หมดหน้าจะได้กลับมาสวยใสสักที ว่าแล้วก็อย่ารอช้ามาดูวิธีนวดหน้าด้วยน้ำมันมะพร้าวกันดีกว่า

อุปกรณ์

  • น้ำมันมะพร้าว
  • สำลี
  • น้ำอุ่น

วิธีนวดหน้าด้วยน้ำมันมะพร้าว

  1. เริ่มจากการทำความสะอาดใบหน้าตามปกติที่เคยทำ ใครเคยทำยังไงก็ทำอย่างนั้น ล้างให้สะอาดและซับหน้าเบาๆด้วยผ้าเช็ดหน้า
  2. เทน้ำมะพร้าวลงบนฝ่ามือหยดเล็กๆ กะว่าทาได้ทั่วหน้า

  3. แต้มน้ำมันมะพร้าวลงบนหน้า 5 จุด คือ หน้าผาก , แก้มทั้งสองข้าง , จมูก และคาง จากนั้นจากนั้นก็ทำการนวดหน้าโดยวนทั้วหน้าเบาๆ ไล่ตั้งแต่หน้าผากลงมาที่จมูก แก้ม และคางตามลำดับ
  4. นวดประมาณ 1-2 นาที จากนั้นนำสำลีชุบน้ำอุ่นค่อยๆเช็ดหน้าออก เปลี่ยนสำลีที่เช็ดจนกว่าจะหายดำ ก็เป็นอันว่าสะอาดหมดจดแล้ว
  5. จากนั้นก็ลงครีมบำรุงผิวได้ตามปกติ


     การนวดหน้าน้ำมันมะพร้าวจัดเป็นการทำความสะอาดใบหน้าที่ดีเยี่ยมอีกวิธีหนึ่ง เรียกได้ว่าเป็นโทนเนอร์จากธรรมชาติเลยก็ว่าได้ นอกจากจะสามารถทำความสะอาดได้อย่างหมดจดแล้ว ยังสามารถช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยให้หน้าไม่แห้งตึงหลังจากล้างหน้า เมื่อใบหน้าสะอาดหน้าเราก็จะสวยใสไร้สิวได้อย่างไม่ต้องสงสัย ลองเอาไปทำกันดูครับใช้เวลาแค่ 5 นาทีเท่านั้น รับรองหน้าใสปิ๊งแน่นอน

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

3 ความคิดเห็น :

  1. แล้วมันไม่อุดตันรูขุมขนเหรอคะ

    ตอบลบ
  2. น้ำมันมะพร้าว จริงๆมีโมเลกุลที่เล็กมากๆ จึงไม่ทำให้อุดตัน เพียงแค่ขึ้นชื่อว่า "น้ำมัน" เราก็ต่างกลัวว่าจะทำให้อุดตัน หรือก่อเกิดสิว กันต่างๆนาๆ ซึ่งน้ำมันมะพร้าวที่สกัดเย็นนั้น มีประโยชน์มากๆเลยทีเดียวค่ะ ยิ่งเรื่องการฆ่าเชื้อเนี่ย บอกได้เลยว่าสุดยอดจริงๆค่ะ ...ลองใช้กับตัวเอง ทั้งใช้ทา และใช้กินค่ะ ^_^

    ตอบลบ
  3. เดี๋ยวจะลองเอาไปใช้

    ตอบลบ