รักษารากฟันครั้งที่ 3 ที่เก่าเวลาเดิม วันนี้มีพิมพ์ฟันด้วย


รักษารากฟันกับ คลินิคฟัน พ่อ แม่ ลูก

มาถึงการรักษารากฟันครั้งที่ 3 ของผม วันนี้ก็ไปตามนัดหมายบ่าย 2 โมงเวลาเดิม ไปถึงก็ขึ้นเขียง หมอก็เริ่มจัดการเจาะเอาตัวยาที่อุดรักษารากฟันไว้คราวก่อนออก จากนั้นก็ทำการตกแต่งฟันซี่ที่จะทำการครอบฟันให้สวยงาม แล้วจากนั้นก็มีการพิมพ์ฟันด้วยซิลิโคนเกิดขึ้น โดยหมอจะยัดซิลิโคนเข้าไปที่ฟันของเรา กดอย่างแน่นเลยเพื่อให้ได้พิมพ์ฟันที่ถูกต้องออกมา โดยซี่ที่ผมต้องรักษารากฟันและครอบฟันจะเป็นฟันกรามเล็กซี่บนขวา โดยเวลาที่จับซิลิโคนยัดไว้ประมาณ 5 นาที เพื่อให้ซิลิโคนเข็งตัว ได้รูปร่างฟันที่ถูกต้อง



    จากนั้นหมอก็จะจัดการยัดซิลิโคนอีกชนิดหนึ่ง ซึ่งเป็นเกรดรองลงมาจากที่ยัดที่ซี่บน โดยหมอบอกว่าซี่ล่างเป็นฟันซี่ที่เราไม่ได้ทำ ไม่ต้องระเอียดมากนัก แต่ก็ต้องพิมพ์ฟันไป เพื่อใช้ในการสร้างตัวครอบฟันที่จะใช้ครอบฟันของเรา จะได้กะขนาดของครอบฟันได้ถูกต้องมากที่สุด โดยการพิมพ์ฟันซี่ล่างนี้ใช้เวลาน้อยกว่าฟันซี่บน คือ ใช้เวลาแค่ 2 นาทีเท่านั้น จากนั้นหมอก็เอาอะไรสักอย่างมาอุดโพรงฟันที่รอการใส่เดือยเอาไว้ก่อน เพื่อไม่ให้เศษอาหารและเชื้อโรค เข้าไปข้างใน

    เมื่อพิมพ์ฟันเสร็จก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนการหาหมอฟันในครั้งนี้ ครั้งหน้าจะเป็นการใส่เดือยฟัน ซึ่งหมอบอกว่าต้องฉีดยาชาด้วย ในใจผมก็คิดว่ามันคงจะเจ็บน่าดู แต่ไม่เป็นไร อีก 2 ครั้งก็เสร็จแล้ว อดทนเอาไว้ ก่อนออกจากคลินิคก็ควักตังค์จ่ายไปให้หมออีก 4,500 บาท รู้สึกว่ากระเป๋าเบากันเลยทีเดียว ทำฟันนี้ค่าใช้จ่ายสูงจริงๆ นี่ยังต้องจ่ายแบบนี้อีก 2 ครั้งนะนี่ แค่คิดก็หนาวแล้ว


Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น