มาดูวิธีกำจัดขนถาวรกันดีกว่า จัดการขนที่ แขน ขา รักแร้ แบบไม่ให้เหลือตอ



อะไรเอ่ยขนเยอะ? เฉลย รถบรรทุก แต่วันนี้เราไม่ได้มาพูดถึงการขนบรรทุกสินค้ากันนะคะ แต่หมายถึงขนตามส่วนต่างๆ บนร่างกายที่เป็นอุปสรรคต่อความงามของเรา ไม่ว่าจะเป็นรักแร้ แขน ขา หนวดเครา หรือแนวบิกินี่ ที่ทั้งคุณสาวๆ หนุ่มๆ ทั้งหลาย อยากจะกำจัดออกไปให้สิ้นซาก มาดูวิธีการกำจัดขนถาวรแบบไม่ให้เหลือตอกันดีกว่า



การกำจัดขนถาวรที่นิยมกัน มีอยู่ 2 วิธี คือ

  • กำจัดขนถาวรด้วยการจี้ด้วยความร้อนแบบคลื่นวิทยุ 
  • กำจัดขนถาวรด้วยเลเซอร์


กำจัดขนถาวรด้วยการจี้ด้วยความร้อนแบบคลื่นวิทยุ

กำจัดขนถาวรด้วยการจี้ด้วยความร้อนแบบคลื่นวิทยุ


หรือที่บางคนเรียกว่า "จี้ไฟฟ้า" เป็นการกำจัดขนโดยใช้เข็มเล็กๆ สอดเข้าไปในรูขุมขน จี้ด้วยคลื่นวิทยุ เพื่อทำลายรากขน อาจมีรอยแดงคล้ายจุดยุงกัด และจะค่อยๆ จางไป ภายใน 3-7 วัน และต้องกลับมาทำซ้ำอีก ใน 1-3 เดือน วิธีนี้สามารถกำจัดขนได้ผล 100% หากทำในปริมาณครั้งที่มากพอ เนื่องจากเป็นการทำลายรากขนแบบถาวร ซึ่งขนเส้นที่โดนทำลายจะไม่กลับมางอกอีกเลย เรียกได้ว่าถอนรากถอนโคนกันเลยทีเดียว


กำจัดขนถาวรด้วยเลเซอร์

กำจัดขนถาวรด้วยเลเซอร์


การใช้เลเซอร์ เป็นการใช้กระแสไฟฟ้าทำลายรากขน โดยการฉายเลเซอร์ในบริเวณที่ต้องการกำจัดขน ซึ่งบริเวณที่ฉายเลเซอร์จะแดงอยู่ประมาณ 1-3 ชั่วโมง วิธีนี้ต้องทำหลายๆ ครั้งเช่นเดียวกับวิธีแรก ซึ่งจะเห็นผลที่ 80-90% โดยจะเหลือเพียงขนบางๆ เล็กๆ ที่สามารถดูแลได้ง่ายขึ้น แต่มีข้อดีคือไม่เจ็บ และได้ผลดีมากที่สุดกับคนผิวขาวที่มีขนสีเข้ม

เคล็ดลับการกำจัดขนถาวรที่ดี


     การกำจัดขนถาวรให้เห็นผลนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายๆ อย่าง เช่น คุณภาพและการทำงานของเครื่องมือ สีผิว ชนิดของเส้นขน เครื่องมือแต่ละชนิดสามารถช่วยทำลายเส้นขนในแต่ละส่วน แต่ละสีผิว และแต่ละสภาพเส้นขน ให้ผลได้แตกต่างกันไปตามแต่ละคน ดังนั้น การกำจัดขนให้ได้ประสิทธิภาพ นอกจากจะเลือกใช้เครื่องมือที่มีประสิทธิภาพแล้ว สิ่งสำคัญ คือประสบการณ์ของผู้ให้บริการ ที่จะสามารถปรับค่าพลังงานของเครื่องมือ ให้เข้ากับสีของผิว และชนิดของเส้นขนของแต่ละคนนั่นเอง

     สำหรับคนที่จะไปใช้บริการกำจัดขนถาวร ควรงดการถอน โกน หรือแว๊กซ์ก่อนเลเซอร์ ไม่ควรทาน้ำยาหรือครีมระงับกลิ่นบริเวณที่จะทำ คนที่เคยทำทรีทเม้นท์ปรับผิวแทน หรือตากแดดจนผิวไหม้ควรรอให้สีผิวปกติก่อน ถ้าหากคุณเป็นผู้ป่วยที่มีสิวอักเสบ เป็นโรคสะเก็ดเงิน ผู้ที่รับยา เช่น Ratin-A , ACCUTANE หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ และบุคคลที่มีอุปกรณ์โลหะในร่างกาย ไม่ควรทำเลเซอร์กำจัดขนเป็นอันขาด สุดท้าย งดการกำจัดขนด้วยวิธีอื่นยกเว้นการโกนระหว่างรอทำเลเซอร์ในครั้งต่อไป

     ได้ทราบวิธีการกำจัดขนถาวรแล้ว ความมั่นใจก็มีมากขึ้นใช่ไหมคะ นอกจากความสวยงาม สะอาดแล้ว ยังช่วยปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ ดูเรียบเนียนขึ้น อีกทั้งตุ่มนูนที่เกิดจากการถอนหรือแว๊กซ์บ่อยๆ จะค่อยๆ ยุบ จางลง ให้คุณเริงร่าโชว์ผิวได้อย่างมั่นใจ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น