อาหารเสริมผิวขาว 5 เม็ด ที่ควรกิน เพื่อผิวขาวใสง่ายๆแบบไม่ต้องกลัวอันตราย


อาหารเสริมผิวขาว

การมีผิวพรรณที่ดีไม่มีริ้วรอยเหี่ยวย่นก่อนวัยอันควร มันก็น่าจะเพียงพอแล้วสำหรับคนทั่วไป แต่คุณเคยสงสัยหรือไม่ว่าเพราะอะไร คนส่วนใหญ่สมัยนี้ ไม่ว่าสาวๆ หรือแม้แต่หนุ่มๆ บางคน ถึงอยากมีผิวขาวใส  อมชมพู ไร้ริ้วรอย ฝ้า กระ ด่าง ดำ  คำตอบง่ายๆ  คือ  เพราะคนส่วนใหญ่ล้วนต้องการอยากให้ตัวเองดูดี สวยสะดุดตาแก่ผู้พบเห็น  คงไม่มีใครอยากให้ตนเองมีผิวพรรณหน้าตาหมองคล้ำ



     โดยเฉพาะ สาวๆ ที่รักสวยรักงาม ดังมีคำกล่าวที่ว่า  “ผู้หญิงอย่าหยุดสวย”  นี่คือวลีติดปากของสาวๆ ที่รักสวยรักงามทั้งหลายใช้เป็นคำกล่าวอ้างเวลาที่คุณต้องการสนองความต้องการของตนเองด้วยผลิตภัณฑ์  เครื่องสำอาง  หรือสิ่งประทินความงามต่างๆ  ซึ่งหนึ่งในความงามที่สาวๆ หรือหนุ่มๆ ทั้งหลายจะต้องดูแลนั่นคือ “ผิวพรรณ” เพราะหลายคนเชื่อว่าการมีผิวพรรณที่ดี เป็นการสร้างความมั่นใจอย่างหนึ่งให้กับตนเอง ทำให้ถูกมองว่าเป็นคนมีสุขภาพดี ลักษณะดี มีสง่าราศี มีออร่า

    แต่มันจะดีแค่ไหนกัน หากคุณยังต้องทำงานทั้งวัน ทั้งคืน บางคนต่อด้วยชั่วโมงโอที บางคนต้องทำงานทั้งวันปกติและวันหยุด ดูเหมือนว่าเวลาอันรีบเร่งในแต่ละวัน เราแทบไม่เหลือเวลาในการหันมาเอาใจใส่ดูแลผิวพรรณได้เลย  ทั้งๆ ที่อยากดูแลผิวพรรณสุดที่รักใจแทบขาด แต่ด้วยชั่วโมงอันรีบเร่งและเวลาพักผ่อนอันแสนน้อยนิด ทำให้บางคนพอรู้ตัวอีกที ก็อยู่ในสภาพที่ย่ำแย่ทรุดโทรม ผิวพรรณแห้งกร้าน หยาบกระด้าง  ไม่รู้ว่าเงินที่หามาได้มันจะคุ้มค่ากับการที่ต้องสูญเสียความงามก่อนวัยอันควรหรือไม่

     แล้วจะมีวิธีไหนกันหล่ะ  ที่จะทำให้คุณมีผิวพรรณที่ดี ขาวใส อมชมพู ได้ง่ายๆ โดยไม่เป็นอันตรายหรือต้องพึ่งมีดหมอ เรียกว่า สะดวกปลอดภัยและได้ความงาม เราลองมาดูวิธีง่ายๆ ที่คนทั่วไปรู้กัน แต่ไม่ค่อยมีเวลาที่จะมาทำสิ่งเหล่านี้กันซักเท่าไหร่ มี 5 ข้อดังนี้



อาหารเสริม 5 เม็ด เพื่อผิวขาวใส




1. ใช้ครีมกันแดด


เชื่อว่าทุกคนรู้กันว่าแสงแดดเป็นตัวร้าย ทำลายผิวพรรณของเรา ทำให้ผิวคล้ำ ก่อให้เกิดฝ้าแดด กระ จุดด่างดำต่างๆ บางคนโชคร้ายเกิดเกิดมะเร็งที่ผิวหนัง ฉะนั้น การใช้ครีมกันแดด จึงช่วยให้เราเอาชนะแสงแดดได้  ดังนั้น  แสงแดดก็จะไม่สามารถทำอันตรายผิวเราได้ ผิวเราก็จะยังขาวใสอยู่



2. ใช้ครีมบำรุงผิว ประทินผิวต่างๆ


การบำรุงจากภายนอกนี้  ก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้ผิวของเราลดการสร้างเม็ดสีผิว  ที่จะทำให้ผิวหมองคล้ำ เพราะสิ่งเร้าต่างๆ เช่น แสงแดด และอาหารการกินที่ไม่ค่อยจะดีซักเท่าไหร่ แต่การซื้อครีมบำรุงต่างๆ ก็ต้องระวังไม่ให้มีสารที่อาจจะทำให้ผิวดี ชั่วคราว แต่ใช้ไปนานๆ กลับทำให้ผิวเสีย ผิวบางลง การการแพ้อย่างรุนแรง อย่างพวกสารปรอท หรือกลุ่มสเตียรอยด์



3. ขัดผิวตามสูตรต่างๆ ในแหล่งความรู้ทั้งหลาย


เช่น จากหนังสือหรืออินเตอร์เน็ต การขัดผิวก็เป็นอีกวิธีแนะนำหนึ่ง ที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใสขึ้นได้  เพราะมันเป็นการขจัดเซลล์ผิวหนังที่ตายแล้วออกจากเซลล์ผิวหนังที่ยังมีชีวิตอยู่  สูตรแต่ละสูตรก็จะแตกต่างกันไป แล้วแต่ผิวของแต่ละคนว่าจะใช้ดีกับสูตรไหน  หรือบางคนอาจคิดค้นสูตรขึ้นมาเอง หรือไม่ก็ซื้อสูตรสำเร็จรูปมาใช้ก็ได้แล้วแต่สูตรใครสูตรมัน



4. รับประทานอาหารที่มีสารช่วยบำรุงผิว


อาหารการกินก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จำเป็นต่อการดูแลให้มีผิวพรรณที่ขาวกระจ่างใส  ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ในผักและผลไม้  ได้รับการยืนยันจากผลการทดลองทางการแพทย์ว่า  คนที่รับประทานผักและผลไม้จะได้รับสารต้านอนุมูลอิสระหรือ Antioxidant ที่จะช่วยให้มีผิวสวยกระชับ และใยอาหารจะช่วยให้การขับถ่ายของเสียได้ดี สุขภาพผิวก็จะดีตามมา



5. การออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ 


การออกกำลังกาย จะช่วยขับเหงื่อไคล และสิ่งสกปรกใต้ผิว รวมถึงสารพิษออกมา  ซึ่งจะทำให้ผิวดูสว่างสดใสขึ้น การออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง จะยิ่งทำให้ผิวพรรณสดใสอยู่ตลอดเวลา  และการออกกำลังกายยังช่วย ลดการอุดตันของสิ่งสกปรกใต้ผิว ทำให้ไม่มีสิว และถ้าออกกำลังต่อเนื่องนานพอสมควร เช่น ประมาณ 20 นาทีขึ้นไป เอ็นโดฟินส์จะออกมามาก ทำให้มีความสดชื่นสบายเนื้อสบายตัว มีความสุข ผิวพรรณก็จะเปล่งปลั่ง

     ข้อปฏิบัติทั้ง 5 ข้อ ที่กล่าวมานี้ คือการทำให้มีสุขภาพผิวที่ดี ขาว กระจ่างใส หากปฏิบัติได้อย่างสม่ำเสมอ  โดยการใช้ครีมกันแดดหรือใช้ครีมบำรุงผิวประทินผิวเป็นประจำอาจเป็นเรื่องง่าย  เพราะส่วนใหญ่คนที่ดูแลตัวเองก็มักจะมีการทาโลชั่นหรือครีมกันแดดกันอยู่แล้ว ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้ก็มักจะมีส่วนผสมของสารกันแดดด้วย

      การขัดผิวตามสูตรต่างๆ อาจจะเป็นเรื่องยากสักหน่อยในการทำอย่างสม่ำเสมอ  เพราะอาจต้องใช้เวลาพอสมควรในการทำ ซึ่งคนส่วนใหญ่มักไม่ค่อยมีเวลาให้กับการดูแลตัวเองด้วยวิธีนี้มากนัก
การรับประทานอาหารที่มีสารช่วยบำรุงผิวก็เช่นกัน  ซึ่งในสังคมในปัจจุบัน คนส่วนใหญ่มักชอบทานอาหารจานด่วน หรืออาหารที่อุดมไปด้วย แป้ง น้ำตาลและไขมัน  แทนที่จะรับประทานอาหารประเภทผักหรือผลไม้  และถึงแม้ว่าจะรับประทานผักผลไม้  แต่บางคนก็อาจไม่ทราบว่าต้องทานผักผลไม้อะไรจึงจะได้สารที่ช่วยบำรุงผิวพรรณ

     เช่นเดียวกับการออกกำลังกาย ซึ่งหลายคนมักอ้างว่าไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกาย งานยุ่ง ติดงาน มีนัด สารพัดข้ออ้าง  ทั้งๆ  ที่จริงๆ แล้ว คือ รู้สึกขี้เกียจและเหนื่อยนั่นเอง
   
     นั่นคือเหตุผลและความจำเป็นที่ว่า ทำไมเราต้องกิน “อาหารเสริมผิวขาวใส” เพราะนี่คือคำแนะนำข้อที่ 6 ที่มันจะช่วยเติมเต็มช่องว่างที่เกิดขึ้นจากการกินอาหารที่ไม่ค่อยจะดีต่อสุขภาพผิวซักเท่าไหร่ สาร Antioxidant และใยอาหารที่ขาดไป จากการที่เราไม่ค่อยได้กินผัก และผลไม้ หรือถ้ากินก็อาจกินไม่ได้ในปริมาณที่ร่างกายต้องการ  ดังนั้น  สิ่งเหล่านี้จะได้รับการทดแทน โดยอาหารเสริมผิวขาว ซึ่งเป็นการบำรุงจากภายในอย่างเต็มที่

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น