รวมเคล็ดลับผิวสวย ชุ่มชื้น ไม่แห้งตึงในช่วงหน้าหนาวนี้


วิธีดูแลผิวแห้งในหน้าหนาวนี้

ไม่น่าเชื่อเลยนะคะ ว่าประเทศไทยจะมีลมหนาวพัดผ่านเข้ามา แต่เพราะความเคยชินกับอากาศร้อนของบ้านเรา หลายคนจึงเผลอละเลยการดูแลผิว ปล่อยให้เผชิญกับลมหนาวแบบไม่รู้ตัว มองมาอีกทีผิวเราก็แห้งกร้านซะแล้ว และยังรอยแตกเป็นขุยที่แถมมาให้อีก รู้ตัวแต่เนิ่นๆ อย่างนี้แล้ว รีบหันมาดูแลผิวของเราให้หนาวนี้โชว์ผิวสวยได้ไม่อายใคร



มารู้จักปัญหาผิวในหน้าหนาว


ปัญหาผิวในหน้าหนาวนี้ หลักๆ เลยคงไม่พ้นเรื่องของความเย็น เพราะลมหนาวที่พัดมาได้พัดเอาความชุ่มชื้นบนผิวของเราไปด้วย จากการสูญเสียน้ำในร่างกายและการสูญเสียไขมันที่เคลือบผิวมากกว่าฤดูอื่น ส่งผลให้ผิวแห้งลงแม้จะบำรุงมาตลอดก็ตาม ยิ่งอากาศบ้านเราที่มีแดดอยู่ตลอด ทำให้เกิดริ้วรอย รอยดำ สีผิวไม่สม่ำเสมอได้ง่ายขึ้น

รู้ได้อย่างไร ว่าลมหนาวทำร้ายผิวเราเข้าให้แล้ว


สังเกตจากริ้วรอยที่ผิวเลยค่ะ เมื่อลมหนาวทำร้ายผิว เราจะเห็นริ้วรอยชัดเจนขึ้น จากเดิมที่ไม่เห็นชัดมากนัก นอกจากนี้ผิวจะแห้ง บางคนมีรอยแตกเป็นขุย และบางคนจะมีอาการคันแดงร่วมด้วย


เคล็ดลับผิวสวยหน้าหนาว



อาบน้ำหน้าหนาว

อาบน้ำหน้าหนาว

ไม่ควรอาบน้ำอุ่น เพราะการอาบน้ำอุ่นหรือใช้น้ำอุ่นล้างหน้า จะทำให้ผิวเราแห้งมากขึ้น แนะนำให้อาบน้ำที่อุณหภูมิปกติ และหลังจากอาบน้ำเสร็จแล้ว เช็ดตัวให้หมาด แล้วทามอยส์เจอไรเซอร์หรือโลชั่นทันที



ทาครีมหน้าหนาว

ทาครีมหน้าหนาว

เพราะลมหนาวทำร้ายผิวเรามากกว่าที่คิด จึงควรทาครีมหรือโลชั่นให้บ่อยขึ้น เลือกโลชั่นที่มีส่วนผสมของมอยส์เจอไรเซอร์ ที่สำคัญอย่าลืมทากันแดดปกป้องผิวเราจากรังสียูวี อย่างที่บอกแม้จะเป็นหน้าหนาว แต่แดดบ้านเราก็ยังร้อนแรง การทากันแดดจึงเป็นสิ่งที่คุณพลาดไม่ได้


เสื้อผ้าหน้าหนาว

เสื้อผ้าหน้าหนาว

สวมใส่เสื้อผ้าให้มิดชิด เช่น เสื้อแขนยาว กางเกงขายาว จะช่วยลดการสูญเสียความชุ่มชื้นของผิวหนัง นอกจากนี้ควรหลบเลี่ยงสัมผัสกับลมหนาวโดยตรงหรือนานๆ

ดื่มน้ำเปล่าหน้าหนาวเยอะๆ

ดื่มน้ำเปล่าหน้าหนาว

เนื่องจากความชื้นในอากาศจะลดลง ร่างกายจึงดึงน้ำมาใช้มากขึ้น การดื่มน้ำเป็นการเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิวทางหนึ่ง ควรดื่มน้ำให้ได้ 1.5-2 ลิตร หรือ 8-10 แก้วต่อวัน


ทานผักผลไม้ผลไม้หน้าหนาว

ทานผักผลไม้ผลไม้หน้าหนาว

การทานผักและผลไม้เป็นการดูแลผิวอีกทางหนึ่ง เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระ ไฟเบอร์และวิตามินมากมาย ผักผลไม้ที่ช่วยบำรุงผิวของเราในหน้าหนาวนี้ ได้แก่ ถั่ว ผักใบเขียว ผักสีส้ม เช่น แครอท ผลไม้ที่มีสี เช่น ส้ม มะละกอ แอปเปิ้ล


มากส์บำรุงผิวหน้าหนาว

มากส์บำรุงผิวหน้าหนาว

ในหน้าหนาวอย่างนี้ เลือกมาสก์ที่มีคุณสมบัติมอบความชุ่มชื้นให้กับผิวเป็นหลัก ทำ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ เพื่อกระตุ้นผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื้นดูมีชีวิตชีวา เพิ่มความแข็งแรงและสุขภาพที่ดีให้กับผิว สำหรับสาวๆ ที่ชอบทำมาสก์ด้วยตัวเอง ลองสูตรนี้เลยค่ะ ใช้นมสด 1/2 ช้อนชา ผสม น้ำผึ้งแท้ 1/2 ช้อนชา คนให้เข้ากัน นำมาทาใบหน้าทิ้งไว้ประมาณ 8-10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด


     ไม่ยากเลยใช่ไหมคะกับเคล็ดลับการดูแลสุขภาพผิวสวยๆของเราในช่วงที่อากาศหนาวเย็นจับใจอย่างนี้ เพียงเท่านี้ผิวเราก็สวยใสปลอดภัยจากลมหนาวแล้ว แต่ถ้าจะให้ดีหาคนมานอนกอดข้างๆสักคน ก็จะช่วยคลายหนาวไปได้เยอะ ไม่เชื่อลองดูสิคะ ^^

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น