รวมวิตามินบำรุงผม ตัวไหนดี ตัวไหนโดน แก้ผมแห้งเสียได้ดีเยี่ยมมาดูกัน


วิตามินบำรุงผมสวย

สำหรับคุณสาวๆ ที่ผมแห้งเสียอย่างมาก การดูแลด้วยแชมพูและครีมนวด อาจไม่เพียงพอสำหรับเส้นผมของคุณ การเสริมสร้างวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นให้แก่เส้นผม นอกจากจะช่วยซ่อมแซมผมเสีย ยังช่วยให้ผมที่งอกใหม่มีสุขภาพที่ดี และเงางามเป็นประกายอีกด้วย แล้ว "วิตามินบำรุงผม" ตัวไหนดี ตัวไหนโดน แก้ผมแห้งเสียได้เยี่ยมมาดูกันค่ะ



วิตามินบำรุงผม


  • วิตามินเอ ช่วยบำรุงหนังศีรษะให้มีสุขภาพที่ดี ทำให้เส้นผมเป็นประกายเงางาม
  • วิตามินซี และวิตามินอี เสริมสร้างรากผมให้แข็งแรง ช่วยซ่อมแซมเส้นผมที่เสียหาย ทำให้ไม่เปราะแตกหักได้ง่าย
  • วิตามินบีรวม กระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อของหนังศีรษะ ทำให้เส้นผมที่งอกใหม่มีสุขภาพที่ดี และป้องกันผมหงอกได้
  • อิโนซิทอล ช่วยผลิตพลังงานให้กับเซลล์รากผม
  • วิตามินบี 7 หรือไบโอติน ช่วยลดอาการผมขาดร่าง บำรุงรากผม ต่อมไขมันและเกล็ดผม เป็นวิตามินที่สำคัญต่อกระบวนการสร้างเซลล์ใหม่ของเส้นผม
  • วิตามินบี 12 ขับน้ำมันหล่อเลี้ยงบนหนังศีรษะตามธรรมชาติ ทำให้เส้นผมมีความชุ่มชื้น ไม่แห้งกรอบ

     หากคุณจะซื้อวิตามินแบบหลอดมาบำรุงเส้นผม ก็ได้รู้แล้วว่าวิตามินตัวไหนบ้างที่ดี ที่โดน สำหรับฟื้นฟูผมแห้งเสีย หมั่นดูแลรักษาเป็นประจำ ผมสลวยสวยงามของเราต้องกลับมาแน่นอนค่ะ ไม่ได้มีแค่การเสริมวิตามินโดยตรงเท่านั้น การรับประทานอาหารที่มีประโยชน์ก็สามารถบำรุงเส้นผมของเราได้เช่นกัน


ไข่อาหารเสริมผมสวย

แหล่งอาหารเสริมสร้างผมสวย

  • ปลาทะเล เป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูง มีทั้งโอเมก้า 3 วิตามินบี 12 และธาตุเหล็ก
  • ผักใบเขียว เป็นแหล่งรวมของวิตามินเอและซี
  • ถั่ว งา ช่วยเสริมสร้างโปรตีนเพื่อการเจริญเติบโตของเส้นผม
  • ไข่ แหล่งโปรตีนชั้นเยี่ยมในการดูแลผม อุดมไปด้วยไบโอธีนละวิตามินบี 12
  • ขนมปังโฮลวีต เสริมธาตุเหล็กบำรุงผม
  • โยเกิร์ต ศูนย์รวมแคลเซียม และโปรตีนจากนม
  • แครอท แหล่งรวมวิตามินเอที่ดี



สูตรบำรุงผมแห้งเสีย





สูตรบำรุงผมเสีย

สูตร 1

น้ำมันงา 2 ช้อนโต๊ะ น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ และไขไก่ 1 ฟอง นำส่วนผสมทั้งหมดมาคนให้เข้ากันจนเป็นเนื้อเดียว ใช้หมักผมตอนผมเปียกมาดๆ อาจเป็นหลังการอาบน้ำก็ได้ ชโลมให้ทั่วหนังศีรษะ นวดเบาๆ แล้วหมักทิ้งไว้ 30 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาดก่อนสระผมตามปกติ

สูตร 2

ผสมโยเกิร์ตรสธรรมชาติ 1 ถ้วย ไข่แดง 1 ฟอง และน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น 1 ช้อนชา หมักทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด ก่อนสระผมอีกครั้ง


     ทั้งสองสูตรนี้สำหรับผมที่แห้งเสียมาก จะค่อยๆ ฟื้นฟูกลับมา บำรุงทั้งจากภายนอก และภายใน เติมสารอาหารและวิตามินบำรุงผมที่จำเป็นอยู่เสมอ ทีนี้คุณก็เดินสยายผมได้อย่างมั่นใจค่ะ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น