รวมวิธีแก้ปัญหาขอบตาดำคล้ำ ลดขอบตาคล้ำให้หายง่ายๆแต่ได้ผลดีเกินคาด!!!



"ปัญหาขอบตาดำคล้ำ" คงเป็นปัญหาที่หลายๆคนยังแก้ไม่ตก ไม่รู้จะทำยังไงกันดี ลองมาหลายวิธีก็ไม่ได้ผล ซึ่งจริงๆแล้วก่อนที่เราจะหาวิธีรักษาขอบตาคล้ำนั้น เราจำเป็นต้องหาสาเหตุให้เจอเสียก่อน ว่าการที่ตาเราดำเหมือนหมีแพนด้านั้นมีที่มามาจากอะไรกันแน่ เพราะสาเหตุบางอย่างถ้าเรารู้ที่มามันแก้ไม่ยาก แต่บางอย่างถึงเรารู้แต่ก็ไม่สามารถแก้ไข หรือทำอะไรได้มากก็มี



เพราะฉะนั้นวันนี้เรามาดูกันว่า สาเหตุที่ทำให้ขอบตาของเราดำคล้ำนั้นเกิดจากอะไร แล้วเราจะใช้วิธีไหนในการแก้ปัญหาให้หมดไปได้บ้าง ตามมาดูไปทีละข้อได้เลย



ตาคล้ำเพราะนอนดึก


ปัญหานี้เป็นกันเยอะ ส่วนใหญ่ที่คนเราขอบตาดำคล้ำเป็นหมีแพนด้าก็มาจากการนอนดึกนี่แหละ วิธีแก้ที่ดีที่สุดที่ทุกคนก็คงรู้กันอยู่แล้วนั่นก็คือ ก็เข้านอนแต่หัวค่ำซะก็หมดเรื่อง (ตอบง่ายนะ) แต่ปัญหาจริงมันก็อยู่ที่ว่ามันเข้านอนแต่หัวค่ำไม่ได้ ก็งานมันเร่ง , อยากนอนแล้ว หนังสือสอบยังอ่านไม่ครบเลย , นี่กำลังจะผ่านด่านสำคัญแล้วขอเล่นต่ออีกนิดหนึ่งนะ , ทำงานมาเครียดทั้งวัน เย็นนี้ไปปลดปล่อยความเครียดกันที่ไหนดีเพื่อน ไม่ว่าจะเป็นเหตุผลอะไรก็แล้วแต่ แต่มันก็เป็นเหตุผลที่ทำให้เราหลีกเลี่ยงการนอนดึกไม่ได้ สุดท้ายก็คงต้องหาวิธีแก้ปัญหาขอบตาคล้ำมาช่วยแล้วล่ะ ขืนปล่อยไว้หน้าอาจจะดูหมองจนดูกลายเป็นคนป่วยได้



พอกตาด้วยธรรมชาติ

วิธีนี้ง่ายมาก แค่เราไปหาซื้อแตงกวา มันฝรั่ง หรือลูกแพร์ เอามาล้างให้สะอาด และฝานออกเป็นชิ้นบางๆ จากนั้นก็เอามาพอกหรือวางทิ้งไว้ที่ตา โดยใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที ในผลไม้พวกนี้จะมีสารต่อต้านอนุมูลอิสระ และวิตามินซี ซึ่งจะช่วยให้สีดำคล้ำที่ขอบตาเราลดลงได้ อีกทั้งยังช่วยเพิ่มการไหลเวียนของเลือดบริเวณขอบตาให้ดีมากขึ้น ซึ่งมีผลทำให้ความคล้ำที่ขอบตาของเราดูจางลงได้ ทำต่อเนื่องทุกเย็นรับรองว่าอาการขอบตาคล้ำของเราดีขึ้นอย่างแน่นอน

พอกตาด้วยน้ำ

การพอกตาด้วยน้ำที่จะแนะนำวันนี้จะมีอยู่ 3 น้ำด้วยกัน คือ

1. น้ำอุ่น
2. น้ำเกลือ
3. น้ำนม(นมกล่องรสจืด)

ส่วนวิธีการทำนั้นทำเหมือนกันทั้ง 3 น้ำก็คือ ให้เราเอาสำลีไปชุบน้ำที่ว่า แล้วเอามาแปะตาที่ดำคล้ำของเรา โดยน้ำทั้ง 3 ทั้งน้ำอุ่น น้ำเกลือ และน้ำนม จะช่วยให้ขอบตาที่ดำคล้ำของเราจางลง กลับมาเป็นเราที่มีผิวรอบดวงตาที่สดใสเหมือนเดิม แต่มีเคล็ดลับเพิ่มเติมอีกนิดหนึ่ง คือใครที่จะใช้น้ำนมมาพอกตาให้เอาไปแช่เย็นก่อน จะช่วยให้การแก้ปัญหาขอบตาคล้ำมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น


ทาครีมรอบดวงตา แก้ปัญหาตาคล้ำ

ตาคล้ำเพราะกรรมพันธุ์


ตาคล้ำเพราะกรรมพันธุ์นี่บอกตามตรงว่าแก้ปัญหาได้ยากที่สุด เนื่องมาจากผิวที่บริเวณรอบตาหรือขอบตาของเรามีการสร้างเม็ดสีเมลานินมากกว่าปกติ โดยเป็นเรื่องของ DNA ที่ได้รับสืบทอดกันมา เพราะฉะนั้นหากเราต้องการให้ผิวรอบดวงตาของเราคล้ำน้อยลง หรือดูขาวขึ้น ก็ต้องไปหาพวกครีมทารอบดวงตา หรือผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของสาร Whitening มาทาเพื่อเป็นการยับยั้งการสร้างเม็ดสีบริเวณขอบตาลง ทำให้สีของขอบตาเข้มน้อยลงหรือจางลง ซึ่งถ้าจะให้ดีอาจเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำมัน jojoba oil เพื่อช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นของผิวบริเวณรอบดวงตา โดยจะช่วยไม่ให้ผิวบริเวณนั้นเกิดการระคายเคืองเพิ่มขึ้น และที่สำคัญต้องทาครีมรอบดวงตาที่ว่าอย่างต่อเนื่องถึงจะเห็นผล เพราะถ้าหยุดทาเมื่อไร ขอบตาก็จะกลับมาดำคล้ำอีกได้ทุกเมื่อ


     ก็จบกันไปสำหรับเคล็ดลับการแก้ปัญหาขอบตาดำคล้ำ บอกลาตาแบบหมีแพนด้า กลับมาเป็นตาของคนน่ารักที่สดใสตามเดิม ยังไงซะก็อย่าลืมว่าการนอนดึก พักผ่อนน้อย เป็นสิ่งที่ทำให้ตาของเราคล้ำได้ง่าย อีกทั้งยังทำให้สุขภาพร่างกายโดยรวมของเราอ่อนแอลงด้วย ก็ต้องระวังจุดนี้เอาไว้มากๆ เดี๋ยวหน้าจะแก่ก่อนวัยไม่รู้ด้วยนะ อิอิ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น