มารู้จักอาหารเสริมผิวขาวที่น่าสนใจ ปลอดภัย ไม่ต้องกลัวผลข้างเคียง


อาหารเสริมผิวขาว ปลอดภัย

เดี๋ยวนี้แค่ผิวสวยไร้สิวฝ้าไม่เพียงพออีกต่อไป แต่เพิ่มผิวขาวใสมีออร่า ที่เป็นสุดยอดปรารถนาของใครหลายคน "อาหารเสริมผิวขาว" เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่กำลังเป็นที่นิยมในหมู่สาวๆ หลายกลุ่ม จึงมีผลิตภัณฑ์เสริมผิวขาวออกมาวางตลาดอย่างมากมาย ทั้งสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ เจ้าของผลิตใช้เอง หลากหลายสารสกัด หลากหลายสูตร แล้วแต่จะโฆษณากัน ดังนั้น เราควรมีวิจารณญาณในการเลือกทานอาหารเสริมผิวขาวค่ะ




เลือกอาหารเสริมผิวขาวอย่างไร?

  1. เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ แน่นอนไม่มีอะไรที่ให้ความปลอดภัยแก่ร่างกายของเรา เท่าสารสกัดจากธรรมชาติที่ร่างกายสามารถดูดซึมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าสารสังเคราะห์ อีกทั้งความเสี่ยงเรื่องสารตกค้างยังน้อยกว่าด้วย
  2.  มีผลตรวจทางการแพทย์รองรับ ก่อนเลือกทานอาหารเสริมใดๆ ควรศึกษาให้ลึกลงไปว่ามีการตรวจสอบมาตรฐานผลิตภัณฑ์ก่อนนำมาวางขายหรือไม่ และผลตรวจมีความน่าเชื่อถือเพียงใด อย่างน้อยก็ปลอดภัยในเบื้องต้นแล้วค่ะ
  3. มองหา feedback ไม่ว่าจะเป็นการอ่านรีวิวสินค้า หรือดูผลตอบรับจากลูกค้าคนก่อนๆ ล้วนช่วยให้เรามั่นใจขึ้นใช่ไหมล่ะคะ แต่อย่าอ่านจากที่มาที่เดียว ควรหาจากหลายๆ แหล่งข้อมูล เพราะของแบบนี้สามารถเมคขึ้นมาได้ ดังนั้น อ่านเยอะไว้ก่อนดีกว่า
  4. อย่าเชื่อคำโฆษณาเกินจริง อย่างเช่น ขาวขึ้นทันตาเห็นภายใน 1 สัปดาห์ หรือ ขาวถาวรไม่กลับไปดำคล้ำอีก เพราะสีผิวของคนเราจะเข้มขึ้นหรือจางลง ไม่ได้เกิดจากการทานอาหารเสริมเพียงอย่างเดียว แต่มีปัจจัยภายนอกร่วมด้วย เช่น การรับประทานอาหาร สภาพอากาศ การดูแลรักษาสภาพผิว การที่สีผิวขาวขึ้นทันตาเห็น หรือขาวถาวร จึงเป็นการโฆษณาเกินจริง  

     แม้อาหารเสริมผิวขาวจะเข้ามาเติมเต็มความต้องการเรื่องสีผิวให้สาวๆ ได้ แต่คงไม่มีสูตรลับสูตรไหนที่มีประสิทธิภาพเท่ากับการดูแลจากภายใน มารู้จักอาหารเสริมผิวขาวจากธรรมชาติที่น่าสนใจ อีกทั้งปลอดภัย และไม่ต้องกลัวผลข้างเคียงด้วยค่ะ


ข้าวซ้อมมือช่วยให้ผิวขาว

ข้าวซ้อมมือ

ในข้าวซ้อมมือมีสารกลูต้าไธโอนตามธรรมชาติ หากกินวันละ 3 มื้อ จะทำให้เราได้กลูต้าไธโอนที่ร่างกายนำไปใช้ได้ทันที


ปลาทะเล ผิวขาว

ปลาทะเล 

ไขมันจากปลาทะเล โปรตีน และกรดอะมิโนจำเป็น จะเสริมสร้างคอลลาเจนและเนื้อเยื่อในร่างกาย จึงได้ทั้งผิวขาวใส และอ่อนวัยเต่งตึงไม่เหี่ยวย่น


ผักผลไม้หลากสี

ผักผลไม้สีแดง 

เช่น แตงโม สตรอว์เบอร์รี่ แอปเปิ้ลแดง เชอร์รี่ ราสพ์เบอร์รี่ ทับทิม มะเขือเทศ พริกหยวกสีแดง ฯลฯ ผักผลไม้เหล่านี้ อุดมไปด้วยสารต้านอนุมูนอิสระ อย่าง ไลโคพีน และเม็ดสีแคโรทินอยด์ อีกทั้งยังเต็มไปด้วยวิตามินเอ และวิตามินซี จึงช่วยให้ผิวพรรณกระจ่างใส และทนทานต่อแสงยูวีได้ดีขึ้น

ผักผลไม้สีเหลือง และสีส้ม

เช่น ส้ม มะละกอสุก แครอท ฟักทอง ข้าวโพด ฯลฯ มีสารเบต้า-แคโรทีนอยู่สูงมาก ซึ่งมีคุณสมบัติในการต้านอนุมูลอิสระ ทั้งยังเปลี่ยนเป็นวิตามินเอที่เป็นสารอาหารจำเป็นต่อผิว ทำให้ผิวพรรณเหลืองนวลหรือมีเลือดฝาด ลดความหมองคล้ำ ช่วยให้ฝ้าจางลงได้

ผักผลไม้สีเขียว

เช่น กีวี่ อะโวคาโด ฝรั่ง ผักโขม แตงกวา บรอคโคลี ตำลึง คะน้า ฯลฯ จะมีสารลูทีน ที่ช่วยให้ผิวกระจ่างใสเรียบเนียน ธาตุเหล็กที่ช่วยให้ผิวเปล่งปลั่งอมชมพูดูมีสุขภาพดี ผลไม้อย่างกีวี่ยังเต็มไปด้วยวิตามินซีที่จำเป็นต่อการสร้างคอลลาเจน หรืออะโวคาโดที่อุดมไปด้วยวิตามินอีช่วยบำรุงผิว


ธัญญาพืชช่วยผิวขาว

ธัญญาหาร

เช่น ถั่วต่างๆ ข้าวโอ๊ต และงา ล้วนอุดมไปด้วยไฟเบอร์ที่ช่วยขับสารพิษสะสมออกจากร่างกาย ทำให้ได้ผิวขาวใสมีออร่า ส่วนงานั้น มีวิตามินบี สังกะสี และโพแทสเซียม ช่วยเสริมสร้างเซลล์ผิวใหม่ ทำให้ดูสดใสอ่อนวัยอยู่เสมอ


โยเกิร์ต ช่วยผิวขาว

โยเกิร์ต 

ช่วยในเรื่องของการขับถ่าย ส่งผลให้ผิวมีสุขภาพดีไม่หมองคล้ำ


น้ำมะพร้าว ช่วยผิวขาว

น้ำมะพร้าว

ในน้ำมะพร้าวเต็มไปด้วยสารเอสโตรเจน ที่ช่วยสร้างคอลลาเจน และอีลาสติน ซึ่งจะทำให้ผิวขาวมีออร่า และเปล่งปลั่งดูมีน้ำมีนวล ไม่ต้องสงสัยเลยว่า ทำไมคนที่ชอบดื่มน้ำมะพร้าวถึงได้มีผิวขาวสวยนัก

ไม่ใช่แค่อาหารเสริมสำเร็จรูปที่วางตามท้องตลาดเท่านั้น ที่จะช่วยให้ผิวของคุณขาวมีออร่าได้ แต่สารอาหารเสริมผิวขาวเหล่านี้สามารถหาได้จากธรรมชาติ เพิ่มการดูแลตัวเองอีกนิด หลีกเลี่ยงแสงแดด ทาครีมบำรุงเป็นประจำ ดื่มน้ำมากๆ ผิวของเราก็ขาวสวยสุขภาพดีได้ ที่สำคัญไม่ต้องกลัวผลข้างเคียงด้วยค่ะ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น