แนะนำ 2 สุดยอดสมุนไพรจีน เจียวกู่หลันและเที๊ยะผี ป้องกันโรคเบาหวาน ความดัน และโรคตับ


สมุนไพรจีนช่วยรักษาโรคความดัน ตับ และเบาหวาน

เจียวกู่หลัน


ชื่อของ "เจียวกู่หลัน หรือปัญจขันธ์" อาจยังไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลายนักในเมืองไทย เนื่องจากเจียวกู่หลัน หรือ ซิ่เย่ตั่น มีถิ่กำเนิดอยู่ทางตอนใต้ของประเทศจีนทเป็นพืชเถาตระกูลหญ้าที่ขึ้นได้เองตามธรรมชาติ ซึ่งจากการวิจัยด้านเภสัชศาสตร์ในจีนและประเทศต่างๆพบว่า เจียวกู่หลัน ประกอบด้วยตัวยาถึง 50 ชนิด สรรพคุณเทียบเท่าโสมคนถึง 4 ชนิด ซึ่งสรรพคุณการรักษาโรคของปัเจียวกู่หลันมีดังต่อไปนี้



สรรพคุณของเจียวกู่หลัน

  • ช่วยรักษาโรคหลอดลมอักเสบเรื้อรัง
  • ช่วยรักษาโรคหลอดเลือดแข็งตัว
  • ช่วยรักษาโรคความดันโลหิต
  • ช่วยรักษาโรคหัวใจ
  • ช่วยลดไขมันในเส้นเลือด
  • ช่วยป้องกันและรักษาโรคเบาหวาน
  • ช่วยกล่อมประสาททำให้นอนหลับได้สนิท
  • บำรุงตับ ป้องกันตับจากสารพิษ
  • ต้านการขยายตัวของเซลมะเร็งมากกว่า 20 ชนิด

     เจียวกู่หลันมีสาระสำคัญ คือ มีผลดีต่อร่างกาย ช่วยบำรุงรักษาและส่งเสริมบรรเทาอาการของโรคต่างๆ สามารถบริโภคได้ทุกเพศทุกวัย โดยไม่ต้องกลัวว่าจะเกิดผลข้างเคียงต่อร่างกาย

วิธีการรับประทานเจียวกู่หลัน


รับประทานครั้งละ 4-8 กรัม ชงน้ำร้อนดื่มทุกวัน วันละ 1-2 ครั้ง ดื่มเหมือนการดื่มชาแบบทั่วๆไป


เที๊ยะผี เฟิ่งโต้วจิน


เจี๊ยะฮก


"เที๊ยะผี" ประกอบด้วยสมุนไพรสกัดเจี๊ยะฮก และโสมอเมริกา มีสรรพคุณบำรุงเลือด บำรุงร่างกาย ไม่ทำให้เกิดอาการร้อนใน เพราะเป็นยาบำรุงทางหยิน แตกต่างจากยาบำรุงอื่นๆ ช่วยปรับสมดุลของหยินและหยางภายในร่างกาย บำรุงอวัยวะสำคัญภายในทั้ง 5 คือ หัวใจ ตับ ม้าม ปอด และไต บำรุงธาตุช่วยให้เจริญอาหาร ช่วยบำรุงสมอง จึงมีส่วนช่วยเสริมความจำได้ดีขึ้นในวัยผู้สูงอายุ เหมาะสำหรับผู้ที่พักฟื้นจากการเจ็บป่วย ผู้ดื่มสุราและสูบบุหรี่จัด ผู้ตรากตำทำงานหนัก ได้รับการพักผ่อนไม่เพียงพอทำให้เกิดอาการอ่อนเพลีย คอแห้งกระหายน้ำ ตาแห้ง สายตาพร่ามัว อารมร์หงุดหงิด นอนหลับไม่สนิท ช่วยลดพิษให้จากผู้ป่วยหลังผ่านการบำบัดฉายแสง ใช้ได้ทั้งผู้ป่วยที่มีความดันสูง โรคเบาหวานและโรคหัวใจ

วิธีรับประทาน


ชงดื่มกับน้ำอุ่น ครั้งละ 1-2 ซอง วันละ 2-3 ครั้ง


     ทั้งเจียวกู่หลันและเที๊ยะผี ต่างก็เป็นสมุนไพรจีนบำรุงร่างกายทีดีและน่าสนใจทั้งคู่ ส่วนใครสงสัยว่าเราจะหาซื้อสมุนไพรเหล่านี้ได้จากที่ไหนบ้าง ถ้าในกรุงเทพเราสามารถไปซื้อได้ที่ร้านขายยาจีน ยาสมุนไพร แถวๆเยาวราชและสำเพ็ง มีให้เลือกซื้อหลายร้านเลยล่ะ โดยเฉพาะตรงสำเพ็งมีอยู่ร้านหนึ่งเป็นร้านยาจีนแบบดั้งเดิม มีสมุนไพรจีนขายอยู่หลายตัวเลยล่ะ ไปหาซื้อที่ร้านนี้ก็ได้น่าจะมีของ ใครมีปัญหาสุขภาพอยู่ลองซื้อมาต้มกินกันดูครับ สุขภาพจะได้แข็งแรง อายุยืนยาวไร้โรคภัยไข้เจ็บกันถ้วนหน้า

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น