มารู้จักกับนมผึ้งหรือรอยัลลี่(Royal Jelly)ช่วยป้องกันมะเร็ง กินแล้วแก่ช้าอายุยืน


กินนมผึ้งหรือรอยัลลี่(Royal Jelly) เพื่อสุขภาพ

หากพูดถึงอาหารเสริมเพื่อสุขภาพที่ดีนั้น "นมผึ้งหรือรอยัลลี่(Royal Jelly)" จะต้องมีรายชื่อติดโผมากับเขาด้วย ก่อนอื่นเรามาทำความรู้จักกับเจ้านมผึ้งกันก่อนครับ ว่ามันมีดีอะไรบ้าง แล้วทำไมเราถึงต้องหามันมากินกันด้วย



นมผึ้งหรือรอยัลลี่(Royal Jelly) คืออะไร?


นมผึ้งหรือรอยัลลี่เป็นสารชนิดหนึ่งซึ่งขับออกมาจากต่อมน้ำลายของผึ้งงานเพื่อเป็นอาหารของตัวอ่อนหรือราชินีผึ้ง นมผึ้งนั้นประกอบไปด้วยวิตามินเอ , วิตามินซี , วิตามินดี , วิตามินบี1 , วิตามินบี 2 , วิตามินบี 3 , วิตามินบี 5 , วิตามินบี 6 , วิตามินบี 12 และแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย เช่น โปแตสเซียม แคลเซียม ฟอสฟอรัส แมกนีเซียม เหล็ก สังกะสีและไอโอดีน นอกจากนี้ยังมีกรดอมิโน 18 ชนิดรวมอยู่อีกด้วย

สรรพคุณของนมผึ้งจากปากของผู้เชี่ยวชาญ


ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารและสุขภาพได้กล้าวไว้ว่า นมผึ้งช่วยเสริมสร้างให้การทำงานของอวัยวะภายในร่างกายดีขึ้น แก่ช้าลง และมีอายุยืนกว่าปกติ จะสังเกตได้จากราชินีผึ้งที่มีอายุยาวนานถึง 5-6 ปี ซึ่งแตกต่างจากผึ้งงานที่มีอายุเพียง 4-5 ปีเท่านั้น

     ผู้เชี่ยวชาญทางโรคมะเร็งยังได้กล่าวยืนยันอีกว่า ผู้ที่ดื่มนมผึ้งเป็นประจำจะช่วยป้องการการเป็นมะเร็งได้ดี เนื่องจากว่าในนมผึ้งนั้นอุดมไปด้วยแร่ธาตุที่มีประโยชน์ที่ร่างกายเราต้องการ และยังมีวิตามินและเกลือแร่ต่างๆที่ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์ขึ้น ซึ่งมีส่วนช่วยป้องกันไม่ให้เนื้อเยื่อที่เสื่อมสภาพตายซึ่งเป็นสาเหตุเริ่มต้นของการเกิดโรคมะเร็ง และยังได้นำใช้กับผู้ป่วยซึ่งเป็นโรคต่างๆให้หายจากอาการ เช่น โรคภูมิแพ้ โรคหอบหืด หลอดลมอักเสบ แผลในกระเพราะ ลำไส้ ไมเกรน ระบบปัสสาวะไม่ปกติ โรคกามตายด้าน สภาพจิตใจไม่ปกติ โรคผิวหนัง และที่เด็ดกว่านั้นก็คือ นมผึ้งสามารถควบคุมน้ำหนักของร่างกายไม่ให้มีไขมันส่วนเกินได้ดี ซึ่งก็คือสามารถช่วยลดความอ้วนได้อีกด้วย

     นอกจากนี้ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามของฝรั่งเศสยังได้ระบุอีกว่า นมผึ้งประกอบด้วยสารปฏิชีวนะที่จะช่วยบำรุงรักษาให้ผิวพรรณเปร่งปรั่งและดูอ่อนกว่าวัย ปราศจากริ้วรอย ช่วยป้องกันการเกิดริ้วรอยก่อนวัยได้เป็นอย่างดี

วิธีกินนมผึ้งเพื่อสุขภาพ


การกินนมผึ้งหรือรอยัลลี่แบบธรรมชาตินั้น ให้กินครั้งละ 1/4 ช้อนชา เช้าและก่อนนอน หรือนำไปผสมกับน้ำผึ้งในอัตราส่วนที่เท่ากันคือ 1/4 ช้อนชาก็ได้ แต่ถ้าเป็นนมผึ้งแบบแคปซูล ให้กินวันละ 1-2 แคปซูล และควรกินติดต่อกันทุกวัน เพื่อให้การกินได้ผลดีตามที่ต้องการ

     นมผึ้งหรือรอยัลลี่จัดเป็นอาหารเสริมเพื่อสุขภาพที่น่าสนใจมากๆตัวหนึ่ง ซึ่งเดี๋ยวนี้ก็มีผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มีส่วนผสมของนมผึ้งผสมอยู่ให้เราเลือกซื้อเป็นจำนวนมาก เลือกยี่ห้อที่เชื่อถือได้เพื่อให้มั่นใจได้ว่าเราได้กินนมผึ้งที่มีประโยชน์และปลอดภัยมากที่สุด เพื่อสุขภาพที่ดีของเราและคนที่เรารัก

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น