เพิ่มไลโคปีนให้ร่างกายง่ายๆด้วย "คาโกเมะ ไลโคปีน" อร่อยและดีต่อสุขภาพ



พักนี้กระแสเกี่ยวกับไลโคปีนกลับมาแรงอีกครั้ง น่าจะมาจากการที่มีน้ำดื่มมะเขือเทศยี่ห้อ
"คาโกเมะ ไลโคปีน" ออกมาตีตลาดน้ำมะเขือเทศอีกครั้ง โดยมาครั้งนี้ได้เอาสารไลโคปีนออกมาชูโรง เพื่อสร้างความน่าสนใจให้กับผลิตภัณฑ์ หลายคนก็อาจเกิดความสงสัยขึ้นมาตกลงแล้ว ไลโคปีน คือ อะไรกันแน่ กินแล้วมันดียังไง เราจะได้ประโยชน์อะไรจากมันบ้าง




ไลโคปีน คืออะไร?


"ไลโคปีน" คือ สารกลุ่มแคโรทีนอยด์ชนิดหนึ่ง ซึ่งมีประโยชน์ต่อร่างกายในหลายด้าน เช่น ช่วยลดโอกาสการเกิดมะเร็งชนิดต่างๆ เช่น มะเร็งเต้านม  มะเร็งต่อมลูกหมาก มะเร็งปากมดลูก มีฤทธิ์สลายไขมัน ช่วยลดโอกาสการเกิดโรคเส้นเลือดสมองตีบ โรคไขมันอุดตันในเส้นเลือด ช่วยควบคุมและลดระดับน้ำตาลในเลือด ป้องกันภาวะความไวต่ออินซูลิน ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ มีผลช่วยให้สุขภาพผิวดี ผิวสวย อมชมพู

ไลโคปีนมีอยู่ที่ไหนบ้าง?


สารไลโคปีนนี้จะมีอยู่เยอะในผักผลไม้ที่มีสีส้ม แดง เหลือง เช่น มะเขือเทศ แตงโม แครอท มะละกอ ฟักข้าว ส้มโอสีชมพู ฯลฯ

ไลโคปีนต้องโดนความร้อนถึงจะดี


ถ้าเรากินผักผลไม้ที่มีไลโคปีนเข้าไปแบบสดๆ เราจะได้รับปริมาณไลโคปีนได้น้อยกว่าการที่เราเอาผักและผลไม้ไปผ่านความร้อน ทั้งนี้เพราะว่าสารไลโคปีนจะสะสมอยู่บริเวณผนังเซลของพืชผักต่างๆ ดังนั้นจำเป็นต้องใช้ความร้อนเพื่อให้สารละลายออกมา ร่างกายจะได้ดูดซึมได้มากขึ้น

อร่อยกับคาโกเมะ ไลโคปีน


อีกวิธีที่จะช่วยให้เราได้รับสารไลโคปีนเข้าสู่ร่างกายแบบง่ายๆก็คือ การกินน้ำมะเขือเทศแบบสำเร็จรูปเข้าไป หนึ่งในยี่ห้อน้ำมะเขือเทศที่กำลังมาแรงก็คือ "คาโกเมะ ไลโคปีน" โดยเค้าทำออกมา 2 แบบหลักๆ คือ 1. น้ำผลไม้ผสมน้ำมะเขือเทศ และ 2. มะเขือเทศสกัดเข้มข้น ซึ่งโดยส่วนตัวแล้วผมว่าถ้าเราจะกินเอาไลโคปีนให้ได้เยอะๆเราก็ควรกินแบบมะเขือเทศสกัดเข้มข้นไปเลย ซึ่งทางคาโกเมะเค้าได้ทำออกมาเป็นขวดเหมือนขวดซุปไก่ หาซื้อง่ายเพราะวางขายอยู่ในเซเว่น ขวดละ 45 บาท แพงใช่เล่น มาดูส่วนผสมของมะเขือเทศสะกัดเข้มข้น คาโกเมะ ไลโคปีน กันดีกว่าครับ ว่ามีอะไรน่าสนใจกันบ้าง

ส่วนผสมสำคัญของ คาโกเมะ ไลโคปีน

  • มะเขือเทศสกัดเข้มข้น  90.00%
  • ฟรุกโตสไซรัป                9.539%
  • วิตามินซี                       0.083%
  • ไลโคปีน                        0.030%

     ก็มีทั้งไลโคปีนและวิตามินซี ซึ่งวิตามินซีก็มีส่วนช่วยให้ผิวพรรณดีได้ด้วยเช่นกัน ส่วนเรื่องรสชาตินั้นก็ถือว่ารสดี ดีกว่าน้ำมะเขือเทศแบบกล่องยี่ห้ออื่นๆ ที่มันจะออกเหม็นๆหน่อย แต่สำหรับคาโกเมะ ไลโคปีนขวดนี้ถือว่าอร่อยกว่ามาก ใครอยากได้ไลโคปีนเพิ่มก็แนะนำครับ ดื่มเป็นประจำทุกวันดีต่อสุภาพ ขนาดกาแฟแก้วละ 40-50 บาทเรายังดื่มได้ทุกวัน เปลี่ยนมาเป็นน้ำมะเขือเทศดูบ้างก็น่าจะดีนะครับ สุขภาพดี ผิวพรรณสวย ห่างไกลโรคภัย "วันนี้คุณได้รับ ไลโคปีนแล้วหรือยัง"

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น