วิธีแก้ไอ เจ็บคอ คันคอด้วยสมุนไพรมะขามป้อมและมะนาว แก้ปัญหาได้ดีจริงๆ


วิธีแก้ไอ แก้เจ็บคอ แก้คันคออย่างได้ผล

ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยเหลือเกิน เดี๋ยวหนาว เดี๋ยวร้อน ทำให้คนไม่สบายเป็นไข้ไปตามๆกัน และอาการที่มักจะตามมาตอนเป็นหวัดก็คือ อาการเจ็บคอ ไอแห้ง และอาการคันคอ บางทีนอนๆอยู่ต้องตื่นขึ้นมาไอกลางดึกทรมานจริงๆ



วันนี้ Healthbeautydd มีเคล็ดลับในการแก้เจ็บคอ แก้ไอ แกคันคอด้วยสมุนไพรมาฝาก และสมุนไพรที่จะพูดถึงในวันนี้ก็คือมะขามป้อมและมะนาว


มะขามป้อมสุดยอดสมุนไพรแก้ไอ


มะขามป้อมจัดเป็นสมุนไพรที่ขึ้นชื่อในเรื่องการแก้ไอเป็นอันดับต้นๆ โดยในมะขามป้อมจะมีฤทธิ์ช่วยแก้อาการไอ ขับและละลายเสมหะ ทำให้ชุ่มคอ  อีกทั้งยังมีวิตามินซีสูง ซึ่งมีส่วนช่วยต้านเชื้อไข้หวัดได้ดี โดยวิธีการกินมะขามป้อมมีหลายวิธี เช่น

1. กินแบบสดๆเลย

กินทั้งลูกวันละ 1-2 โดยตอนเอาเข้าปากครั้งแรกจะรู้สึกขมๆ แต่พออมไปสักพักจะรู้สึกหวานชุ่มคอ ยิ่งดื่มน้ำตามไปจะรู้สึกหวานชัดเจน กินต่อเนื่องทุกวันจะช่วยลดอาการไอ เจ็บคอ และคันคอได้ดี

2. เอามาทำเป็นน้ำมะขามป้อมดื่ม

วิธีนี้จะทำให้กินง่ายหน่อย โดยให้เรานำมะขามป้อมมาประมาณ 20-30 ลูก เอาเม็ดออก จากนั้นนำเข้าเครื่องปั่นหรือจะใช้ครกตำให้ละเอียดก็ได้ จากนั้นเติมน้ำลงไป 2 ถ้วย และผสมน้ำผึ้ง หรือน้ำเชื่อม 1/3 ถ้วย ใส่เกลือเล็กน้อย จากนั้นก็ดื่มแก้ไอ แก้คันคอกันได้เลย สามารถเก็บใส่ตู้เย็นดื่มได้หลายวัน

แก้ไอด้วยมะนาว


สมุนไพรอีกตัวที่ช่วยแก้ไอ แก้เจ็บคอ แก้คันคอได้ดีก็คือมะนาว พืชสวนครัวที่อยู่คู่คนไทยมาช้านาน โดยมะนาวมีสรรพคุณช่วยลดการอักเสบ ฆ่าเชื้อโรค แก้ไอ แก้กระหายน้ำ ช่วยขับเสมหะ

วิธีทำน้ำมะนาวแก้ไอ

ง่ายมากๆ แค่เราเตรียมน้ำมะนาว 1 ส่วน น้ำเชื่อมหรือน้ำผึ้ง 1 ส่วน เกลือเล็กน้อย คนให้เข้ากัน จากนั้นก็ค่อยๆจิบทีละนิดๆ จิบไปทั้งวัน อย่าดื่มรวดเดียวหมดเพราะจะทำให้ออกฤทธิ์แก้ไอ แก้เจ็บคอได้ไม่ดี

     ลองเอาสูตรแก้ไอ แก้เจ็บคอ แก้คันคอด้วยมะขามป้อม สุดยอดสมุนไพรไทยที่กินได้กินดีโดยไม่ต้องกลัวผลข้างเคียงเหมือนการกินยาปฏิชีวนะนานๆแน่นอน ใครมีปัญหาการไออยู่ลองเอาวิธีนี้ไปใช้ดู ได้ผลเป็นยังไงอย่าลืมกลับมาเล่าให้ฟังกันบ้างนะครับ วันนี้ Healthbeautydd ขอลาไปก่อน สวัสดีครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น