ดื่มเหล้าหน้าหนาว อุ่นแป๊บเดียวจริงๆ และถ้าดื่มเยอะๆตอนหนาวจัดๆถึงตายเลยนะพี่น้อง


ดื่มเหล้าแก้หนาวระวังตาย

อากาศหนาวๆแบบนี้ดื่มเหล้าซักกรึ๊บสองกรึ๊บแก้หนาวกันดีกว่า คงเป็นคำชักชวนของกลุ่มเพื่อนที่เรามักจะได้ยินเป็นประจำเวลาอากาศมันหนาวจัดๆแบบนี้ ไม่รู้ว่าคนชวนหวังดีกับเพื่อนอยากให้เพื่อนร่างกายอบอุ่น หรือจะหาเรื่องกินเหล้ากันแน่ แต่ที่แน่ๆถ้าเข้าใจว่าดื่มเหล้าแล้วแก้หนาวได้อันนี้เป็นความเชื่อที่ผิดแน่นอน ตอนกินน่ะอุ่นจริง แต่หลังกินเสร็จได้หนาวกันมากกว่าเดิมแน่ เพราะอะไรเดี๋ยวมาดูกัน แต่ก่อนอื่นเรามาดูกันว่า ทำไมเวลาเรากินเหล้ามันถึงทำให้เรารู้สึกอุ่นขึ้นมาได้



ดื่มเหล้า เบียร์ ไวน์ ช่วยให้ร่างกายอบอุ่น


เวลาที่เรากระดกเหล้าเข้าปาก ถ้าเป็นเหล้าแบบเพียวๆมันจะร้อนวาบตั้งแต่ลำคอไปจนถึงกระเพาะเลยทีเดียว ทั้งที่เหล้ามันก็ไม่ได้ร้อนนะแปลกดีเหมือนกัน ซึ่งการที่ร่างกายมันร้อนก็เป็นเพราะฤทธิ์ของแอกอฮอร์ที่ผสมอยู่ในเหล้านั่นแหละ ซึ่งมันจะทำให้หลอดเลือดฝอยที่อยู่ใต้ผิวหนังของเรามันขยายตัวเพื่อปล่อยความร้อนในร่างกายออกมา ทำให้ร่างกายเราร้อนเวลาที่เราดื่มอยู่นั่นเอง แต่พอหลังจากที่เราเมาได้ที่เราก็จะโชว์พาวถอดเสื้อกันหนาวออก ซึ่งจะยิ่งทำให้อุณหภูมิในร่างกายเราต่ำลงเรื่อยๆ ซึ่งเกิดจากความร้อนที่เราเสียไปนั่นเอง จากนั้นเราก็จะหลับไปท่ามกลางความหนาวเย็น ซึ่งคนที่มีร่างกายไม่แข็งแรงเมามากๆก็อาจตายได้เพราะสาเหตุที่ว่ามานี้ ก็อย่างที่บอกไปว่า "ดื่มหล้าอุ่นแป๊บเดียว และอาจถึงตายได้"

ดื่มเหล้าเยอะๆนกเขาไม่ขันนะครับ


บางคนอาจเข้าใจผิดว่าการดื่เหล้า ดื่มไวน์นั้นจะทำให้เราฟิตปึ๋งปั๋ง ช่วยให้สมรรถภาพทางเพศเพิ่มขึ้น ซึ่งจริงๆแล้วมันไม่ใช่เลย การดื่มเหล้าทำให้เลือดในร่างกายเรามันสูบฉีดแรงขึ้น ทำให้หัวใจเราเต้นแรง เราก็เลยคิดไปเองว่าเรารู้สึกคึกคัก มีอารมณ์ทางเพศเพิ่มขึ้นในขณะที่เราดื่มเท่านั้น แต่ถ้าเราดื่มเหล้าอย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายๆปี เหล้าหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอร์มันจะมีผลต่อฮอร์โมนต่างๆในร่างกายเรา และหนึ่งในนั้นก็คือฮอร์โมนที่ผลต่อความรู้สึกทางเพศ พูดง่ายๆก็คือเหล้ามันจะทำให้เราเสื่อมสมรรถภาพทางเพศนั่นเอง เพราะฉะนั้นก่อนดื่มควรคิดให้ดีๆนะครับ สนุกตอนนี้แต่ลำบากวันหน้าจะคุ้มกันมั้ยเนี่ย

โรคหัวใจและโรคไขมันในเส้นเลือดสูงถามหาแน่นอน


เราคงเคยได้ยินมาว่าการดื่มเบียร์จะทำให้เราอ้วน อันนี้เป็นเรื่องจริงแท้แน่นอน แต่ไม่ใช่เฉพาะเบียร์หรอกครับที่จะทำให้เราอ้วนได้เท่านั้น แต่เครื่องดื่มแอลกอฮอร์ทุกชนิดสามารถทำให้เราอ้วนได้หมด อยู่ที่ว่าตัวไหนจะมากกว่ากันเท่านั้นเอง ที่เป็นอย่างนี้ก็เพราะว่า ในเหล้าเบียร์นั้นก็จัดเป็นเครื่องดื่มที่ให้พลังงานสูงอย่างหนึ่ง โดยถ้าเราดื่มเป็นประจำทุกวันเราจะมีพลังงานสะสมเพิ่มขึ้นวันละ 50-200 กิโลแคลอรี่ บางคนอาจคิดว่าไม่เห็นจะเยอะเลยเท่ากับข้าวแค่ 1 ทัพพีเท่านั้น จริงครับแต่อย่าลืมว่ามันไม่ใช่พลังงานที่เรากำจัดออกไปได้ แต่มันเป็นพลังงานสะสมที่ถ้าเราไม่สามารถเผาผลาญมันออกไปได้มันก็จะเปลี่ยนไปเป็นไขมันสะสมอยู่ในร่างกาย ในเส้นเลือดของเรา นอกจากนี้เครื่องดื่มแอลกอฮอร์ทุกชนิดมันยังเป็นตัวขัดขวางไม่ให้ระบบเผาผลาญพลังงานในร่างกายทำงานได้เต็มที่ และนี่เองที่เป็นสาเหตุที่ทำให้เราเป็นโรคหัวใจและโรคไขมันในเส้นเลือดสูงได้นั่นเอง กินเหล้าทุกวันไม่จ้องรอให้อายุถึง 40 ก็เป็นโรคที่ว่านี้ได้แน่นอนไม่เชื่อลองดูสิครับ


     ดื่มเหล้าหน้าหนาวนอกจากจะไม่ช่วยให้ร่างกายอุ่นอย่างที่เราเข้าใจแล้ว ยังอาจมีอันตรายถึงชีวิตได้ เพราะฉะนั้นถ้าคิดจะดื่มจริงๆก็ดื่มแค่พอประมาณก็พอนะครับ หรือไม่ดื่มเลยก็จะดีมาก หาอะไรทำแก้หนาวแทนก็ได้ ออกกำลังกาย นั่งกินสุกี้กับคนในครอบครัว หรือนอนกอดแฟนตัวเองใต้ผ้าห่มผืนหนาก็ได้ แต่ขอเตือนไว้หน่อยว่าต้องเป็นแฟนของตัวเองเท่านั้น เพราะถ้าเป็นแฟนของคนอื่นคุณอาจจะไม่ได้แค่อุ่นเท่านั้นแต่อาจถึงร้อนเลยทีเดียว เพราะคุณจะเดือดร้อนจากการไปกอดแฟนของชาวบ้านยังไงล่ะ ผมเตือนคุณแล้ววนะ 555

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น