10 วิธีแก้ผมแห้งเสียง่ายๆ ด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติ จะแห้งแค่ไหนก็เอาอยู่


วิธีแก้ปัญหาผมแห้งเสียให้สวย

การที่ผู้หญิงเรามีสุขภาพผมที่ดี ถือเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่ง โดยเฉพาะการรักษาสภาพเส้นผมให้มีน้ำหนักและเงางามอยู่เสมอ  ในการดูแลเส้นผมที่สลวยของผู้หญิงที่ชอบการทำผม ด้วยการม้วน เปีย ดัด ตัด ทำสี หรือด้วยวิธีการต่างๆที่ช่วยให้เกิดทรงผมตามรูปแบบต่างๆเป็นชีวิตจิตใจ  นอกจากการใช้แชมพูและผลิตภัณฑ์บำรุงผมแล้ว ยังต้องมีวิธีการดูแลเส้นผมทั้งผมยาวและผมสั้นของสาวๆนั้นให้ดู มีน้ำหนัก นุ่ม สลวย อยู่เสมอ  ถ้าหากว่าผู้หญิงคนไหนที่กำลังประสบกับปัญหาสุขภาพเส้นผมอยู่ในขณะนี้  วันนี้เรามาทดลองปฏิบัติตามคำแนะนำ สำหรับวิธีการดูแลเส้นผมให้เงางาม เป็นเทคนิคง่ายๆ ซึ่งจะช่วยให้สภาพเส้นผมของคุณให้กลับมา สวยประกายเงางามเหมือนเดิมได้อย่างแน่นอนดังนี้



1. หลีกเลี่ยงการรวบผมที่ตึงและแน่นจนเกินไป


ซึ่งเป็นอุปนิสัยที่ทำเป็นประจำ หรือแม้แต่การถักเปียก็ตาม เพราะนั่นจะเป็นสาเหตุให้ผมแตกปลายและร่วงได้ง่าย และการรวบผมตึงเกินไปยังทำให้เกิดอาการปวดศีรษะได้ และทำให้หน้าผากขยายใหญ่ขึ้นมากกว่าเดิม เนื่องจากถูกเหนี่ยวรั้งให้ตึง ทำให้เลือดไปเลี้ยงศีรษะไม่เพียงพอ

2. หลีกเลี่ยงการยีผม


เพราะจะทำให้ผมขาดได้ง่าย หรือหากจำเป็น ควรใช้สเปรย์ฉีดให้ผมแข็งตัวเล็กน้อย แล้วใช้หวีซี่ห่างยีเบา ๆ จะดีกว่า และเป็นการหลีกเลี่ยงการขาดลุ่ย แตกปลายของเส้นผม

3. ผู้หญิงที่มีผมเส้นเล็กหลีบแบน


ถ้าใช้หวีซี่ถี่ไปก็ยิ่งเสียดสีและทำร้ายผมได้ ควรเปลี่ยนมาใช้หวีหรือแปรงซี่ห่างเพราะจะลดการเสียดสี   แตกปลาย ขาดหลุดของเส้นผม และหากต้องการหวีผมที่พันกันยุ่งเหยิง ควรหาหวีซี่ห่างมาแปรงผมจะดีกว่า


น้ำมันมะกอกหมักผม

4. ใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติหมักผมโดยตรง


เพราะวัตถุดิบเหล่านี้สามารถช่วยรักษาสภาพเส้นผมให้เงางามได้ เช่น น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก ไข่ไก่ เป็นต้น โดยไม่ต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่สังเคราะห์ขึ้น เพราะวัตถุดิบจากธรรมชาติเหล่านี้จะมีสารอาหารที่ซึมซับเข้าสู่ผมได้โดยตรง และช่วยฟื้นฟูสภาพเส้นผมได้หากหมั่นทำบ่อย ๆ

5. ผู้หญิงที่ผมยาวมากๆ ควรจะเล็มปลายผมทุก 8-10 สัปดาห์


ประมาณ 1- 2 นิ้ว เพื่อตัดปลายผมที่เสียและขาดความชุ่มชื่นทิ้งไปบ้าง เพราะผมที่ยาวเกินไป ก็จะทำให้การดูและและบำรุงผมนั้นจะไม่ทั่วถึง ซึ่งจะทำให้ช่วงบริเวณช่วงของปลายเส้นผมจึงอ่อนแอ และแตกปลายบ่อยๆ ถ้าเราไม่เล็มผมที่แตกปลาย ผมที่เสียก็จะลามไปหาผมที่ยาวอยู่แล้วของเราจนทำให้ผมของเราขาดสะบั้นไปซะก่อนที่มันจะยาว

6. ในขณะที่ผมเปียกไม่ควรใช้ผ้าขนหนูเช็ดหรือถูผมอย่างแรง


เพราะจะทำให้ผมพันกันและหลุดร่วง แต่ควรปล่อยให้ผมแห้งเองโดยอาจใช้พัดลมเป่าเบา ๆ และผ้าขนหนูที่เลือกใช้ไม่ควรใช้ผ้าขนหนูแห้ง หยาบกระด้างมาเช็ดผม เพราะจะทำให้เส้นผมของคุณแตกปลายได้


หวีผม

7. หวีผมขณะผมเปียกตั้งแต่รากจรดปลายผม


จะทำให้ผมขาดหลุดร่วงได้ง่ายมาก เนื่องจากผมมีความอ่อนแอ ดังนั้นทางที่ดีควรหลีกเลี่ยงการหวีผมทันทีขณะที่ผมเปีย  ควรใจเย็นเป่าผมให้แห้งหน่อยแล้วค่อยๆ หวีจะดีกว่า

8. ไม่ควรนอนหลับทั้ง ๆ ที่ผมยังเปียกชื้นอยู่


ควรทำให้ผมแห้งสนิทแล้วค่อยนอน เพราะความชื้นเป็นบ่อเกิดของเชื้อราบนหนังศีรษะ ผมร่วงได้ง่ายแถมตื่นมาผมก็จะเป็นเป็ด (ปลายผมหักงอและงอนไม่ทิ้งตัว) ทำให้จัดทรงยาก

9.  ควรหลีกเลี่ยงการสระผมด้วยน้ำอุ่น


เพราะจะทำให้ผมเสียและแตกปลาย  เนื่องจากน้ำอุ่นจะไปล้างน้ำมันตามธรรมชาติที่มีอยู่ในเส้นผมให้ออกไป และจะทำให้ผมแห้งเข้าไปใหญ่


สระผมหลังว่ายน้ำให้สะอาด

10. หลังจากที่ว่ายน้ำในสระ ควรสระผมจนแน่ใจว่าสะอาด


เพราะน้ำในสระมีส่วนผสมของคลอรีน ซึ่งเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้ผมร่วงและเสียได้ เราสามารถเลือกใช้แชมพูสูตรสำหรับการชะล้างคลอรีนโดยตรงได้ และนอกจากจะชำระล้างแล้วยังคืนความชุ่มชื้นตามธรรมชาติให้ผมอีกด้วย

    การดูแลเส้นผมเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่คุณควรให้ความสำคัญ ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชาย คุณก็คงอยากมีผมนุ่มสลวยเพราะเป็นส่วนเสริมบุคลิกภาพให้คุณดูดีขึ้น ผู้หญิงที่มีผมสลวยเงางาม ก็มักจะเป็นที่ต้องตาของผู้ที่ได้พบเจอ และผมยังช่วยปกป้องอันตรายจากสิ่งแวดล้อมได้ด้วย ดังนั้นเราควรหันมาใส่ใจสุขภาพเส้นผม ให้ดูดี สวยงาม และมีสุขภาพแข็งแรง กันดีกว่า

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น