ช้ำในทำไงดี รวมวิธีและสูตรแก้ช้ำใน เจ็บอก อย่างได้ผลมาบอก


รวมวิธีแก้อาการช้ำในอย่างได้ผล

"อาการช้ำในเจ็บอก" เวลาที่เราโดนอะไรกระแทกแรงๆ โดยเฉพาะเวลาที่เรารถล้ม ตกจากบันได หรือโดนของแข็งฟาดเข้าไปอย่างแรง จัดเป็นเรื่องอันตรายที่เราไม่ควรมองข้าม บางคนพอเกิดอาการช้ำในขึ้นมาก็ไม่ยอมไปหาหมอเพื่อให้หมอดูอาการหรือ X-ray เพราะคิดว่าเดี๋ยวก็หาย แต่ที่ไหนได้ผ่านไปไม่กี่วันก็เกิดเสียชีวิตกันไปก็มีไม่น้อย ดังนั้นใครที่มีอาการช้ำในที่เกิดจากอุบัติเหตุต้องระวังเป็นพิเศษ



วันนี้ Healthbeautydd มีเคล็ดลับและวิธีแก้อาการช้ำในแบบง่ายมาแชร์ให้กับผู้อ่านทุกคนได้เอาไปใช้ เผื่อใครที่กำลังมีปัญหาอยู่ เจ็บอก บอบช้ำตามเนื้อตัวอยู่จะได้หายในเร็ววัน


1. ใบบัวบกแก้ช้ำใน


ถ้าพูดถึงอาการช้ำในหลายคนก็คงนึกถึงใบบัวบกเป็นอันดับแรก เพราะเราจะเคยได้ยินมาว่าถ้าอกหักช้ำใจให้ไปหาน้ำใบบัวบกมากินจะได้ดีขึ้น ฟังๆดูเหมือนเป็นการแซวกันเล่นๆ แต่ความจริงแล้วใบบัวบกหรือน้ำใบบัวบกที่ว่านี้ มันช่วยแก้อาการช้ำในได้จริงๆ และเป็นยาแก้ช้ำในที่ดีมากๆตัวหนึ่งด้วย มาดูวิธีทำน้ำใบบัวบกเพื่อดื่มแก้ช้ำในกันดีกว่า

ส่วนผสม

  • ใบบัวบก 10 กรัม
  • น้ำเชื่อม 2 ช้อนโต๊ะ
  • น้ำเปล่าต้มสุก 240 กรัม

วิธีทำ

  1. นำใบบัวบกไปล้างให้สะอาด หั่นเป็นท่อนๆ จากนั้นก็โยนลงเครื่องปั่นโดยใส่น้ำลงไปครึ่งส่วน ปั่นพร้อมกันให้ละเอียด
  2. กรองด้วยผ้าขาวบางเอาแต่น้ำ จากนั้นก็เอาไปผสมกับน้ำต้มสุกที่เราเตรียมไว้ พร้อมกับใส่น้ำเชื่อมลงไปตามความเหมาะสมเพื่อให้ดื่มง่าย แต่ถ้าใครไม่ใส่น้ำตาลได้เลยก็จะดีมาก
  3. ดื่มวันละ 1 ครั้ง ที่เหลือเก็บแช่ตู้เย็นดื่มได้อีกหลายวัน


2. เหล้าขาว + น้ำตาล แก้ช้ำใน


นี่เป็นวิธีรักษาอาการช้ำในแบบภูมิปัญญาไทยเลยนะครับ โดยคนเฒ่าคนแก่จะบอกเลยว่าถ้าใครช้ำในมาต้องกินเหล้าขาวผสมกับน้ำตาลทรายแดง จะช่วยให้อาการช้ำในทุเลาลงได้ ไม่รู้ว่าสูตรนี้มีที่มาที่ไปอย่างไร แต่ถ้าให้ผมเดาว่าทำสูตรนี้ถึงได้ผลก็คงเป็นเรื่องของแอลกออร์ที่เราดื่มเข้าไปมันทำเลือดเราสูบฉีดได้ดี ทำให้เลือดที่คั่งอยู่มันกระจายตัวออกไปจากบริเวณที่ช้ำในได้ดีขึ้น ส่วนน้ำตาลน่าจะเป็นตัวช่วยให้แอกอฮอร์ถูกดูดซึมเข้าร่างกายได้ดีขึ้น สูตรแก้ช้ำในสูตรนี้ใครไม่เคยลองไม่รู้หรอกว่ามันเจ๋งขนาดไหน


3. รากลำไย + น้ำตาลกรวด แก้ช้ำใน


สูตรแก้ช้ำในสูตรนี้ก็ทำไม่ยาก ก่อนอื่นให้เราไปหารากสดของต้นลำไย 1 กำมือ มาต้มกับน้ำตาลกรวด ต้มให้น้ำตาลละลายและทิ้งไว้ให้เย็น วิธีการดื่มให้ดื่มครั้งละ 1 ถ้วยชาหลังอาหาร 3 เวลา จะช่วยให้อาการช้ำในของเราทุเลาลงได้ ก็เป็นอีกหนึ่งภูมิปัญญาไทยที่น่ายกย่องอีกหนึ่งสูตร


    ก็จบกันไปสำหรับ 3 สูตร 3 เคล็ดลับสำหรับใช้แก้อาการช้ำใน ส่วนใหญ่ก็เป็นการนำเอาสมุนไพรมาใช้แก้อาการ หรือบางคนอาจดัดแปลงปรับสูตรกันบ้างก็ได้ เช่น สูตรที่ใช้ใบบัวบกสดมาคั้นเป็นน้ำดื่มมันอาจดูยุ่งยาก ก็อาจเปลี่ยนมากินใบบัวบกสำเร็จรูปที่มีขายเป็นแคปซูลก็ได้ ก็สามารถใช้แทนกันได้เช่นกัน ลองเอาไปปรับใช้กันดูครับ ยังไงก็ขอให้อาการช้ำในที่เกิดขึ้นหายไปในเร็ววัน สุขภาพดีวันดีคืนนะครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

1 ความคิดเห็น :