วิธีแก้อาการเมาค้างอย่างได้ผล กินเหล้าเบียร์เยอะๆทีไร ปวดหัวทุกที


รวม 5 วิธีแก้อาการเมาค้างอย่างได้ผล

วันไหนที่เราต้องไปปาร์ตี้ ตั้งวง หรือไปสังสรรค์กับเพื่อนวันสำคัญๆ เช่น งานแต่งงาน งานขึ้นบ้านใหม่ วันปีใหม่ วันสงกรานต์ ต่างก็หลีกเลี่ยงการดื่มเหล้าเบียร์ได้ยาก ยิ่งสังคมไทยเป็นสังคมที่ดื่มหนัก ไม่ว่จะงานไหนก็ต้องดื่มเพื่อความสนุกเอาไว้ก่อน และปัญหาที่ตามมาจากการดื่มกันอย่างเมามันส์ก็คือ
"อาการเมาค้าง" เป็นอาการที่สุดแสนทรมานจะอ้วกก็อ้วกไม่ออก กินข้าวก็กินไม่ลง นั่งผะอืดดผะอมอยู่อย่างนั้นทั้งวัน บางคนเป็นหนักๆก็จะมีอาการปวดหัวร่วมด้วย ตอนผมรู้จักกับอาการเมาค้างครั้งแรกนั้นผมถึงกับออกปากบอกเลยว่าจะเลิกกินเหล้าเลยล่ะ แต่สุดท้ายก็ยังกินมาจนถึงทุกวันนี้ 555



เอาล่ะครับเกร่นมาซะยืดยาว วันนี้ Healthbueatydd มี 5 วิธีแก้อาการเมาค้างมาฝาก ซึ่งวิธีที่คัดสรรมานี้รับรองได้ว่าใช้แก้เมาค้างได้ดีนักแล อย่ารอช้าตามมาดูกันดีกว่าครับ

1. ต้องหาอะไรร้อนๆมากินบ้าง


เข้าใจนะวันคนที่เมาค้างอยู่นั้นมันไม่ค่อยอยากจะกินอะไร กินไม่ลง มันอยากอ๊วกมากกว่า แต่ถ้าเราไม่หาอะไรมากินเลย เราก็จะเมาค้างอยู่อย่างนั้นไปทั้งวันไม่หายสักที เพราะฉะนั้นให้ไปหาพวกโจ๊ก ข้าวต้ม หรือน้ำซุปร้อน มากินมาซดให้มีอะไรตกถึงท้องบ้าง อาการเมาค้างจะได้หายไปสักที อ้อ!!! ลืมบอกไปว่าอย่ากินของที่มันมันมากๆนะ เพราะมันจะยิ่งทำให้เราผะอืดผะอมมากขึ้น อาจทำให้เรารู้สึกแย่ไปมากกว่าเดิมได้

2. น้ำหวานช่วยชีวิต


เวลาที่เราเมาค้างหนักๆ เราควรจะหาพวกน้ำหวานมาดื่ม เพื่อเพิ่มพลังงานและน้ำในร่างกายที่ถูกดูดออกไปจากฤทธิ์ของแอลกอฮอร์ และถ้าเป็นน้ำหวานที่รสเปรี้ยวผสมอยู่ด้วยจะ work มากๆ เดินเข้าเซเว่นไปหาพวกน้ำมะนาว น้ำส้มเปรี้ยวๆ น้ำมะขาม ควรเลือกเป็นน้ำผลไม้จะเหมาะกว่า ไม่ควรเลือกดื่มน้ำอัดลม เพราะมันจะเพิ่มแก๊ซเข้าไปในท้องเราทำให้เราอึดอัดมากกว่าเดิม หรือว่าจะใช้สูตรแกเมาค้างของคนเกาหลีก็ได้นะ โดยคนเกาหลีนิยมกินน้ำผึ้งเพื่อแก้อาการเมาค้างกัน กินกันไปสัก 1-2 ช้อนโต๊ะ รับรองว่าได้ความหวานไปแบบเต็มแน่นอน

3. น้ำสมุนไพร น้ำขิง น้ำมันดอกคำฝอยช่วยได้เยอะ


อีกสูตรแก้เมาค้างที่ใช้ได้ผลไม้แพ้สูตรอื่นก็คือ ให้เราไปหาน้ำขิง น้ำชา หรือน้ำผสมน้ำมันดอกคำฝอยร้อนๆมาดื่ม ค่อยๆจิบไปทีละนิด อย่าดื่มรวดเดียวหมด เพราะถ้าดื่มรวดเดียวหมดมันจะไม่ค่อยได้ผล เราจะฉี่ออกมาแทนซะมากกว่า นั่งมึนไปก็จิบไป สามารถดื่มได้เรื่อยๆจนกว่าจะรู้สึกว่าอาการเมาค้างของเราดีขึ้น


4. แปะก๊วยลดเมา


มีการวิจัยจากต่างประเทศบอกไว้ว่า แปะก๊วยสามารถช่วยขจัดฤทธิ์ของแอกอฮอร์ในร่างกายเราให้สลายไปได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งคนญี่ปุ่นนิยมกินแป๊ะก๊วยเป็นกับแกล้มเวลาที่ดื่มเหล้าเบียร์เพื่อสังสรรค์กัน เพราะฉะนั้นถ้าเราไม่อยากเมาค้างอาจลองกินแปะก๊วยเป็นกับแกล้มดูบ้างก็ได้ หรือจะกินหลังจากที่เมาค้างไปแล้วก็ได้ผลดีไม่แพ้กัน ลองดูนะ


5. ปวดหัวต้องแอสไพริน


บางคนอาการเมาค้างอาจรุนแรงถึงขนาดทำให้ปวดหัว ปวดเมื่อยตามเนื้อตัวกันเลยทีเดียว ถ้าปวดมากก็ต้องหายามากินแก้ปวด และยาที่ใช้แก้ปวดตอนเมาค้างนั้นควรเป็นยาแอสไพริน ไม่ควรกินยาพาราเซตามอลแก้ปวดเพราะมันจะไปรวมตัวกับแอกอฮอร์ในร่างกาย ซึ่งอาจส่งผลให้ตับเรามีปัญหาได้


     ก็จบกันไปสำหรับ 5 วิธีแก้อาการเมาค้างอย่างได้ผล ลองเอาไปใช้กันดู เผื่ออะไรๆมันจะดีขึ้น วิธีที่ว่ามานี้ผมลองมาหมดแล้วได้ผลดีทุกวิธี แต่ทางที่ดีอย่าไปกินเยอะเลยจะได้ไม่ต้องมานั่งมึน งง ปวดหัว ทรมานเพราะเมาค้างอย่างนี้ กินพอสนุกๆขำๆก็พอแล้ว (ว่าแต่เย็นนี้ที่ไหนดีล่ะ 555+++)

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

4 ความคิดเห็น :

  1. เเราเคยเมาค้างนะพอเมาแล้วตื่นขื้นมามีกลิ่นตัวแรงมากอาบน้ำแล้วกลิ่นตัวก็ยังอยู๋เลยหาโรออนมาทาก็ไม่หายเลยได้มาเจอกับแป้งFICใช้ดีมากไม่มีกลิ่นตัวเลย

    ตอบลบ
  2. ได้ความรู้ดีเลย

    ตอบลบ
  3. ว้าว เพิ่งรู้ว่าการกินแปะก๊วยก็ช่วยแก้เมาค้างได้ ขอบคุณมากๆ นะคะ

    ตอบลบ
  4. ไม่ระบุชื่อ1 เมษายน 2559 เวลา 23:05

    หาเหล้ามาถอนซักกลมดิครับ หายปวดเลยจริงๆ แต่ต้องให้เมาพอดีอย่าให้เมาเกินเมื่อวานมิฉะนั้นจะแฮ้งอีก เออ...อย่าลืมหากลับแกล้มกินไปด้วยนะครับ อย่ากินเพียวๆเดี่ยวโรคกระเพาะจะถามหา 5555 ลองดูครับ

    ตอบลบ