รักษารากฟันครั้งที่ 4 ใส่เดือยฟัน และต้องฉีดยาชาด้วย(ท่าจะหนักนะวันนี้)



มาถึงการรักษารากฟันครั้งที่ 4 ที่คลินิคฟัน พ่อ แม่ ลูกเช่นเคย วันนี้หมอบอกไว้แล้วว่าเป็นวันจัดหนัก และขออนุญาตฉีดยาชาด้วย ผมก็อนุญาตแต่โดยดี(ไม่ยอมก็เจ็บสิครับ)

ก็เริ่มขั้นตอนแรกด้วยการฉีดยาชา รู้สึกว่าหมอจะฉีดเข้าไป 2 ตำแหน่ง ตรงเหงือกแถวฟันกรามน้อยที่ทำ แล้วก็อีกเข็มฉีดถัดไปอีกหน่อยไม่ไกลกันมาก จากนั้นหมอก็จะทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที ให้ยาชามันออกฤทธิ์ก่อน และแล้วการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ก็เกิดขึ้น หมอเริ่มจัดการเจาะฟันผมอีกแล้ว แต่คราวนี้เจาะอย่างหนักหน่วง เหมือนที่เค้าเจาะเวลาทำถนนเลย รู้สึกว่าจะเจาะและแต่งฟันอยู่นานมากประมาณ 30 นาทีได้




พอเจาะได้ที่แล้วหมอก็จัดการใส่เดือยฟันเข้าไปแทนที่หลุมรากฟันที่เราได้ขุดไว้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ แล้วหมอก็คงใส่กาวเข้าไปเพื่อยึดเดือยฟันให้ติดกับฐานฟันของเรา หมอบอกว่าเดือยฟันจะทำหน้าที่เป็นรากฟันแทนรากฟันเดิมที่มันไม่มีแล้ว เพราะมันเสียไปแล้ว นี่ผมกำลังจะมีฟันเหล็กแล้วหรือนี่ เหมือนฝันไปเลย

จากนั้นหมอก็จะทำตัวคลอบฟันแบบชั่วคราวใส่ให้เราเอาไว้ก่อน หมอบอกว่ามันเป็นงาน Handmade ทำเองแต่งเอง ยังไม่ใช่ตัวครอบฟันตัวจริง ซึ่งราคาของตัวจริงนั้นอยู่ที่ 10,000 บาทถ้วน ซึ่งตัวครอบฟัน Handmade นี้มันจะใหญ่เทอะทะมากๆ ความรู้สึกเหมือนเอาหมากฝรั่งมาแปะปิดไว้ที่ฟันของเรา ผมชอบเอาลิ้นไปดันมันเล่นๆสนุกดี ช่วงนี้หมอบอกว่าห้ามเคี้ยวที่ฟันซี่ที่ทำเด็ดขาด เพราะเดี๋ยวฟันแตกขึ้นมาก็จบกัน ที่ทำไปสูญเปล่าต้องถอนออกอย่างเดียว

ก่อนกลับบ้านก็เหมือนเดิม ยื่นค่ารักษาเป็นจำนวนเงิน 4,500 บาท ให้กับหมอ เอ๊ย!!! ไม่ใช่ ยื่นให้กับพนักกงานหน้าเคาน์เตอร์ เคยยื่นให้หมอแล้วหมอไม่ยอมรับเงิน พยายามชี้ให้เรายื่นให้กับมือพนักงานอย่างเดียว ก็ยังงงอยู่จนถึงทุกวันนี้ ว่าทำไมหมอถึงรับเงินกับมือไม่ได้ แต่ก็ไม่กล้าถาม กลัวจะเสียมารยาท เวลาเพียง 10 วันเสียเงินไปแล้ว 9,000 บาท โอ้!!! เวลาใช้เงินทำไมมันถึงรวดเร็วยิ่งนัก เอ้าไม่เป็นไร เหลือครั้งหน้าอีกแค่ครั้งเดียว การรักษารากฟันก็จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว ครั้งหน้าจะเป็นการครอบฟันยังไงก็อย่าลืมติดตามต่อด้วยนะครับ จะจบแล้ว


Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

2 ความคิดเห็น :

  1. วันนี้หนูก็จะไปใส่เดือยฟันกับครอบฟัน ทั้งหมด 10000 บาท
    มาอ่านบทความนีแล้วสึกกลัวยาชาสุดๆๆ (ไม่ชอบเข็ม)
    แงๆ
    ขอบคุณที่นำบทความดีดีมาให้อ่านค่ะ

    ตอบลบ
  2. ใส่เดือยฟันแล้วไม่ครอบฟันได้มั๊ยคร้​ เพราะจัดฟันอยู่และรักษารากฟันไปด้วย

    ตอบลบ