รวมวิธีแก้อาการสะอึกอย่างได้ผล ใครสะอึกบ่อยๆรีบอ่านด่วน(ผมรำคาญมันจริงๆ)


วิธีแก้อาการสะอึก

เมื่อเช้านี้ตื่นนอนมาใหม่ๆก็เจอปัญหากวนใจแต่เช้า กระแอมทีเดียว "อาการสะอึก" ก็กำเริบขึ้นมา ถึงมันจะไม่ใช่ปัญหาอะไรใหญ่โต แต่ก็อดโมโหแบบเล็กๆไม่ได้จริงๆ สะอึกแล้วสะอึกอีก สะอึกไม่หายสักที สุดท้ายทนไม่ได้ก็เลยไปค้นวิธีแก้อาการสะอึกให้มันรู้แล้วรู้รอดไปเลย บอกตามตรงว่ารำคาญจริง




พอแก้ปัญหาสะอึกของตัวเองได้แล้ว จะเก็บเอาไว้คนเดียวมันก็ยังไงอยู่ ก็เลยอยากเอามาแชร์ให้อ่านกันบ้าง เพื่อใครเจอปัญหาสะอึกแต่เช้าเหมือนผม จะได้แก้ได้ทันการณ์

วิธีแก้สะอึกวิธีที่ 1 หายใจช่วยได้


วิธีแรกนึกอะไรไม่ออก ให้เราหายใจเข้าไปให้ลึกที่สุดเท่าที่จะทำได้ จากนั้นกลั้นหายใจเอาไว้ให้นานที่สุด เมื่อทนไม่ได้ก็ค่อยๆปล่อยลมหายใจออกมา ถ้ายังไม่หายก็ทำเหมือนเดิมซ้ำไปเรื่อยๆ อาการสะอึกจะหายไปได้ในที่สุด


วิธีแก้สะอึกวิธีที่ 2 กระชากลิ้น เปิดช่องลม


วิธีที่ 2 นี้ให้เราอ้าปากแล้วเอานิ้วจับที่ปลายลิ้นเอาไว้ จากนั้นก็ดึงลิ้นของเราออกมาจากปาก เหมือนการกระตุกเร็วๆ เพื่อเป็นการเปิดหลอดลมที่ถูกลิ้นปิดกั้นอยู่ สามารถช่วยให้หายสะอึกได้เหมือนกัน


วิธีแก้สะอึกวิธีที่ 3 กลืนเกร็ดน้ำแข็งเข้าไป


วิธีนี้ให้ไปหาน้ำแข็งเกร็ดก้อนเล็กมา แล้วจัดการเอาเข้าปากแล้วกลืนเข้าคอไป กลืนไปจนกว่าจะหายสะอึก แล้วเวลาเลือกน้ำแข็งอย่าเอาก้อนที่มันใหญ่มากนัก เดี๋ยวมันกลืนไม่ลง ติดคอไม่มีอากาศหายใจ ตายขึ้นมาเดี๋ยวจะยุ่งกันไปใหญ่

วิธีแก้สะอึกวิธีที่ 4 อุดรูแล้วดูดน้ำ


วิธีนี้ให้เตรียมแก้วน้ำพร้อมหลอดดูดน้ำเอาไว้ จากนั้นก็ให้เอานิ้วมือทั้งสองข้างของเราอุดหูเอาไว้ พร้อมกับดูดน้ำที่อยู่ในแก้วไปด้วย ดูดไปเรื่อยๆ เดี๋ยวอาการสะอึกก็จะหายไปเอง


วิธีแก้สะอึกวิธีที่ 5 ทำให้ตกใจสุดขีด


วิธีสุดคลาสสิคที่สามารถช่วยแก้อาการสะอึกให้หายได้ดีที่สุดก็คือ การทำให้ตกใจนี่แหละ ถ้าเห็นเพื่อนสะอึกเมื่อไรเราต้องรีบยื่นมือเข้าไปช่วยเหลือโดยด่วน จะแกล้งอำว่า บ้านไฟไหม้ , เห็นแฟนเดินจับมือกับกิ๊ก , บอกว่าถูกไล่ออกจากงาน  หรือว่าจะเป็นการแอบจะเอ๋ จี้เอวให้หัวเราะ เรื่องอะไรก็ได้ที่ความคิดสร้างสรรค์เราพอจะนึกออก ถ้าทำให้ตกใจได้ 100 ทั้ง 100 หายสะอึกทันที แต่วิธีนี้ต้องระวังไว้ด้วย เพราะพอเพื่อนเราหายสะอึกแล้วกลับมามีสติอีกเมื่อไร เพื่อนอาจจะตอบแทนพระคุณกับเราอย่างสาสมได้


    วิธีแก้อาหารสะอึกนี้ถึงจะเป็นวิธีง่ายๆแต่ก็ใช้ได้ผลจริง ลองเอาไปใช้กันดู อีกเรื่องที่อยากบอกไว้ หากใครที่ชอบสะอึกเป็นประจำ หรือสะอึกครั้งละนานๆ คือสะอึกนานมากกว่า 30 นาทีขึ้นไป นี่ต้องระวัง เพราะอาการสะอึกบางครั้งก็สามารถเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงการเป็นโรคบางชนิดได้ ถ้าใครเจอปัญหาอย่างที่ว่า ให้รีบไปหาหมอโดยด่วน เผื่อเป็นอะไรขึ้นมาจะได้รักษาได้ทันท่วงที

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

1 ความคิดเห็น :