เคล็ดวิธีดูแลผิวไม่ให้แตก แห้ง ขาดความชุ่มชื้นในช่วงหน้าหนาวนี้ จะหนาวแค่ไหนก็เอาอยู่


รวมวิธีดูแลผิวช่วงหน้าหนาว

"หนาวเนื้อห่มเนื้อจึงหายหนาว" ช่างเป็นบทเพลงที่เหมาะกับหน้าหนาวแบบนี้จริงๆ หนาวๆแบบนี้ถ้ามีคนนอนกอดอยู่ข้างๆ คงจะช่วยสร้างความอบอุ่นให้กับร่างกายได้ดีไม่น้อย แต่ถ้าใครยังไม่มีคงต้องเผชิญกับความโหดร้ายในช่วงหน้าหนาวตามลำพัง โดยเฉพาะในเรื่องความแห้งของอากาศที่จะเข้ามาทำร้ายผิวสวยๆของเราให้ แห้ง แตก เป็นขรุย และขาดความชุ่มชื้น ซึ่งเป็นปัญหาสำหรับทุกคนไม่ว่าคุณจะเป็นชายหรือหญิง



Healthbeautydd ได้เล็งเห็นปัญหาที่เกิดขึ้นในช่วงหน้าหนาวนี้แล้ว จึงได้ไปเสาะหาวิธีดูแลผิวในช่วงหน้าหนาวมาฝากเพื่อนๆกัน วิธีที่เราจะสามารถใช้เอาตัวรอดจากการเกิดผิวแห้งกร้านในช่วงหน้าหนาวนี้ไปให้ได้ ตามมาดูกันได้เลย


ไม่อาบน้ำอุ่นช่วงหน้าหนาว

อย่าอาบน้ำและล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น


ก็เข้าใจนะครับว่าหน้าหนาวมันหนาว จะให้อาบน้ำเย็นมันก็เย็นเกินไป อาบไม่ไหวหรอก แต่ถ้าเราไม่อยากให้ผิวของเราแห้ง แตก เป็นขรุยแล้วล่ะก็ งดอาบน้ำอุ่นได้จะดีมาก เพราะน้ำอุ่นเป็นตัวการทำให้ผิวเราแห้งกร้านอย่างมาก ความร้อนจากน้ำจะดึงเอาน้ำที่อยู่ในผิวของเราออกไป ทำให้เวลาเราอาบน้ำเสร็จจะทำให้เรารู้สึกว่าผิวตึงอย่างแรง แล้วที่สำคัญการอาบน้ำอุ่นบ่อยๆจะทำให้ผิวของเราเหี่ยวง่าย และแก่ก่อนวัยอันควรได้ เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากให้ผิวแห้งเสียในช่วงหน้าหนาวนี้ หยุด !!! อาบน้ำอุ่นกันเถอะครับ


ทาเบบี้ออยล์ป้องกันผิวแห้ง

หลังอาบน้ำทาผิวด้วยเบบี้ออยล์ทันที


หลังจากที่เราอาบน้ำ(เย็น)กันเสร็จแล้ว ให้เราเช็ดตัวให้หมาดๆ จากนั้นให้เราหาเบบี้ออยล์ หรือออยล์สำหรับเด็กนี่แหละ มาชโลมผิวให้ทั่ว จากนั้นให้นวดให้ทั่วตัว น้ำมันเบบี้ออยล์จะช่วยรักษาความชุ่มชื้นในผิวไม่ให้ระเหยไปกับอากาศ ช่วยลดโอกาสที่ผิวเราจะแห้ง แตก ในหน้าหนาวนี้ได้เป็นอย่างดี



ทาครีม Aloe vera ช่วยผิวชุ่มชื้น

ทาครีม Aloe vera รักษาความชุ่มชื้นของผิว


อีกหนึ่งวิธีง่ายๆที่จะช่วยให้ผิวเรารอดพ้นจากการถูกทำร้ายในหน้าหนาวนี้ก็คือ การทาผิวด้วยมอยเจอไรเซอร์ที่มีส่วนผสมของ Aloe vera หรือว่านหางจระเข้นั่นเอง โดยเจ้า Aloe vera นั้นจัดเป็นสมุนไพรที่เมื่อทาลงผิวแล้วจะช่วยเป็นเกราะกำบังอันตรายจากความแห้งของหน้าหนาว ช่วยรักษาความชุ่มชื้นให้อยู่กับผิวได้อย่างยาวนานหลายชั่วโมง อีกทั้งยังช่วยรักษาอาการแสบร้อนจากแสงแดดได้เป็นอย่างดีอีกด้วย เพราะฉะนั้น Aloe vera จัดว่าเป็นสมุนไพรที่ขาดไม่ได้ในช่วงหน้าหนาวแบบนี้จริงๆ


มะกรูดป้องกันผิวแห้ง แตก

หาครีมไม่ได้มะกรูดช่วยได้นะ


หากเราหาครีมที่จะใช้ทาผิวไม่ได้ในตอนนั้น แต่มันจำเป็นต้องใช้จริงๆ เพราะผิวมันแห้งแตกเกินห้ามใจแล้ว ให้เราไปหยิบมะกรูดในครัวมา จัดการผ่าเป็น 2 ซีก จากนั้นก็บีบใส่มือ และจัดการใช้ทาผิว ทาแขน ทาขา ให้ทั่ว รับรองได้เลยว่าปัญหาผิวแตกเป็นขรุยที่ว่าจะหายไปในทันที แถมทาครั้งหนึ่งยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้นยาวนานไปได้หลายชั่วโมง ถ้าไม่เชื่อลองทำดูได้


งดดื่ม ชา กาแฟ และเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ในช่วงหน้าหนาว

ลดดื่มชา กาแฟ และเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ในช่วงหน้าหนาวนี้


ช่วงหน้าหนาวนี้นอกจากเราควรดื่มน้ำเปล่าเพิ่มขึ้นแล้ว เราควรจะลดการดื่มชา กาแฟ และเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ให้น้อยลงด้วย เนื่องจากเครื่องดื่มเหล่านี้จะเป็นตัวกระตุ้นให้เราปวดปัสสาวะได้เป็นอย่างดี แล้วการที่เราต้องสูญเสียน้ำออกจากร่างกายมาก ก็จะทำให้ผิวเราแห้งกร้านได้ง่ายยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นถ้าอยากให้ผิวเราชุ่มชื้นไปตลอดหน้าหนาวนี้ ลดดื่มเครื่องดื่มเหล่านี้ แล้วหันมาดื่มน้ำเปล่าอย่างน้อยวันละ 10 แก้วก็จะช่วยให้ผิวเราสวยได้อย่างไม่ยากเย็น


    นี่ก็เป็นเคล็ดลับป้องกันผิวจากความหนาวแบบง่ายๆ ซึ่งสามารถช่วยป้องกันผิวของเราไม่ให้แตก แห้งกร้านได้เป็นอย่างดี สามารถใช้รับมือกับความหนาวเหน็บในหน้าหนาวนี้อย่างได้ผล ลองเอาไปใช้กันดูนะครับ เพื่อผิวสวยๆของเรา

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น