Review ทำ Mini subcision + VIPL ที่นิติพลคลินิก คราวนี้ทำ VIPL เป็นครั้งแรก (ครั้งที่ 2)


ทำ VIPL ครั้งแรกที่นิติพลคลินิก
ขออภัยที่รูปบางช็อตไม่ชัด

หลังจากที่ได้ทำ Mini subcision ไปแล้ว 1 ครั้ง สัปดาห์นี้ก็ถึงคิวการทำ VIPL ที่นิติพลคลินิกครั้งแรกของผม เดินทางไปถึงคลินิกตรงอนุเสาวรีย์ชัยประมาณบ่าย 2 รออยู่ประมาณ 10 นาทีหมอก็เรียกเข้าไปในห้อง จัดการบีบสิวอุดตันเม็ดใหญ่ที่คางของผมออกก่อน และบอกผมว่าพยายามอย่าให้สิวเป็นหนอง เพราะจะทำให้เกิดหลุมสิวตามมา สิวหนอง 1 เม็ด = หลุมสิว 1 หลุม หลังจากที่จัดการสิวเสร็จแล้ว พนักงานก็พาไปที่ห้องสำหรับทำ VIPL แล้วก็เริ่มขั้นตอนการทำดังต่อไปนี้




ขั้นตอนการทำ VIPL ของนิติพลคลินิก


  1. เริ่มจากพนักงานทำความสะอาดผิวหน้าให้กับเรา ในระหว่างที่ทำความสะอาดอยู่นั้น พนักกงานก็จะพูดคุยกับเราไปเรื่อยๆ ถามว่าเคยทำ VIPL หรือยัง แล้วก็จะบอกสรรพคุณของ VIPL ว่าทำแล้วช่วยเรื่องอะไรบ้าง ใช้คลื่นแสงความถี่เท่าไร ก็จะคุยกับเราไปเรื่อยๆ
  2. พอทำความสะอาดหน้าเสร็จพนักงานก็จะเอาผ้ามาปิดตาเรา แล้วก็เอาแว่นกันแสงมาใส่ให้เราเพื่อป้องกันแสงของ VIPL เข้าตา
  3. จากนั้นหมอก็เดินเข้ามาในห้อง พร้อมเริ่มการยิง VIPL ก่อนยิงหมอจะเอาพัดลมตัวเล็กๆมาเป่าข้างๆหน้าของเรา และมีตัวประคบเย็นซึ่งจะอยู่ในมือของพนักงาน เวลาที่หมอจะยิงตรงไหนพนักงานจะประคบเย็นให้เราก่อน จากนั้นหมอก็จะยิง VIPL ตามลงไป ตอนก่อนยิงได้ยินหมอบอกพนักงานว่าให้ปรับความแรงที่ระดับ 6 ก่อน เดี๋ยวทำตรงแก้มค่อยเพิ่มเป็นระดับ 7 คือตรงแก้มผมจะเป็นหลุมสิวมากกว่าปกติ
  4. หมอก็ยิงไปเรื่อยๆ ไล่มาตั้งแต่หน้าผาก ขมับ แก้ม คาง วนไปให้ครบทุกส่วนของหน้า จากนั้นก็เพิ่มระดับความแรงเป็นระดับ 7 แล้วกลับมายิง VIPL แถวๆแก้มผมอีกที ระหว่างที่ยิงหมอก็จะถามเราตลอดว่าเจ็บมั้ย และบอกเราว่าไม่ต้องตกใจกับแสงที่เกิดขึ้น (แสงมันจะลอดเข้ามาด้วย) และระว่างที่ทำหมอจะบอกเราถึงข้อดีของการทำ VIPL ไปตลอดการทำ ซึ่งเดี๋ยวตอนท้ายผมจะบอกให้ว่ามีอะไรบ้าง
  5. พอหมอยิง VIPL เสร็จแล้ว พนักงานก็จะทำความสะอาดหน้าให้เรา และลงครีม sensitive ซึ่งเป็นครีมให้ความชุ่มชื้นกับผิวหน้า โดยใช้เครื่อง Facial therapy ผลักตัวครีมเข้าไป ตอนทำจะรู้สึกเย็นๆหน้า สบายหน้าดี จากนั้นพนักงานก็ลงครีมลดการอักเสบของผิว และครีมกันแดดตามลงไป ทาทั่วหน้าก็เป็นอันเสร็จขั้นตอนการทำ VIPL

ทำ VIPL เสร็จแล้วรู้สึกยังไง?


หลังจากทำ VIPL รู้สึกว่าหน้าตึงๆนิดหน่อย แสบหน้าแต่ตอนแรกๆที่ทำเสร็จ แต่พอผ่านไปสักระยะหนึ่งก็ไม่รู้สึกอะไรแล้ว ตอนโดนยิงถามว่าเจ็บมั้ย ก็เจ็บนิดหน่อยครับ เหมือนโดนหนังสติ๊กมาดีดหน้าประมาณนั้น ได้กลิ่นเหม็นไหม้หน่อยๆ หมอบอกว่าตรงไหนที่มีขนเยอะอาจมีจะรู้สึกตึงและเจ็บกว่าบริเวณที่มีขนน้อย ถามว่าทำแล้วหน้าแดงมั้ย หน้าจะแดงตอนแรกๆที่ทำเสร็จใหม่ๆ แต่หลังจากนั้นก็จะไม่แดง ไม่มีแผลอะไรเกิดขึ้นเลย ต่างจากการทำ Mini subcision ลิบลับ ที่ทำแล้วแผลนี่เต็มหน้าเลย

สิ่งที่ควรทำหลังทำ VIPL


เอามาจากโบรชัวร์ที่นิติพลแจกมาให้ก่อนกลับบ้านครับ
  1. ทาครีมรักษาผิวและครีมบำรุงตามแพทย์สั่งสม่ำเสมอ
  2. หลบเลี่ยงแสงแดดเพื่อให้สีผิวเปลี่ยนได้ตามกำหนดอย่างดีที่สุด ใช้ครีมกันแดด SPF 65 เป็นประจำ (ทำไมต้อง SPF 65 ด้วย งงเหมือนกัน)
  3. บริเวณที่ผิวคล้ำหรือจุดด่างดำ อาจแสบแดงหลังทำและเกิดสะเก็ดดำเล็กๆในวันรุ่งขึ้น เป็นอาการธรรมดาต้องรอให้หลุดเองใน 7-14 วัน โดยไม่ไปแกะออก บางครั้งพอสะเก็ดหลุด จุดด่างดำอาจหายในครั้งเดียว มีข้อสงสัยโปรดนัดพบแพทย์ หรือเจ้าหน้าที่ได้
  4. มารับบริการอย่างสม่ำเสมอทุก 2 สัปดาห์ จะได้รับผลการรักษาที่ดีที่สุด

คำถามคำตอบเกี่ยวกับการทำ VIPL



คำถาม : แสงเป็นอันตรายต่อสายตาหรือไม่?

คำตอบ : ระหว่างรับบริการ จะมีเครื่องป้องกันด้วยแว่นและสำลี ผู้รับบริการยังรับรู้ถึงความสว่างวาบที่เกิดขึ้นในแต่ละครั้ง แต่จะไม่เป็นอันตรายต่อสายตา กระจกตา แก้วตา หรือจอรับภาพแม้ทำต่อเนื่องหลายๆครั้ง


คำถาม : เจ็บหรือไม่?

คำตอบ : ความรู้สึกแค่อุ่นๆ เนื่องจากเราใช้ความเย็นช่วยสัมผัส อาการเจ็บดีดแทบไม่เหลือเลย


คำถาม : ทำแล้วผิวจะขาวจริงหรือไม่?

คำตอบ : ไม่ใช่จุดประสงค์หลักของการทำ VIPL แต่คนไข้หลายรายที่เป็นคนผิวคล้ำ หลังรับบริการอย่างสม่ำเสมอต่อเนื่องพบว่าสีผิวขาวขึ้นจนหน้าแปลกใจ ผู้ที่ต้องการแก้ไขสีผิวต้องปรึกษาแพทย์เพิ่มเติมถึงการรักษาร่วมอย่างถูกวิธี เช่น ครีมทา ผลิตภัณฑ์ป้องกันแสง Antioxidant ชนิดรับประทานหรือชนิดอื่นๆ เพื่อให้ผลการรักษาเป็นไปตามความต้องการ

     ก็ประมาณนี้ครับสำหรับการทำ VIPL ที่นิติพลครั้งแรกของผม ก็คงต้องรอดูผลกันต่อไป ว่าทำแล้วจุดด่างดำ รอยสิวของผมมันจะจางลงอย่างที่เค้าว่าไว้หรือเปล่า ดูรูปที่ผมถ่ายเป็นหลักฐานได้ครับ ผมเองก็ลุ้นอยู่เหมือนกัน ครั้งหน้าก็ถึงคิวทำ Mini subcision ครั้งที่ 2 เตรียมหน้าเยินอีกรอบได้เลย


Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

0 ความคิดเห็น :

แสดงความคิดเห็น