วันก่อนฟันหน้าผมแตกตกใจอย่างแรง ขัดฟันอยู่ดีๆฟันแตกหลุดมาเฉยเลย


ฟันหน้าแตกทำไงดี

ปัญหาเรื่องฟันจัดเป็นปัญหาใหญ่สำหรับผมเสมอมา ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร เดี๋ยวก็ปวดฟัน ฟันผุ อุดฟัน เหงือกอักเสบ ไม่รู้จะอะไรหนักหนา ล่าสุดก็เพิ่งไปครอบฟันที่คลีนิคฟัน พ่อ แม่ ลูก แถวๆวงศ์สว่างมา กว่าจะจบคอร์สก็ปาไปเกือบ 2 หมื่น เดือนนั้นกระเป๋าแฟบไปเลยทีเดียว



ฟันหน้าแตกซะได้


และแล้วก็เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้นอีกจนได้ วันนั้นผมก็ขัดฟันด้วยไหมขัดฟันตามปกติ ก็ขัดไปเรื่อยๆไม่ได้คิดอะไร แต่ปัญหามันเกิดตอนที่ผมมาขัดฟันซี่หน้านี้เอง ผมก็เอาไหมขัดฟันยัดเข้าไปในซอกฟันแล้วก็ขัดไปขัดมา ขัดได้อยู่ 2-3 ที เหมือนมีอะไรหลุดออกมา ตอนแรกนึกว่าเป็นเศษอาหารชิ้นใหญ่มันหลุดออก แต่พอเอามาดูเท่านั้นแหละตกใจแทบช็อค นี่มันเศษฟันนี่หว่า ตายละฟันหักหรือนี่ รีบไปส่องกระจกดูฟันอย่างด่วน แต่ปรากฏว่าฟันหน้าทั้ง 2 ซี่ก็อยู่ดีนี่นา เลยลองเอาลิ้นไปดุนๆดูที่ด้านในของฟัน แม่เจ้า!!!! ฟันหน้าด้านในผมแตกเป็นหลุมเลย ตอนนั้นหัวใจหล่นไปอยู่ที่ตาตุ่ม คิดไปต่างๆนานา คิดว่าแตกอย่างนี้มันจะอุดได้มั้ยน้อ หรือว่าต้องทำครอบฟันหน้าอีกแล้ว ได้ยินมาว่าครอบฟันหน้านี่แพงซะด้วย เดือนที่แล้วเพิ่งครอบฟันกรามไป 2 หมื่น เดือนนี้เอาอีกแล้วหรอ ตอนนั้นผมเครียดขึ้นมาทันที

โทรไปหาหมอเพื่อนัดตรวจฟัน


วันที่เกิดเหตุการฟันแตกขึ้นเป็นคืนวันอาทิตย์ ผมก็นอนไม่ค่อยหลับเพราะกังวลกับการรักษาฟันว่ามันจะเป็นยังไงบ้าง มันจะเสียเงินเยอะอย่างที่คิดไว้หรือเปล่า พอตื่นมาเช้าวันจันทร์ผมก็รีบโทรไปนัดหมอที่คลีนิคฟัน พ่อ แม่ ลูก เจ้าเดิม แต่ปรากฏว่าวันนี้หมอไม่เข้า ต้องเป็นพรุ่งนี้(วันอังคาร) ผมก็เลยขอนัดหมอวันอังคารตอน 11 โมง

อุดฟันที่คลีนิคฟัน พ่อ แม่ ลูก


พอถึงเวลานัดผมก็รีบไปที่คลินิคทันที ร้อนใจมากๆ ไปถึงก็นั่งรอคิวสักแป๊บหมอก็เรียกเข้าไปตรวจ ผมก็บอกหมอว่าผมมาให้ดูฟันหน้าที่แตกว่ามันจะอุดได้มั้ย หมอก็ลองส่องดูแล้วก็บอกว่าอุดได้ แต่ซี่หน้าคิดที่ซี่ละ 1,000 บาท พอได้ยินหมอบอกว่าอุดได้ผมก็โล่งใจขึ้นมาทันที เสียพันหนึ่งก็ดีกว่าเสีย 2 หมื่น ซึ่งนอกจากฟันซี่หน้าที่แตกแล้วก็ยังมีฟันอีกซี่ที่อยู่ใกล้ๆกันมันผุ กับฟันกรามที่เคยอุดแล้วแต่ที่อุดมันหลุดเพราะอุดมานานแล้ว ก็เลยตกลงกับหมอว่าจะอุดทั้งหมด 3 ซี่ โดยซี่หน้า 2 ซี่ซี่ละ 1,000 บาท ส่วนซ่อมตรงฟันกรามซี่ละ 800 บาท รวมแล้วผมต้องเสียค่าอุดฟันทั้งหมด 2,800 บาท เฮ้อ!!! เสียตังค์อีกจนได้


     นี่ก็เป็นประสบการณ์ฟันแตกของผม ซึ่งผมอยากบอกว่ามันสามารถอุดได้ครับ ของผมยังน้อยนะ บางคนฟันหน้าหักเลยก็มี แต่หมอก็ยังสามารถอุดและซ่อมให้ฟันของเรากลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ไม่ต้องกังวลอะไร ที่เอามาเล่าให้ฟังก็เผื่อใครที่ฟันแตกเหมือนผมจะได้ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องไปครอบฟันหรือเสียตังค์เยอะ มันสามารถอุดได้จริงๆ จะไปที่คลินิคไหนก็ได้ หรือจะมาที่คลีนิคฟัน พ่อ แม่ ลูก ก็ได้นะ ผมว่าหมอเค้าก็เอาใจใส่ลูกค้าดี ตอนทำอยู่เค้าก็จะคอยถามเราว่าเจ็บมั้ย ไหวหรือเปล่า ไม่ไหวก็ให้ยกมือบอก ก็ถือว่าประทับใจในบริการและคำพูดครับ ถ้ามีปัญหาเกี่ยวกับฟันอะไรอีกผมก็คงจะไปที่เดิมนี่แหละ (นี่เหลืออีก 4 ซี่ยังไม่ได้อุดนะนี่ (T__T) )

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

4 ความคิดเห็น :

  1. ไม่เห็นมีรูปตอนทำเสร็จแล้วครับ อยากเห็นจัง ว่าจะเป็นยังไง จะเห็นรอยต่อของฟันจริงกับฟันที่อุดไหม? ของผมเคยฟันบิ่นเพราะความซ่า ซน ของผม ผมก็เคยเครียดเหมือนคุณ เข้าใจความรู้สึกของคุณทุกอย่าง และโล่งใจตอน สรุปมันอุดได้ แต่มันจะเห็นรอยต่อระหวางฟันจริงกับฟันที่อุดใหม ครับ

    ตอบลบ
  2. ผมนี่อย่างซวยเลย...ไหมขัดฟันเช่นเดียวกันเลย...
    แต่ผมเป็นแค่ซี่เดียว...ฟันล่างซี่หน้า เป็นข้างหน้าเลย
    ที่ซวยคือช่วงนี้โคตรจนกรอบเลย...ยังมีเรื่องให้ต้องเสียเงินอีก
    วันนี้ไปหาหมอๆ ไม่เข้าๆวันพฤหัส,ศุกร์.เสาร์...
    กำเวร นี่ต้องโบ๋ไปอีกหลายวันเลยเหรอ!?

    ตอบลบ
  3. ขอบคุนมากๆๆคับผมกัดฟันบ่อย บ้าพลังปันหาคือฟันร้าวแตกทั้งปาก บางอันปล่อยดำก้มี จะที่บอกเลยคับ พ่อแม่ลุก คุณว่าดีก้จัดไปคับ. อันที่แตกนานจนดำ ถอนอย่างเดียวใช่ไหมคับ หรือทำไงดี มันชอบมีเลือดพุ่งมามากมาย จากรอยแตก ผมปล่อยไว้อย่างนั่นหลายปี เสียเลือดหลาย แกลอนแล้ว^^ แนะนำทีคับ เคลสนี้ทำไงได้มั่ง

    ตอบลบ
  4. ผมก้เป้นผมชอบนอนกัดฟัน ตอนแรกมันเป้นยุนิดหน่อยพอ1อาทิตย์ผ่านไปตื่นเช้ามาฟันผมหายไปครึ่งนึง แม่ง!!! #โคตดช็อกอะ

    ตอบลบ