Review ทำ Mini subcision ครั้งที่ 2 คราวนี้เปลี่ยนหมอ เปลี่ยนเครื่องมือที่ใช้ด้วย (ครั้งที่ 3)


Review ทำ Mini subcision ครั้งที่ 2

สำหรับ review การทำ  Mini subcision ในครั้งที่ 2 นี้ ผมได้ตัดสินใจเปลี่ยนหมอตามที่พนักงานได้แนะนำไว้ โดยเปลี่ยนจากวันพุธมาเป็นวันศุกร์ ผมไปถึงที่นิติพลคลินิกประมาณ 12.30 น. นั่งรอหมออยู่พักหนึ่งพนักงานก็เรียกเข้าไปทำความสะอาดหน้าและทายาชา จากนั้นก็ใช้ฟิล์มใสที่ใช้ห่ออาหารปิดหน้าของผมเอาไว้ ผมถามพนักงานว่าปิดไว้เพื่ออะไร พนักงานบอกผมว่าเพื่อให้ยาชามันซึมได้ดีขึ้น



รอให้หน้าชาประมาณ 40 นาที


หลังจากทายาชาเสร็จก็ต้องรอให้ยาออกฤทธิ์ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 40 นาที พอได้เวลาพนักงานก็เดินเข้ามาในห้องแกะฟิล์มใสที่หน้าด้านซ้ายออก พร้อมกับเอาที่เกลี่ยมาเกลี่ยยาชาบริเวณหน้าด้านขวาของผมออก ทำเสร็จหมอก็เดินเข้ามา แล้วบอกผมว่าจะเริ่มทำ Mini subcision แล้วนะ โดยเริ่มจากการทำ subcision แบบธรรมดาก่อน บางคนอาจสงสัยว่า subcision คืออะไร ผมขออธิบายแบบสั้นๆกันก่อน

Subcision คือ


Subcision คือ การใช้มีดขนาดเล็กที่เรียกว่า norkor needle กรีดหรือเซาะไปยังบริเวณหลุมสิวของเรา เพื่อให้พังผืดที่ยึดหลุมสิวของเรามันคลายตัวออก ทำให้หลุมสิวตื้นขึ้นได้ดี มักทำในกรณีที่หลุมสิวนั้นเป็นหลุมกว้างและเป็นมานานจนมีพังผืดเกาะนั่นเอง

    หมอทำ Subcision ให้ผมอยู่หลายตำแหน่ง เพราะหลุมสิวบนหน้าผมส่วนใหญ่จะเป็นหลุมกว้าง คือปากหลุมกว้างแต่ไม่ลึก ลักษณะจะเป็นเหมือนแอ่งกระทะ กรีดไปก็ซับเลือดไป พอกรีดหน้าซีกขวาเสร็จหมอก็กรีดซีกซ้ายต่อ ด้านที่กรีดแล้วพนังงานก็ทายาชาซ้ำลงไปอีกรอบทันทีเพื่อเตรียมตัวทำ Mini subcision ต่อ ถามว่าทำ Subcision เจ็บมั้ย? ต้องบอกเลยว่าเจ็บในระดับหนึ่ง มันจะจี๊ดๆเสียวๆทุกครั้งที่หมอกรีดหน้า ขนาดทายาชายังรู้สึกได้ แต่หมอก็ถามผมตลอดนะว่าเจ็บมั้ย ทนได้หรือเปล่า ถ้าไม่ไหวเดี๋ยวหมอฉีดยาชาให้ ผมก็บอกว่าไม่เป็นไรผมทนได้ (อยากหล่อต้องอดทน)

เริ่มทำ Mini subcision ต่อ


หมอหมอทำ subcision อย่างสาสมแล้ว ก็ทำ Mini subcision ต่อ โดยหมอบอกว่าเค้าจะใช้ค้อนที่มีเข็มอันเล็กๆทุบที่หน้าผมเพื่อกระตุ้นหลุมสิวที่เล็กๆ หลังจากที่จัดการหลุมสิวขนาดใหญ่ด้วย subcision ไปแล้ว พอพูดจบหมอก็เริ่มทุบด้วยค้อนไปทั่วหน้าผม โดยเริ่มจากขมับด้านซ้าย แก้ม คาง จมูก แล้วก็ไล่ไปด้านขวาต่อ จากนั้นมาทุบย้ำบริเวณแก้มที่เป็นหลุมสิวเยอะๆอีกทีก็เสร็จ

    หลังจากที่ทุบหน้าด้วยค้อน Mini subcision เสร็จคุณหมอก็บอกว่าจะทาครีมเรียกเนื้อให้ผม ซึ่งจะช่วยให้หลุมสิวตื้นขึ้นมาได้ ผมก็เลยถามด้วยความสงสัยว่ามันคือครีมอะไร หมอตอบว่ามันคือ hyaluronic acid , คอลลาเจน และวิตามินซี ก็ทาไปทั่วหน้า จากนั้นพนักงานก็มาเก็บงานให้เรียบร้อยก็เป็นอันเสร็จสิ้นสำหรับการทำ Mini subcision ครั้งที่ 2 ในวันนี้

     การทำ Mini subcision ในครั้งที่ 2 นี้ เปลี่ยนทั้งหมอ เปลี่ยนทั้งเครื่องมือ ไม่รู้ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร จะช่วยให้หลุมสิวตื้นมากกว่าเดิมได้แค่ไหนก็ต้องรอติดตามผลกันไปอีกหนึ่งสัปดาห์ เดี๋ยวผมจะถ่ายรูปเก็บไว้ทุกวันเพื่อเอาไว้เทียบผลลัพธ์ที่เกิดขึ้นว่าเปลี่ยนแปลงไปมากน้อยแค่ไหน อย่าลืมติดตามกันต่อกับการ Review Mini subcision ครั้งที่ 3 ในสัปดาห์หน้าด้วยนะครับ

Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

1 ความคิดเห็น :