Review ทำ Mini subcision + VIPL ที่นิติพลคลินิก เจ็บเล็กๆแต่ทำเสร็จตกใจหน้าตัวเองอย่างแรง (ครั้งที่ 1)


Review ทำ Mini subcision + VIPL ที่นิติพลคลินิก ครั้งที่1

Review ครั้งนี่สืบเนื่องมาจากการที่ผมได้ไปใช้บริการ Mini subcision + VIPL ของนิติพลคลินิก ซึ่งเป็นคอร์สสำหรับการรักษาหลุมสิวโดยเฉพาะ ราคาคอร์สนี้อยู่ที่ 20,000 บาทถ้วน ประกอบไปด้วย การทำ Mini subcision 4 ครั้ง และการทำ VIPL 4 ครั้ง รวมเป็น 8 ครั้ง ใช้ระยะเวลาประมาณ 2 เดือนกว่า ถ้าทำแบบต่อเนื่อง และบทความที่จะเขียนต่อไปนี้เป็นการรักษาหลุมสิวด้วย Mini subcision + VIPL ครั้งแรกของผม



ที่มาของการตัดสินใจรักษาหลุมสิวด้วย Mini subcision + VIPL


     ถ้าใครรู้ที่มาของการรักษาหลุมสิวของผมคงจะคิดว่าผมเป็นคนใจง่ายมากๆ เรื่องมันเริ่มมาจากวันนั้นผมแค่จะไปฉีดสิวที่มันบวมขึ้นมาเท่านั้นเอง พอฉีดเสร็จผมก็ถามคุณหมอว่า หน้าที่เป็นหลุมสิวแบบผมเนี่ยต้องใช้เลเซอร์หรือการรักษาแบบไหนถึงจะช่วยให้หลุมสิวมันตื้นขึ้นมาบ้าง หมอก็แนะนำเป็น Mini subcision + VIPL นี่แหละครับ ผมก็ถามๆฟังๆด้วยความสงสัยก็ได้คำตอบมาประมาณนี้

Mini subcision คือ ?

     การใช้เข็มขนาดเล็กกระตุ้นไปที่หลุมสิวโดยเค้าจะมีเครื่องมือเฉพาะเลย ซึ่งจะทำให้หน้าเราเป็นแผลขนาดเล็ก เพื่อไปกระตุ้นคอลลาเจนของผิวให้สร้างเนื้อใหม่ขึ้นมา ทำให้หลุมสิวมันตื้นขึ้น

VIPL คือ ?

     การยิงแสงไปที่หน้าของเราเพื่อช่วยลดรอยสิว จุดด่างดำ ทำให้ริ้วรอยจากสิวหายเร็วขึ้น หมอบอกว่าถ้าทำ Mini subcision ควบคู่กับการทำ VIPL จะช่วยให้หลุมสิวหายเร็วขึ้น

     พอฟังหมอพูดจบผมก็เดินออกจางห้องไปจ่ายเงิน พนักงานของนิติพลก็มาคุยเรื่องทำคอร์ส Mini subcision + VIPL กับผม แล้วก็กดเครื่องคิดเลขให้ผมดูว่าถ้าทำเป็นคอร์สที่ว่าจะประหยัดกว่าทำแยกเป็นรายครั้งยังไง เห็นว่าต่างกันประมาณ 6,000 บาทเห็นจะได้ ผมก็ยังลังเลก็เลยไม่ได้ตอบตกลงทันที แต่ในใจสนใจมาก เพราะผมเป็นหลุมสิวมานานอยากรักษาให้หายซะที ประกอบกับตอนนี้ทำงานก็พอมีกำลังทรัพย์อยู่บ้าง ก็เลยคิดไว้ว่าอาทิตย์หน้าจะมาลองทำดู

เริ่มทำ Mini subcision ก่อน


     ผ่านไปประมาณ 9 วัน ผมก็มาเริ่มทำ  Mini subcision + VIPL ที่นิติพล โดยตัดสินใจซื้อคอร์ส 20,000 บาทที่บอกไว้ ซึ่งในการทำครั้งแรกนี้ หมอให้ทำ Mini subcision ก่อน จากนั้นสัปดาห์ต่อไปจะคั่นด้วย VIPL แล้วก็ทำสลับกันไปเรื่อยๆ ทำสัปดาห์ละ 1 ครั้ง จนจบคอร์ส

ขั้นตอนการทำ Mini subcision

  1. เริ่มจากพนักงานเข้ามาทำความสะอาดหน้า จากนั้นทายาชาทั่วหน้าของ ทิ้งไว้ประมาณ 30-40 นาที
  2. พอได้เวลาที่กำหนด หมอบอกให้พนักงานทาเบตาดีนให้กับเรา จากนั้นก็เอาพลาสติกบางใสมาติดที่หน้าของเราไว้ เพื่อเตรียมทำ Mini subcision ในขั้นตอนต่อไป
  3. หมอเริ่มทำ Mini subcision เปิดเครื่องและเอาเครื่องมือลักษณะเป็นอันจับขนาดเล็ก ที่หัวจะมีเข็มขนาดเล็กหลายๆหัว กลมๆเส้นผ่านศูนย์กลางเล็กกว่าเหรียญบาทนิดหนึ่ง เอามากดลงตามตำแหน่งที่เป็นหลุมสิวของเรา โดยเริ่มจากบริเวณหน้าผากก่อน ตอนกดครั้งแรกหมอถามว่าเจ็บมั้ย ผมก็ตอบว่าไม่เจ็บ แทบไม่รู้สึกอะไรเลย พอตอบว่าไม่เจ็บหมอก็ไล่ทำไปเรื่อยๆ โดยทำไปทีละด้านซึ่งเคสผมเริ่มจากหน้าด้านซ้ายก่อน ก็ไล่ไปตั้งแต่หน้าผาก ขมับ แก้ม คาง ไล่ไปเรื่อยๆจนไปสุดที่ขมับอีกข้างหนึ่งก็เสร็จ
  4. ก่อนออกจากห้องหมอก็แนะนำว่า กลับบ้านไปวันนี้ให้ใช้น้ำเปล่าล้างหน้าอย่างเดียว อย่าเพิ่งใช้โฟมล้างหน้า ให้ผ่านพ้นคืนนี้ไปก่อนก็สามารถล้างหน้า ทาครีม หรือแต่งหน้าได้ตามปกติ
  5. พูดจบหมอก็เดินออกไปจากห้อง พนักงานก็ทำความสะอาดหน้าผมต่อไป ระหว่างที่ทำความสะอาดก็ถามผมกลับบ้านยังไง ผมก็ตอบไปว่ากลับรถตู้ พนักงานก็พูดกับผมต่อว่าถ้าออกไปสภาพนี้คนคงแตกตื่น ผมก็งงว่าแตกตื่นยังไงเพราะตอนนั้นยังไม่เห็นหน้าของตัวเองหลังจากที่ทำเสร็จ แต่พอส่องกระจกเท่านั้นแหละผมก็เข้าใจคำพูดของพนักงานทันที หน้าผมนี่แดงมาก แล้วก็มีรอยแผลเต็มหน้า ถ้าใครไม่รู้ว่าผมมาทำ Mini subcision เค้าต้องว่าผมเป็นโรคผิวหนังอะไรสักอย่างแน่นอน

หลังจากทำ Mini subcision เสร็จ


     หลังจากทำเสร็จผมก็ชำระเงินด้วยบัตรเครดิตเป็นเงิน 20,000 บาท โดยเค้ามีโปรโมชั่นให้ผ่อนชำระ 0%  6 เดือน ตกแล้วก็จ่ายเดือนละ 3,300 กว่าบาท ถามว่าตอนทำ Mini subcision เจ็บมั้ย ขอตอบว่าเจ็บแต่ไม่มาก จะเจ็บเป็นบางตำแหน่งที่หมอเน้นหนักๆนานๆ  แถวๆ คางกับขมับ ที่หน้าผากกับแก้มไม่ค่อยเจ็บเท่าไร ก่อนกลับพนักงานก็เอาหน้ากากอนามัยมาให้ผมใช้อำพรางหน้าเยินๆ ผมก็เดินออกจากร้านอย่างรวดเร็ว โบก Taxi กลับบ้านอย่างเร่งด่วน นั่งรถตู้ไม่ได้แล้ว เดี๋ยวคนในรถจะมองอายคนอื่นเค้า

สรุปผลการทำ Mini subcision ที่นิติพลคลินิกครั้งที่ 1


     สรุปแล้วหน้าเต็มไปด้วยแผลอยู่ประมาณ 3-4 วัน หลังจากนั้นแผลที่เป็นสะเก็ดก็จะค่อยหลุดออกไปจนผิวหน้ากลับมาเป็นปกติอีกครั้ง กว่าจะหายชีวิตลำบากเหมือนกันนะ ไปข้างนอกก็ต้องคอยเอาหน้ากากอนามัยมาปิดหน้าไว้ โดนแดดก็ไม่ได้ต้องพยายามเลี่ยงตลอด ครีมกันแดดนี่ขาดไม่ได้ทาทุกครั้งที่ออกจากบ้าน

     นี่ก็เป็นครั้งแรกสำหรับการทำ Mini subcision ในชีวิตของผม ไม่รู้ว่าจะช่วยให้หลุมสิวผมหายได้อย่างที่หวังไว้หรือเปล่า แต่ตัดสินใจทำแล้วก็ต้องรอดูกันไป ยังไงรูป review ที่ผมทำไว้มันก็คงจะบอกผมเองว่าตกลงแล้วมันได้ผลหรือไม่ หลุมสิวตื้นขึ้นจริงหรือเปล่า รอชมกันได้เลยครับ ผมจะ review ให้เห็นกันแบบจะๆทุกอาทิตย์เลย อย่าลืมติดตามกันนะครับ 


Share on Google Plus

About Untitle

บล็อกบทความสุขภาพ และความสวยความงาม สูตรหน้าใส รักษาสิว อาหารลดน้ำหนัก สูตรผิวขาว อาหารเสริม ขายเห็ดถั่งเช่าสีทอง 100% เชียงใหม่ฟาร์ม

2 ความคิดเห็น :

  1. ตอนนี้ผมก้อเริ่มทำmini subcision& vipl นิติพลครับ resultของพี่เป็นไงบั้งครับ ดีขึ้นเยอะไหมครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
  2. ผมทำไปครั้งแรกเองครับ คอร์สเดียวกัน ไม่รู้จะออกมาดีแค่ไหน ผมอยากเห็นภาพของคุณ ก่อนทำ และ หลังจาก หมดคอร์สแล้วอะครับ ว่าดีขึ้นมากไหม เห็นชัดไหม

    ตอบลบ